Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Lính Ukraina giả mạo lính Nga chuẩn bị công kích ở Donetsk

Các lực lượng Ukraina giả mạo sĩ quan Nga chuẩn bị công kích ở Donetsk
Một quan chức thực thi pháp luật Ukraina giấu tên hôm 6.5 cho biết, đồng phục quân đội Nga và ID giả của các sĩ quan quân đội Nga đã được đưa đến thành phố Donetsk miền đông Ukraina để tổ chức một cuộc tấn công bộ đội biên phòng Ukraina?
Ông này nói rằng: “Mục tiêu của nhiệm vụ này là nhằm tấn công lính biên phòng Ukraina và ghi lại 1 video, được thực hiện bởi những người mặc đồng phục quân sự của Nga”.

“Cơ quan an ninh Ukraina đã đưa khoảng 20 vệ sĩ của Thống đốc vùng Dnepropetrovsk, Igor Kolomoisky từ Kiev đến Donetsk. Tại đây, nhóm này đã gặp các thành viên của Right Sector. Toàn bộ nhóm này mang theo số hàng hóa khoảng 200 bộ đồng phục quân sự Nga và khoảng 70 ID trống (ID giả) của sĩ quan quân đội Nga”, nguồn tin cho hay.

Người ủng hộ liên bang hóa ở các thành phố miền đông như Kharkiv, Donetsk, Gorlovka, Slaviansk và Kramatorsk từ chối công nhận tính hợp pháp của chính phủ Ukraina hiện nay, đòi trưng cầu dân ý như đã tổ chức ở Crưm về tình trạng khu vực của họ.

Tháng trước, người ủng hộ liên bang hóa đã tiếp quản lý khu vực Donetsk, tuyên bố thành lập nước Cộng hòa nhân dân Donetsk độc lập và lên kế hoạch trưng cầu dân ý về tình trạng khu vực này vào ngày 11.5 tới.

Chính quyền hiện tại của Kiev đã đưa ra một hoạt động đặc biệt để trấn áp những người biểu tình, dẫn đến các cuộc đụng độ bạo lực trong các thành phố lớn phía đông nam Ukraina gây ra nhiều thương vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét