Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Vụ nổ 24 người chết: Kinh hoàng với phát ngôn của ngài Trung tướng

 Kinh hoàng với phát ngôn của ngài Trung tướng
Kinh hoàng, rồi thấy khốn nạn khi nghe phát ngôn của ngài Trung tướng Nguyễn Đức Lâm, Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng. Ban nãy đọc bài này thấy "Rất may kho chứa vật liệu để làm vũ khí bên cạnh không bị ảnh hưởng", hay đọc một số bài khác cũng nói may nọ may kia, đã thấy thật khó chịu. Sao hàng chục người chết lại còn bảo là rất may là... Chỉ nên viết: "Thiên tai (khách quan) quá hung hãn, may mà không có vụ nổ, hay may mà không có người chết". Còn bất cứ thiệt hại nào do nhân tố chủ quan của con người gây ra thì đều là vô trách nhiệm, phải truy xét nguyên nhân và kiểm điểm người có trách nhiệm chứ không thể bảo may mà nhà hàng xóm không sao, thế là xong chuyện...
Cảnh tan hoang bên trong Nhà máy Z121
Giờ lại đến lượt ông Trung tướng dõng dạc tuyên bố "Huấn luyện tốt nên mới thiệt hại như vậy" (xem ở dưới), tức là nếu không có tài chỉ huy huấn luyện của các Tướng thì đám lính và công nhân quốc phòng ngu dốt đã chết hết rồi. Đúng là trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người ta vẫn không quên khoe tài năng và thành tích của mình, dù là trước hương hồn những người công nhân nghèo bị chính họ đẩy vào chỗ chết (vì phải chấp nhận làm việc cực nhọc trong điều kiện thiếu an toàn lao động).

Đặc biệt hơn, cuối bài này đã chỉ ra nguyên nhân vụ nổ là hoàn toàn khách quan. Chẳng ai có trách nhiệm trong vụ này. Người chết cứ chết; kẻ đến hẹn lên quân hàm cứ lên. Đọc xong có cảm giác ngành quốc phòng không có khả năng kiểm soát việc nổ của pháo hoa, chúng có thể nổ bất cứ khi nào chúng thích mà họ không làm gì được.

Trích đoạn giải thích nguyên nhân vụ nổ như sau: "Như vậy, chỉ còn khả năng pháo hoa bị phân hủy, tự bốc cháyHiện tượng pháo hoa phân hủy, tự bốc cháy được tổ điều tra giải thích: Cấu tạo vỏ quả pháo hoa gồm 2 bán cầu gắn với nhau, bên trong chứa viên màu và chất nhồi cháy. Trong các viên màu có chứa thành phần hợp kim nhôm - magiê (Al-Mg) đóng vai trò làm chất cháy.


Trận bão gần đây gây mưa nhiều, thời tiết ẩm, mái nhà kho có thể bị dột hoặc bị hắt nên nước rơi vào quả pháo hoa. Khi đó, pháo hoa bị ẩm, hỗn hợp Al-Mg phân hủy làm nhiệt âm ỉ nhiều ngày. Đến thời điểm nhất định, chúng tự bốc cháy gây cháy pháo hoa. Do lượng pháo hoa lớn, từ cháy đã dẫn tới nổ toàn bộ kho chứa. Khi nổ, pháo hoa bắn lên trời rơi vào các kho và khu vực sản xuất, gây cháy nổ toàn bộ khu vực...".

Đừng dùng những ngôn từ khoa học khó hiểu (bịp bợm) để lừa dân, các đồng chí quân nhân ạ.

Huấn luyện tốt nên mới thiệt hại như vậy

(NLĐO)- Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải trưa nay 13-10, Trung tướng Nguyễn Đức Lâm, Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng cho rằng việc huấn luyện con người của đơn vị khá tốt nên thiệt hại mới như vậy.

Sáng nay 13-10, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng - Bộ Quốc phòng nằm trên địa bàn huyện Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ) để trực tiếp tìm hiểu và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ tại nhà máy này sáng ngày 12-10 khiến ít nhất 24 người tử nạn và hàng chục người bị thương.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải trưa nay 13-10, Trung tướng Nguyễn Đức Lâm, Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng, cho rằng việc huấn luyện con người của đơn vị khá tốt nên thiệt hại mới như vậy

Sau khi Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thực địa khu vực xảy ra vụ nổ kinh hoàng tại Xí nghiệp 4, nhà máy Z121, một cuộc họp đã diễn ra ngay tại tầng 1 của Nhà văn hóa Xí nghiệp 4 Nhà máy Z121, cách trung tâm vụ nổ khoảng 100 - 200 m và đã bị tốc mái, hư hỏng xơ xác.

Trung tướng Nguyễn Đức Lâm, Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng), cho biết đến thời điểm hiện tại đã có 23 công nhân Xí nghiệp 4 tử nạn, 71 người khác đang bị thương và được cấp cứu tại nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cũng như tuyến Trung ương. Đến nay vẫn còn 5 thi thể bị cháy xém chưa thể xác định được danh tính.

Gần như toàn bộ nhà xưởng, kho tàng đã bị phá hủy. Thiệt hại ước tính khoảng 52 tỉ đồng, trong đó có khoảng 20 tỉ đồng là sản phẩm pháo hoa đã hoàn thành.

Theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm đếm thiệt hại, đặc biệt chú ý tới nhà cửa những người dân sinh sống xung quanh khu vực nhà máy để đền bù, giúp người dân khắc phục hậu quả. “Quan điểm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo trong việc này là không để người dân chịu thiệt nhưng phải kiểm đếm, tính toán chính xác thiệt hại” - ông Lâm nói.


Trung tướng Nguyễn Đức Lâm, Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp 
quốc phòng (đứng): Nhờ huấn luyện con người tốt nên thiệt hại mới như vậy

Theo ông Lâm, khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng sáng 12-10, có khoảng 206 cán bộ Xí nghiệp 4 đi làm việc. “Qua sự việc cho thấy công tác huấn luyện con người của Xí nghiệp 4 khá tốt, phát sinh sự cố như vậy nhưng mọi người đã kịp thời sơ tán để tránh xảy ra thiệt hại lớn”- ông Lâm cho biết.

Không đồng tình, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc thẳng thắn: “Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Nhà máy Z121 cần phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ để thống nhất tình hình, chốt lại số người chết là bao nhiêu chứ không thể để thông tin như hiện nay”.

Theo ông Mạc, việc thông tin không nhất quán giữa các cơ quan đang khiến có rất nhiều dư luận về số thương vong trong vụ việc này. “Hôm qua tôi đọc được thông tin lan truyền trên mạng là có tới 300 người chết, rồi lại giảm xuống 200 người và bây giờ giờ đài báo, báo cáo lại nói chỉ có từng này người. Vậy con số báo cáo như vậy đã chốt lại chưa hay còn những người vẫn chưa tìm thấy, đang nằm trong đống đổ nát?”- ông Mạc nghi vấn.

Ông Mạc nói tiếp: “Tôi nói thật, nhiều thông tin lại được chính công nhân, người nhà của công nhân đang làm việc tại nhà máy loan ra ngoài không chính xác, gây hiểu nhầm dư luận”. Ông Mạc cho biết đã chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Phú Thọ nhanh chóng xuống hiện trường lấy mẫu nước, đất về xét nghiệm, phân tích xem ô nhiễm ra sao sau vụ nổ để có phương hướng xử lý, khắc phục và thông báo rộng rãi tới người dân địa phương. “Có như vậy người dân ở đây mới an tâm sinh sống”- ông Mạc nói.



Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải (ngoài cùng bên phải) thực địa khu vực xảy ra vụ nổ

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và UBND tỉnh Phú Thọ bằng mọi giá phải chăm sóc tốt nhất cho những nạn nhân của vụ nổ đang được cấp cứu tại các bệnh viện. Đồng thời phải tính toán thiệt hại để bồi thường cho người dân cũng như có chính sách cho những cán bộ xí nghiệp đã tử nạn. “Bộ Quốc phòng phối hợp với các cơ quan chức năng cũng phải nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc để có những đánh giá, khắc phục, tránh gặp phải trong tương lai” - Phó Thủ tướng nói.
Tin - ảnh: Thế Kha
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/vu-no-o-nha-may-z121-huan-luyen-tot-nen-moi-thiet-hai-nhu-vay-20131013042121541.htm

Chỏi nhau số thương vong


Chủ Nhật, 13/10/2013 22:51

Lãnh đạo Tổng cục Công nghiệp quốc phòng cho rằng nhờ huấn luyện tốt nên khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng, nhiều người đã thoát nạn

Sáng 13-10, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến hiện trường vụ nổ kho pháo hoa thuộc Nhà máy Z121, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ (Báo Người Lao Động đã thông tin) để nắm tình hình.
Nhà xưởng tan hoang
Theo chân đoàn kiểm tra, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến sức công phá khủng khiếp từ vụ nổ. Hàng loạt nhà xưởng đã bị phá hủy tan hoang. Một cán bộ Quân khu 2 - Bộ Quốc phòng tham gia cứu nạn cho biết: “Tối 12-10, phải nhờ chó nghiệp vụ, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể 2 nạn nhân”.
Một cuộc họp được tổ chức ngay Xí nghiệp 4 của Nhà máy Z121- cách hiện trường vụ nổ khoảng 100-200 m. Theo Trung tướng Nguyễn Đức Lâm, Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng, đã có 24 công nhân xí nghiệp tử nạn, 71 người khác bị thương; thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 52 tỉ đồng.
Ông Lâm cho rằng khi xảy ra vụ nổ, khoảng 206 công nhân viên đang làm việc. Theo ông, qua vụ việc này cho thấy công tác huấn luyện con người của xí nghiệp khá tốt, tuy phát sinh sự cố nhưng mọi người đã kịp thời sơ tán để tránh thiệt hại lớn.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến hiện trường vụ cháy nổ (ảnh trái) và thăm các nạn nhân
Không đồng tình, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc thẳng thắn: “Tổng cục và nhà máy cần phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh để chốt lại số người thương vong là bao nhiêu chứ không thể thông tin như hiện nay”. Theo ông Mạc, thông tin chỏi nhau, không nhất quán giữa các cơ quan chức năng đã dẫn đến nhiều dư luận không hay lan truyền trên mạng về con số thương vong.
Dẫn báo cáo của Bộ Y tế cho biết có khoảng 98 người bị thương, đa phần là nặng, đang cấp cứu tại các cơ sở y tế, ông Mạc băn khoăn: “Chỉ riêng các cơ sở y tế trên địa bàn Phú Thọ đã làm thủ tục chuyển lên tuyến trên 63 trường hợp và đang điều trị cho 32 người khác. Các con số như vậy là chưa ổn”.
Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, cho biết tỉnh đã giao các lực lượng chức năng lập biên bản hiện trường, xác định mức độ thiệt hại của những hộ dân xung quanh để hỗ trợ. Hiện vụ nổ cơ bản đã được khống chế hoàn toàn.
Do trời mưa bão?
Theo một nguồn tài liệu riêng mà phóng viên Báo Người Lao Động có được, Nhà máy Z121 và tổ điều tra nguyên nhân vụ việc cho rằng trường hợp pháo hoa nơi khác bay đến làm cháy nổ nhà kho Xí nghiệp 4 là khó xảy ra.
Theo tổ điều tra, hầu hết pháo hoa tại khu vực sản xuất là thành phẩm, chưa lắp liều phóng (thuốc đen) nên không có khả năng bay sang nhà 616 cách đó hơn 150 m. Khu sản xuất vẫn còn pháo hoa hoàn chỉnh để ở nhà F31 trước khi xảy ra vụ nổ. Nếu pháo hoa này nổ trước, số thương vong ở nhà F31 sẽ khoảng 3-4 người (đang làm việc) nhưng thực tế không ai ở đây bị gì.
Vì thế, tổ điều tra nhận định chỉ còn khả năng nhà 616 tự phát cháy nổ đầu tiên. Nguyên nhân cháy nổ nhà 616 nhiều khả năng là do pháo hoa tự bốc cháy. Có hai khả năng dẫn tới pháo hoa tự bốc cháy: Các hộp pháo rơi đổ, cọ xát, va đập; thuốc pháo hoa tự phân hủy và bốc cháy.
Các thông tin lưu giữ lại cho thấy nhà 616 chỉ có pháo hoa tầm thấp được bao gói, 25 ống kết thành 1 giàn phóng, mỗi giàn bao gói trong một hộp giấy. Các hộp carton đựng pháo có ma sát lớn, diện tích đáy rộng, không bị trơn trượt nên khó có khả năng tự rơi đổ. Như vậy, chỉ còn khả năng pháo hoa bị phân hủy, tự bốc cháy.
Hiện tượng pháo hoa phân hủy, tự bốc cháy được tổ điều tra giải thích: Cấu tạo vỏ quả pháo hoa gồm 2 bán cầu gắn với nhau, bên trong chứa viên màu và chất nhồi cháy. Trong các viên màu có chứa thành phần hợp kim nhôm - magiê (Al-Mg) đóng vai trò làm chất cháy.
Trận bão gần đây gây mưa nhiều, thời tiết ẩm, mái nhà kho có thể bị dột hoặc bị hắt nên nước rơi vào quả pháo hoa. Khi đó, pháo hoa bị ẩm, hỗn hợp Al-Mg phân hủy làm nhiệt âm ỉ nhiều ngày. Đến thời điểm nhất định, chúng tự bốc cháy gây cháy pháo hoa. Do lượng pháo hoa lớn, từ cháy đã dẫn tới nổ toàn bộ kho chứa. Khi nổ, pháo hoa bắn lên trời rơi vào các kho và khu vực sản xuất, gây cháy nổ toàn bộ khu vực...
Tổng rà soát cơ sở vật liệu nổ
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và UBND tỉnh Phú Thọ bằng mọi giá phải chăm sóc tốt nhất cho những nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện, đồng thời tính toán thiệt hại để bồi thường cho người dân cũng như có chính sách hỗ trợ cán bộ xí nghiệp tử nạn.
“Bộ Quốc phòng cần phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc để có những đánh giá, khắc phục” - Phó Thủ tướng nêu rõ. Ông đề nghị 3 bộ Công an, Quốc phòng và Công Thương phối hợp rà soát toàn bộ cơ sở sản xuất vật liệu nổ trên cả nước xem mức độ an toàn như thế nào, có nghiêm trọng hay không để khắc phục triệt để.
Bài và ảnh: THẾ KHA


  • đực
    138Thích  
    13/10/2013 16:53
    "Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng cho rằng việc huấn luyện con người của đơn vị khá tốt nên thiệt hại mới như vậy." Nên hiểu câu phát biết này như thế nào mới được đầy đủ ý nghĩa của sự việc đã xảy ra ?
  • 447Thích  
    13/10/2013 17:08
    Nói như TT Nguyễn Đức Lâm thì có thể hiểu như sau: nếu như không được huấn luyện tốt thì đã "chết hết" rồi chứ không phải "chết còn" như bây giờ! Nói như vậy mà cũng nói được, thật đáng khâm phục! Cái mà lãnh đạo, công nhân và người dân cần ở ông là làm thế nào đừng để cho vụ nổ xảy ra chứ không phải sau khi nó xảy ra, gây thiệt hại rất lớn về tính mạng và tài sản rồi phát biểu một cách lấp liếm như vậy!.
  • Trung Hòa
    80Thích  
    13/10/2013 17:12
    Thế các ông nghĩ người dân sẽ chết nhiều như chiến tranh vì cái kiểu "lỗi kỹ thuật" à?
  • small
    201Thích  
    13/10/2013 17:12
    Nhờ huấn luyện tốt nên khi tai nạn xảy ra không biết được bao nhiêu người đang làm việc, bao nhiêu người bị nạn, những ai còn mất tích,... nói thế cũng nói được !?
  • chi vu dai
    21Thích  
    13/10/2013 17:22
    Không biết vụ nổ này có liên quan đến đề nghị cho đốt "pháo không nổ" không. Nếu cố tăng sản lượng để "đón đầu" trên một cơ sở sản xuất không đáp ứng thì rủi ro rất dễ xảy ra. Các cơ quan chức năng nên điều tra theo hướng này.
  • Sơn
    253Thích  
    13/10/2013 17:27
    Nói như thế thì những ai muốn trốn trách nhiệm, tô vẽ thành tích cũng nói được, phát huy điều này thì ông phụ trách Giao Thông cũng sẽ nói là nhờ tổ chức tốt nên tai nạn giao thông ở ta mới thế chứ không thì còn nhiều nữa...Đại diện ngành Y Tế cũng sẽ nói là nhờ ngành y tế của ta tốt nên số người nằm viện chung giường, dưới gầm giường,...mới thế chứ không là còn nhiều nữa...vv
  • Robert
    253Thích  
    13/10/2013 17:31
    Nhìn thẳng vào sự thật và dũng cảm nhận trách nhiệm về mình đó mới là phẩm chất của người lính. Đừng ngụy biện nữa phản cảm lắm và tội cho vong linh những người tử nạn!.
  • Đoàn Ngọc Tuấn
    31Thích  
    13/10/2013 17:42
    Nói như thế là phải thưởng lớn cho đơn vị ni rồi đo .
  • Sa Tang
    143Thích  
    13/10/2013 17:43
    Phát biểu của trung ướng nghe "hài" quá. Nó vô cảm trước nỗi đau của gia đình người đã chết.
  • Tào Tháo
    104Thích  
    13/10/2013 17:44
    Sơn@: Bạn nói hay quá! Bộ Giáo Dục cũng có thể tuyên bố: Nhờ đổi mới và cải cách Giáo dục, nếu không thì chất lượng giáo dục còn kém hơn nhiều???
  • Quan Trung
    17Thích  
    13/10/2013 17:47
    "Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng, cho rằng việc huấn luyện con người của đơn vị khá tốt nên thiệt hại mới như vậy". Nghe sao bình thản quá.
  • vothisau
    2Thích  
    13/10/2013 18:06
    Xin chia buồn cùng gia đình những người đã mất cầu mong những người bị thương chóng bình phục để về sum họp cùng gia đình.
  • dungvuong
    15Thích  
    13/10/2013 18:10
    24 người chết, 98 người bị thương, toàn bộ đơn vị tan tành, hàng trăm nhà dân đổ nát như vậy mà ông Lâm còn  nói với ông Hải "Việc huấn luyện con người của đơn vị khá tốt nên mới thiệt hại như vậy". Khi xảy ra chuyện kiểm tra nhân sự cũng không biết hôm đó có bao nhiêu người vậy mà nói tốt sao?
  • Story
    15Thích  
    13/10/2013 18:15
    52 tỉ đồng thành tro, đây là tiền của dân hay tiền của Bộ Quốc Phòng? Nếu của dân thì sao?
  • huanluyentot
    5Thích  
    13/10/2013 18:54
    Câu nói khó hiểu thật? Nếu như ĐƯỢC HUẤN LUYỆN TỐT thì ĐÃ KHÔNG XẢY RA CHÁY NỔ KINH HOÀNG như vậy. Giống như vụ cháy nổ tại nhà chứa toàn thuốc súng dạn của 1 phim trường dạo trước. Nếu thực sự có huấn luyện thì khi chứa các chất dễ cháy nổ đúng qui định thì không thể cháy nổ. Chỉ có làm sai qui định nên mới thế !
  • ok_ngon
    10Thích  
    13/10/2013 18:58
    Tới giờ chúng ta có thể kết luận là Pháo hoa khi đốt không phát ra tiếng Nổ....cũng có thể Nổ bất cứ lúc nào khi bị đốt....Pháo hoa khi đốt không phát ra tiếng "Nổ Nhỏ"...mà phát ra tiếng "Nổ Lớn" làm thiệt mạng nhiều người (may là huấn luyện tốt nên chạy nhanh) không thì thiệt hại con người còn nhiều hơn nữa...theo lời Trung tướng Nguyễn Đức Lâm... Kết luận cam kết rằng:" Pháo hoa rất An Toàn "
  • Lão Hạc
    5Thích  
    13/10/2013 19:05
    Những tai nạn liên quan đến chất nổ bao giờ cũng khủng khiếp và vô phương cứu hộ. Thường thì cháy nổ hết mới ngừng lại. Thật đáng buồn vào ngày an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp lại xảy thêm sự cố đau lòng này. Mọi người nên nhớ ở các nước tiên tiến tai nạn cháy nổ các kho vũ khí vẫn xảy ra. Con người không ai hoàn hảo nên sơ xuất là có thể. Có điều hãy thông tin trung thực về thiệt hại để dân yên tâm, không nên bưng bít để có đúc kết xây dựng công tác phòng tránh sau này. Tôi cho rằng có nhiều người thân trong cùng một gia đình làm ở đây.
  • Hữu thành
    3Thích  
    13/10/2013 20:28
    Tưởng là vũ khí . Chớ cái pháo hoa thì cái giá phải trả quá đắt . Tôi ghét Pháo
  • Hà Gia
    5Thích  
    13/10/2013 21:29
    "Huấn luyện tốt nên mới thiệt hại như vậy". Tôi không hiểu và không muốn hiểu theo ý các ông khi mà mấy chục con người phải bỏ mạng và gần trăm người đang bị trọng thương.
  • Van
    4Thích  
    13/10/2013 21:38
    Các bạn bình luận thì cũng đúng mình không phản đối gì cả! Nhưng xin các bạn đừng của trách gì nữa được không! Đây là xí nghiệp bố mình gắn bó cả đời đấy! Làm thì mới biết nguy hiểm thường trực! Nổ không chỉ ở yếu tố con người, nếu không huấn luyện và sơ tán dân nhanh được như vậy thì cả khu xung quanh thanh tro bụi rồi và mình cũng không ngồi đây bình luận cho các bạn. Sự cố không ai muốn cả, nhưng để thoát nạn được như vậy thì không phải dễ, các bạn không ở đó các bạn làm sao biết được.........
  • troioi
    3Thích  
    13/10/2013 22:33
    Nói đơn giản và dễ hiểu như sau: Mỗi khi có sự cố hoặc tai nạn xảy ra trong một cơ sở thì chứng tỏ rằng cơ sở đó đã được tổ chức huấn luyện tốt, nếu không thì thiệt hại sẽ nhiều hơn thức tế đã xảy ra.
  • PKT
    2Thích  
    13/10/2013 22:59
    Hôm trước tui có hỏi về nguyên lý cháy của pháo không tiếng nổ là thế nào mà người ta gọi là "pháo an toàn", nhưng không ai trả lời. Hôm nay tui đã có câu trả lời rõ như ban ngày rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét