Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2021

Người Tây dạy con: Đừng làm mình thất vọng!

Người Tây dạy con: Đừng làm mình thất vọng!
- Christian 6 tuổi: Mẹ ơi, Alex muốn con tham gia đội bóng của bạn ấy. Nhưng mà con không muốn.
- Mẹ: Vậy thì đừng tham gia.
- Christian: Nhưng con không muốn làm bạn ấy thất vọng...
- Mẹ: Christian, nghe mẹ đây!
Bất cứ khi nào con phải lựa chọn giữa việc làm một ai đó thất vọng và làm chính mình thất vọng, điều con cần là không bao giờ làm chính bản thân mình thất vọng.

- Christian: Ngay cả khi người đó là mẹ?
- Mẹ: Nhất là khi người đó là mẹ!

Bạn thân mến, rất có thể chúng ta đang nuôi dưỡng một thế hệ những con người từ bỏ chính mình để làm hài lòng người khác.
Những người thà làm bản thân thất vọng để được người khác công nhận.

Những người thà "bỏ rơi" những ước mơ, mong muốn sâu thẳm nhất trong tâm hồn mình để không làm những thứ "ngoài kia" thất vọng.

Và ta gọi đó bằng mỹ từ "vị tha" hay "hi sinh".
Hãy nghĩ lại!

Khi bạn không có đủ yêu thương, trắc ẩn, trân trọng cho một con người gần gũi quan trọng với bạn nhất - CHÍNH MÌNH -, liệu bạn có thể mang lại những thứ đó cho một ai khác?

Liệu bạn có thể "hi sinh" điều gì khi mà ngay chính bạn cũng đang "thiếu thốn", hoài nghi và cô đơn tìm cách lấp đầy khoảng trống trong chính bạn?

Đừng ngộ nhận TRÂN TRỌNG & YÊU THƯƠNG CHÍNH MÌNH với ích kỷ.

Yêu thương trân trọng chính mình để có thể yêu đời, yêu người một cách sâu sắc nhất.

Bạn luôn là điểm bắt đầu.
Nếu phải lựa chọn, HÃY LUÔN CHỌN CHÍNH MÌNH!
Nếu muốn sống vị tha, ĐỪNG BAO GIỜ LÀM CHÍNH MÌNH THẤT VỌNG.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét