Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Trai Việt được mỗi ưu điểm là... biết nói tiếng Việt!

Trai Việt chỉ được mỗi ưu điểm là… biết nói tiếng Việt!
Trai Nhật thông minh và sống trách nhiệm, trai Hàn cao ráo và đẹp trai, trai Ý ga lăng và hào phóng, trai Pháp phóng khoáng lịch sự, còn trai Việt chỉ được mỗi ưu điểm là biết nói tiếng Việt!
Tôi không thích lấy chồng Tây, nhưng phải nhìn nhận khách quan là trai Việt quá nhiều điểm xấu. Đọc báo, toàn thấy chị em bị bạo hành, cuộc sống không lối thoát vì chồng ngoại tình, gia trưởng. Hàng ngày tại nơi làm, tôi vẫn nghe những người phụ nữ thành đạt và giàu có than thở rằng về nhà phải lao động quần quật như osin vì chồng không chịu chia sẻ việc nhà.


Phụ nữ cũng đi làm kiếm tiền nhưng về nhà còn phải chợ búa, cơm nước, chăm con. Đàn ông đi làm về có thể đàn đúm uống bia, về khuya, vợ mà thế chắc ăn vài cái bạt tai. Phụ nữ phải chăm sóc, phụng dưỡng, hầu hạ bố mẹ chồng. Con rể đến nhà bố mẹ vợ chơi thì chỉ có ngồi đợi cơm, chè chén.

Mẹ tôi, chị gái tôi, lấy chồng người Việt, cơm bưng nước rót hầu hạ chồng, một nách nuôi con. Cũng chăm chồng, mẹ chồng từng li từng tý. Chị gái tôi, chồng ốm sẵn sàng bỏ việc chăm chồng, nhưng lúc vợ ốm, chồng chê bệnh viện hôi mùi thuốc nên phải gọi tôi lên chăm. Một người bạn tôi lấy chồng hơn 3 năm, đùng cái anh chồng bỏ theo gái, đòi ly dị, không chia cho vợ đồng nào vì lý do đóng góp ít. Cũng đi làm, cũng kiếm tiền, thậm chí còn vất vả hơn chồng, nhưng có ai được chia sẻ, được công nhận xứng đáng đâu.


Tôi không phủ nhận là vẫn còn những người đàn ông Việt tốt, họ biết yêu thương và chăm lo cho gia đình tiếc là tỷ lệ này quá ít. Còn đàn ông Tây, theo cách nhìn của bạn Hoàng Trọng không tốt, có lẽ là do bạn không may quen phải những người Tây thuộc dạng không đàng hoàng. Còn những người tôi quen, tôi thấy họ là người chồng tốt, biết chia sẻ việc nhà hơn đàn ông Việt.

Thế nên, người phụ nữ khôn ngoan chọn cho mình một người chồng ngoại quốc là điều dễ hiểu, chẳng ai dại gì đi lấy một ông chồng vừa gia trưởng, vừa lười biếng. Còn phần đông phụ nữ vẫn lấy chồng Việt vì họ coi trọng truyền thống, vì cái ưu điểm duy nhất “biết nói tiếng Việt” của cánh đàn ông ta mà thôi!

Độc giả Mai Quỳnh Ly
(VietnamNet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét