Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã trả lời thư tôi như thế nào ?

Đọc để tìm hiểu văn hóa của các nhà ngoại giao Việt Nam thời nay. Trong bài này TS Diện đã nêu nghi ngờ không biết người trả lời có phải là ông Hải, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới quốc gia thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam ? (và ông có được ủy quyền của Bộ trưởng Phạm Bình Minh không ?) Hay là có chú nào nhặt được cái phong bì của Bộ chưa dùng rồi viết cái thư này trêu TS Diện chăng ? Còn nếu đúng sự thật đây là cách trả lời công dân của ông Tân phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao thì qua đó có thể hiểu nền ngoại giao nước nhà đã mạt vận đến mức nào. Xem thêm: Tân Phó Thủ tướng và chuyện cha truyền con nối.
BỘ TRƯỞNG BỘ NGOẠI GIAO ĐÃ TRẢ LỜI THƯ CỦA TÔI NHƯ THẾ NÀO?
Nguyễn Xuân DiệnNhư chư vị đã biết, 09h00 sáng 15.10.2013, TS. Nguyễn Xuân Diện, cán bộ Viện Nghiên cứu Hán Nôm (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã tới trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam, số 1 Tôn Thất Đàm, Ba Đình, Hà Nội để chuyển tới Ông Phạm Bình Minh (ảnh), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao văn thư đề nghị Bộ Ngoại giao sớm ra lệnh thu hồi toàn bộ số sách đã phát hành (biếu tặng), không cho lưu hành và lưu trữ cuốn sách "Tuyển tập các Châu bản triều Nguyễn về thực thi chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa" vì những sai sót nghiêm trọng về kiến thức của cuốn sách. (Xem toàn văn bức thư tại đây).
Sách in bằng 4 thứ tiếng (Việt, Anh, Pháp, Hoa) và bản gốc chữ Hán Nôm. Sách được in tại Nhà xuất bản Tri thức, Hà Nội, phát hành quý II năm 2013.

Chủ trì biên soạn là Ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới quốc gia, thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ban biên tập có ba người: Lê Quý Quýnh, Đinh Ngọc Linh và Phạm Văn Thắm.

Ông Trần Đình Dũng, cán bộ của văn phòng Bộ đã tiếp nhận văn thư và ký vào giấy biên nhận.
______________

Ngày 6 tháng 11 năm 2013, TS. Diện đã nhận được một văn thư như sau:
(Dấu bưu điện là ngày 05.11.2013. Thời gian ghi trong thư là 30.10.2013)


Và đây, phong bì của Bộ Ngoại giao:


Kính gửi: TS. Nguyễn Xuân Diện
Viện Nghiên cứu Hán Nôm, số 183 - Đặng Tiến Đông, Hà Nội



Kính đề nghị chư vị độc giả xa gần cùng bình luận về cách trả lời của Bộ trưởng Phạm Bình Minh và văn thư trả lời của Ông Trần Duy Hải - có thể chính là Ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới quốc gia, thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam. (trong văn thư ông Hải không ghi chức danh).

Riêng tôi thấy, nếu không có cái phong bì thì tưởng như tờ giấy lộn!
Mà biết đâu đấy, có chú nào nhặt được cái phong bì của Bộ chưa dùng rồi viết cái thư này trêu tôi chăng?

Nguyễn Xuân Diện

1 nhận xét:

  1. Sao nó ngu thế ? Cha nó có ngu thế không ? Tôi đồ là CÓ !

    Trả lờiXóa