Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Bức ảnh khiến lòng nặng trĩu trước đêm Trung thu

Bức ảnh khiến lòng nặng trĩu trước đêm Trung thu

Chủ nhật 30/09/2012 08:00
(GDVN) - Khi phố phường tấp nập, rộn ràng đón Trung thu cũng là lúc cảm thấy đắng lòng hơn trước những hoàn cảnh éo le...
Không chỉ hình ảnh trẻ thơ khiến mọi người động lòng trắc ẩn, mà hình ảnh về cụ già mải miết lê từng bước đi bán đồ Trung thu kiếm "miếng cơm manh áo" qua ngày cũng khiến ta phải lặng người. Bằng tuổi của cụ, những người có số phận may mắn hơn được vui vầy cùng con cháu, được ngắm nhìn trẻ thơ vui đùa, được tặng những món quà xinh xắn cho cháu chắt nhân dịp Tết Trung thu. Nhưng cụ bà nhỏ bé chỉ mong chờ bán được đồ chơi giữa phố phường đông vui, để mong bớt cơ cực, vất vả...

Hình ảnh thấm thía nỗi cô đơn của cụ đã khiến thế hệ trẻ, 
những cư dân mạng cảm thấy lòng nặng trĩu.
Bạn Sad Rain bày tỏ: "Đáng để suy nghĩ và cần để quan tâm". Bạn Phan Linh cũng chia sẻ: "Trung thu có nhiều cái làm mình vui nhưng hình ảnh của bà cụ khiến mình chạnh lòng ghê, mình nhớ đến ông nội của mình quá".

Bạn có tên Chi Siêu Phàm comment: "Tội nghiệp cụ, lạc lõng giữa không khí trung thu, ngày vui của mọi người mà cụ có thấy vui không? Muốn giúp bà mà không biết làm thế nào?".

Bạn Bui Thanh Hoang cầu mong: "Cầu mong cụ sẽ gặp được nhiều điều tốt lành, những điều không vui sẽ không bao giờ xuất hiện, mọng cụ mạnh khỏe"...

Bức ảnh được đăng lên trên facebook của một cá nhân nhưng đã nhận được 1.635 lượt like và 430 lượt chia sẻ trong vòng 5 giờ. Hình ảnh của cụ đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng như một lời nhắc nhở đến những người con, người cháu, hãy biết thương yêu ông bà của mình, hãy biết trân trọng những người mà mình yêu thương khi còn có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét