Thứ Ba, 11 tháng 1, 2022

Trịnh Huyên là thằng mất dạy ???

Trịnh Huyên là thằng mất dạy ???
Cả ngày hôm nay tôi bận dạy học, bây giờ mới rảnh vào FB và thấy Trịnh Huyên để lại một bình luận dài trong FB của tôi (xem cuối bài này). Tôi xin trả lời như sau:

Cám ơn anh Trịnh Huyên đã bình luận vào đây. Trước hết tôi phải khẳng định ngay là tôi không có từ nào xúc phạm anh Đại Định (ĐĐ) trong bài này và FB này, bạn đọc có thể kiểm chứng. Ngược lại, dù ghét giới quan lại tham nhũng... và anh ĐĐ (cũng như tôi) là quan lại, nhưng tôi rất quý trọng anh ĐĐ vì anh ĐĐ không giống những quan lại khác. Trong bài này, tôi chỉ viết về ông nhà Xuân Ba (XB), không viết gì về anh ĐĐ, cũng không viết gì về Trịnh Huyên.

Thứ hai, Trịnh Huyên bảo XB không thể sáng tác ra được ngoài những gì đã được anh Đại Định thông tin, điều này anh đã hỏi XB chưa ? Ông ta trả lời có đúng thế không. Trong bài viết của tôi đã liệt kê những cái tôi không thấy đúng sự thật trong bài của XB và tôi cũng không nói đấy là anh ĐĐ đã nói, tôi chỉ biết đấy là XB viết và viết sai sự thật.
Thứ ba, tôi đọc nhiều nên có khi cũng lẫn lộn thông tin, có thể tôi nhầm lẫn chuyện XB không viết về Chung Con (tức là tên dư luận gọi ông Nguyễn Đức Chung cựu Chủ tịch HN) mà anh bảo không biết Chung Con là ai. Nếu XB không viết thì riêng việc này tôi xin lỗi ông XB. Nhưng theo tôi đọc được thì XB viết về nhiều quan to lắm với giọng văn tôi hiểu là đề cao, kính trọng, trong đó có cả Trịnh Xuân Giới bố Trịnh Xuân Thanh và nhiều người khác mà dư luận nhân dân lên án (dĩ nhiên những người chính thống trong đó có XB thì ca ngợi).

Thứ tư, anh viết rằng tôi viết «trong một tâm thế không bình thường. Rất mong anh tĩnh dưỡng, kiềm chế». Có thể là như thế, nhưng tôi đọc lại bài viết của tôi về XB thì thấy ko có gì là không bình thường, nếu phải viết lại tôi cũng viết y như thế. Các thông tin trên bài đều lấy từ bài của XB để minh họa, dẫn chứng, chứ không phải là không kiểm chứng.

Thứ năm, anh bảo anh không biết tôi "làm nghề gì? ở đâu, người trong bóng tối ợ ?" Xin thưa tên tôi là Lê Việt Đức, có ảnh, có tên cơ quan hiện đang công tác và đã công tác, có tên nơi học tập, thậm chí có cả Blog cá nhân với số ĐT và Email… đầy đủ trên FB này. Vào nhà người ta không chịu đọc để biết chủ là ai, hay là anh bị mù nên không nhìn thấy ?

Ngược lại tôi không biết Trịnh Huyên là ai, có phải là Xuân Ba hay không mà khi vào FB (nhà) tôi không tự giới thiệu… Vào đầu câu đã nhận xét tôi (chủ nhà) « tâm thế không bình thường », rồi tôi cần « tĩnh dưỡng, kiềm chế » và « nội cái việc vu khống chửi rủa người khác một cách đê hèn đốn mạt vô cớ thì nên suy nghĩ lại »… Điều này không thể chấp nhận được, đáng được tống cổ đuổi ra ngoài.

Thậm chí lúc này tôi có thể chửi thẳng vào mặt anh: Ông là thằng mất dạy vì dám chửi bố tôi là thiếu ĐỨC nên mới đặt tên con là ĐỨC. Loại người như ông không bao giờ tôi muốn nhìn thấy mặt, nên ông đừng hy vọng có « một dịp nào đó được gặp anh để trao đổi thêm ».
Trả lời vậy là đủ rồi, loại người như ông, tôi không cần ông phải vào FB của tôi làm gì.
PS. Tôi không có ảnh mới kèm tên cơ quan, có cái ảnh này mới làm cách đây 3 năm, đăng lên để mọi người biết tôi làm nghề gì, ở đâu, có phải người trong bóng tối như thằng mất dạy này viết không ? Ảnh cho thấy tôi là Hội viên Câu lạc bộ Ba Đình chỉ dành cho quan chức (xem con dấu nhỏ).
--------------------------

Trịnh Huyên viết trên FB của tôi:

Trịnh Huyên

Gửi anh Lê Việt Đức. Tôi đã đọc hết những gì anh viết như trước nay những gì bạn đọc viêt về mình. Những gì góp ý đúng, trúng thì nên nghe và rút kinh nghiệm. Rất tiếc những thứ anh vừa tuôn ào ạt ra trên FB, có lẽ trong một tâm thế không bình thường. Rất mong anh tĩnh dưỡng, kiềm chế và một dịp nào đó được gặp anh để trao đổi thêm. Trước hết về bài báo về anh Đại Định, tôi không thể sáng tác ra đuwọc ngoài những gì đã được anh ấy thông tin. Anh chớ nên vô cớ xúc phạm cả anh Đại Định như vậy. Thứ hai, những chuyện khác mà anh lớn tiếng về tôi mong anh bình tĩnh kiểm chứng. Như chuyện Chung con nào đó, ơn giời, trước nay tôi chưa hề có nửa chữ nào về nhân vật này vv... Và nhiều chuyện khác nữa. Rất tiếc tôi không biết anh làm nghề gì? ở đâu, người trong bóng tối ợ? Nhưng gì thì gì, nội cái việc vu khống chửi rủa người khác một cách đê hèn đốn mạt vô cớ thì nên suy nghĩ lại. Rất mong cái xác suất là thiếu cái gì thì người ta hay đặt tên cho con cái ấy với trường hợp của anh sẽ không phải như vậy anh ĐỨC ạ. Chúc anh khỏe và tiếp tục làm những gì mà anh thích!

 

2 nhận xét:

  1. Bác Đức dán cái link này của tôi lên đây hoặc lên FB của bác để bác Huyên aka Xuân Ba đọc cho vui này:
    https://phan-minh-ngoc.blogspot.com/2013/11/boi-but-cua-bac-lai-tran-mai.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh Ngọc, lâu lắm không được gặp anh và cũng ít có tin về anh. Thấy anh viết liên tục cho TBKTSG tôi rất phục. Anh đọc bài Chuyện Xuân Ba trong Blog này chưa, tôi thường viết XB là nhà báo cung đình kiêm đại đại bồi bút cho chế độ. Bài trên là trả lời bình luận của XB khi ông ta viết trên FB của tôi. Sau cú này ông ta mất hút luôn. Chắc chưa từng bị ai tát vào mặt như thế nên chắc XB cũng thấy nhục, nhất là vì biết có rất nhiều quan chức cấp cao đọc bài tôi chửi XB.

      FB của tôi là https://www.facebook.com/levietduc10111959/?show_switched_toast=0&show_invite_to_follow=0&show_switched_tooltip=0&show_podcast_settings=0&show_community_transition=0&show_community_review_changes=0

      Xóa