Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Cộng đồng mạng đồng loạt đổi avatar hướng về Biển Đông

Từ những năm 80, đọc các bản kế hoạch của Trung Quốc và xem Trung Quốc triển khai chương trình 4 hiện đại hóa cho giai đoạn 1980-2000 và những năm tiếp theo, tôi đã dự báo đến năm 2010 Trung Quốc sẽ trở thành một thế lực mạnh trên trường quốc tế, sẽ xâm chiếm biển Đông và tìm cách biến Việt Nam thành một thuộc địa kiểu mới. Do đó Việt Nam cần tận dụng tối đa cơ hội được sống trong hòa bình để phát triển. Có lẽ 40 năm 1975-2014 là giai đoạn Việt Nam bình an nhất và có cơ hội phát triển thuận lợi nhất trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Tiếc rằng mỗi ngày, mỗi năm đi qua, nội lực của đất nước không tiến được bao nhiêu; xây được mấy cái nhà, làm được mấy con đường (chất lượng kém)... có phải bằng nội lực đâu; chủ yếu dựa trên vay nước ngoài, kiều hối, bán tài nguyên, bóc lột thậm tệ người lao động (tiền lương chết đói, tích lũy bằng máu và nước mắt)... Đau nhất là người dân không đoàn kết mà càng ngày càng chia rẽ, văn hóa, tình người dường như chẳng còn; lúc nào cũng tiền, tiền, và tiền. Được nhìn, được chứng kiến, càng xót xa, càng tiếc cho 40 năm đã mất. Dù đã thấy sống trên đời bất lực, không làm được gì có ích cho đất nước, cho xã hội thì vô nghĩa, nhiều lúc chẳng muốn sống nữa, nhưng rồi vẫn cố sống thêm để hy vọng. Cách đây 36 năm (1978), GSTS Trần Túc, một trong những người thày kính mến về toán kinh tế nói với tôi: Cố sống, hãy coi như đang xem một vở kịch bi hài về đất nước. Tôi trả lời thày: Đúng, chỉ có điều cái giá phải trả để xem thì quá đắt; mỗi người dân đất Việt đều đã và đang mua vé bằng máu và nước mắt của chính mình để vào xem vở kịch bi hài này. GSTS Trần Túc hiện nay vẫn sống; trước khi về hưu ông là chủ nhiệm khoa toán, trường đại học kinh tế quốc dân. Xem tiểu sử ông ở cuối bài này.
Cộng đồng mạng đồng loạt đổi avatar hướng về Biển Đông
Đây không chỉ là hành động thể hiện lòng tự tôn dân tộc mà còn để thể hiện tinh thần yêu nước, sẵn sàng khi tổ quốc cần của thế hệ trẻ Việt.
Trong tối qua và sáng nay (8/5), khi tình hình tại Biển Đông đang trở nên nóng thì trên khắp các trang mạng xã hội, giới trẻ cùng nhau đổi avatar quốc kỳ Việt Nam hoặc hình ảnh thể hiện chủ quyền, sức mạnh dân tộc.



Giữa thế giới ảo và thực tuy là một khoảng cách rất xa nhưng với tinh thần của một xã hội hiện đại, internet đang trở thành kênh giao tiếp, thông tin, giải trí quan trọng thì sức lan tỏa của phong trào yêu nước lúc này lại càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


Khi thay đổi avatar và tuyên truyền về lòng yêu nước, khẳng định chủ quyên biển đảo của Tổ quốc, giới trẻ đều mong muốn thể hiện tinh thần đoàn kết đồng lòng của người Việt Nam trong vấn đề Biển Đông nói chung và Hoàng Sa-Trường Sa nói riêng.


Bên cạnh đó việc cùng nhau đồng loạt đổi ava cũng tạo được hiệu ứng mạnh mẽ gây được sự chú ý với bạn bè quốc tế để khẳng định rõ tinh thần nhân dân Việt Nam luôn sẵn sang đấu tranh bảo vệ chủ quyền cho Tổ Quốc.


Hình ảnh người chiến sĩ hải quân với khẩu hiệu Trường Sa & Hoàng Sa là của Việt Nam lại được các bạn trẻ nhớ đến và hưởng ứng.


Nhân dịp kỉ niệm 60 năm chiếng thắng Điện Biên Phủ, hình ảnh những chiến sĩ năm xưa cũng được khắc họa lại với tinh thần sẵn sàng lên đường chiến đấu khi Tổ quốc cất tiếng gọi.


5 cánh tay đan vào nhau như thể hiện sự đoàn kết mạnh mẽ của cả dân tộc Việt Nam để quyết tâm giữ vững chủ quyền đât nước


Ngay cả những nhân vật truyện tranh vốn quen thuộc trong Thần đồng đất Việt cũng được đưa vào trong những bức ảnh với lời khẳng đinh chủ quyền Việt Nam tại Trường Sa - Hoàng Sa.


Blogger Black Moon (Ngọc Long) cũng đưa ra nhiều bài viết phân tích về hành động của Trung Quốc tại Biển Đông để cộng đồng mạng có thể hiểu rõ hơn về diễn biến lúc này.


Trên trang fanpage chính thức của đơn vị tác chiến điện tử (Comrade Commissar) cũng đã đổi hình nền nhân dịp kỷ niệm ngày giải phóng đất nước 30/4 với hình ảnh lực lượng hải quân luôn sẵn sàng chiến đấu. Fanpage này nhanh chóng thu hút hơn 80.000 thành viên theo dõi.


http://news.zing.vn/Cong-dong-mang-dong-loat-doi-avatar-huong-ve-Bien-Dong-post414843.html

GS.TS Trần Túc (sinh ngày 02 tháng 02 năm 1939)
GS.TS Trần Túc giảng dạy tại Đại học Kinh tế Quốc dân từ năm 1961. Ông nhận bằng tiến sĩ từ năm 1972, được phong hàm Phó giáo sư năm 1984 và Giáo sư năm 1992. Trong thời gian công tác hơn 43 năm tại Đại học Kinh tế Quốc dân, GS.TS Trần Túc từng là phó chủ nhiệm, chủ nhiệm bộ môn và sau đó là chủ nhiệm khoa Toán kinh tế. Ông là chuyên gia nghiên cứu phương pháp tối ưu hoá, các phương pháp toán kinh tế để giải bài toán thực tiễn trong sản xuất và quản lý. GS.TS Trần Túc đã hướng dẫn 6 tiến sĩ bảo vệ thành công luận án; công bố 18 bài báo, 6 báo cáo khoa học, 4 đề tài đã ứng dụng thực tế; tham gia 10 đề tài cấp nhà nước, 7 đề tài cấp bộ và đã xuất bản 6 giáo trình đại học cùng 1 sách bài tập. Các danh hiệu:
- Huân chương Kháng chiến hạng Ba
- Huân chương Lao động hạng Nhì và Ba
- Huy chương vì Sự nghiệp Giáo dục
- Huy chương vì Sự nghiệp Khoa học và Công nghệ
- Danh hiệu nhà giáo ưu tú

2 nhận xét:

  1. Lời bình rất đúng, 39 năm trời hoà bình quí báu biết bao.

    Trả lờiXóa
  2. Chia sẻ tâm sự cùng bác Mai.

    Trả lờiXóa