Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Thôi rồi đồng chí “Triệu Tử Long” ơi!


ABS:
17.1. Thôi rồi đồng chí “Triệu Tử Long” ơi! Mời nghe VTV-Thời sự 19h, kết quả thanh tra 22 dự án ở Đà Nẵng của Thanh tra Chính phủ. Mới tuần trước, trên Thanh niên có đoạn tin ngắn về cuộc thanh tra đặc biệt này, được đóng dấu “MẬT”, cho biết là sẽ “không công bố”. Tưởng đâu “đồng chí X” sẽ tạm giữ trong vòng “bí mật” hết, ai dè bữa nay công bố huỵch toẹt, chi tiết hiếm thấy. Hay là đ/c “Triệu Tử Long” vẫn chưa tỉnh ra, vẫn tiếp tục “nổ”, nên giờ “bật mí” chút ít cho biết sợ …? Tuy nhiên, phần “tuyệt mật” có lẽ liên quan tới cha con đ/c “Triệu Tử Long” (?), thì không thể được công bố. Chưa thấy báo nào đưa tin, nhất là các báo vẫn từng say sưa với hiện tượng “Triệu Tử Long”. Sáng mai xin bình luận vụ này cùng một vài thông tin bên lề liên 
quan.

****
18.1 Như đã hẹn với bà con trong bình luận lúc 19h45′ tối qua về một khúc ngoặt quá ngoạn mục này của công cuộc “chỉnh đổn”, xin được tiếp tục:
Trước hết, cảm giác đầu tiên là thấy tội cho cái “Cánh chim báo bão” quá, khi nó vừa được nhận danh hiệu đặc biệt này đúng 1 ngày thì lại như đã trở thành “Cánh chim … dính bão”, hay nói cách khác, là “cánh ruồi”, “cánh muỗi” sa vô giữa thế trận “trâu bò húc nhau …” Cũng ngay khi bình về danh hiệu đẹp đẽ đó, chúng tôi đã khơi gợi một điều mà bao nhiêu “fan” của những là “Cánh chim”, “cụ Bá”, “Triệu Tử Long” này đã không hề nhắc tới, đó là khi chọn một ông tạm coi như sẽ đóng vai “Bao Công”, sao không thấy ai nức lời khen ngợi ông là quan thanh liêm có tiếng, một tiêu chuẩn đầu tiên mà quan trọng nhất? Thật khôi hài và đầy … “khuất tất”, chẳng có “tính đảng” chút nào! Hình như .... đằng sau và tiếp sau kết luận thanh tra này đã có, sẽ có những nội dung động trời khác – “tuyệt mật” chứ không phải chỉ “bí mật”.
“Fan” TDN thì thận trọng, khôn ngoan hơn sau hàng loạt tung hô, là chỉ (bất đắc dĩ?) trích dẫn ngắn gọn thông tin, mà không bình luận.

Có vẻ như chàng “Triệu Tử Long” đã vội quên kinh nghiệm xương máu của người đồng hương và là bạn thân Nguyễn Văn Chi mới cách đây không lâu, bị dính cú “đà đao” ngay “phúc 89″, xấc bấc xang bang, rồi phải quy hàng vội, nhận “giải an ủi” với cậu quý tử được vô trung ương.

Chàng “Triệu Tử Long”, với cú “thoát hiểm” nghẹt thở bay ra trung ương trước khi nghỉ hưu chỉ có mấy tháng, dường như cũng vì quá háo hức mà quên chuyện mới đó chưa lâu, chàng bị hụt một lần ra nắm chức “lãnh chúa Thủ đô”, mà nghe nói chỉ vì mấy lời đường mật của người đẹp rót vô tai bác “răng chắc” thôi, nhưng chắc chắn không thể không có những toan tính tinh vi hơn của các đối thủ.

Trở lại với kết quả thanh tra. Tại sao lại chọn thời điểm bắt đầu là năm 2003? Đó là năm chàng “Triệu Tử Long” nhảy lên chễm chệ lần lượt trên cả hai chiếc ghế được coi như “Lãnh chúa miền Trung”, nắm quyền sinh sát, mà tay Chủ tịch TP chỉ đóng vai trò “thừa lệnh” trong tất cả các phi vụ đất đai. Và cũng năm đó, ông Phan Diễn rời quê nhà, sau khi trúng Thường trực BBT, đương nhiên “vô can” trong kết quả thanh tra này; các bậc đàn anh đã về vườn của “đ/c X” sẽ … thở phào nhẹ nhõm: “Nó sẽ không động đến mình!”.

Dù bản kết luận thanh tra chỉ nhấn mạnh tới trách nhiệm các cấp lãnh đạo chính quyền Đà Nẵng, chứ không nhắc tới lãnh đạo đảng, trong những sai trái về đất đai trong suốt 8 năm, song quá dễ hiểu là “AI” mới là người có đủ quyền lực thực sự để thực hiện những quyết định đó, mà oái oăm thay lại đã làm nên những “kỳ tích” được báo chí nức lời ca ngợi một thành phố xây dựng khang trang đẹp đẽ. Thêm nữa, đó mới chỉ là “bề nổi”, còn bên trong bản kết luận thanh tra đó, liệu có những gì liên quan trực tiếp tới bản thân và người thân chàng “Triệu Tử Long” không, thì công luận chưa được biết. Lời đồn thổi cũng chỉ như tham khảo mới bữa qua nghe được từ một vị quan chức cấp cao, rằng “cả hai cha con” dính nặng, và, tới độ … (không dám nói nữa, vì nghe quá khiếp!).

Cú “ra đòn” này cũng quá khiếp! Bởi vì nó đặt các “đ/c Y, “Z”, … và “Triệu Tử Long” vào thế trớ trêu. Bên đảng có vào cuộc không? Ban chỉ đạo Phòng chống Thanh nhũng của Tổng bí thư, với chính chàng “Triệu Tử Long” trong vai Chánh văn phòng, có lấy đây làm cú thí điểm “mở hàng” cho mình không? Hu hu … “Gậy ông đập lưng ông” mất rồi!

Còn quá nhiều chuyện, nhiều thông tin để bàn luận, dự đoán, ví như vai trò của một nhân vật đặc biệt ở giữa “đ/c X” và “Triệu Tử Long”, tạm gọi như “siêu nhân” Thân Đức Nam Cienco 5, mà Thuyết Buôn Vua chắc phải gọi bằng cụ. Nhưng đành tạm ngưng, vì sẽ còn những chuyện lớn lao hơn rất nhiều, đó là thông tin về một Hội nghị toàn quốc vào tháng 6, như một thứ Đại hội giữa nhiệm kỳ, nghe nói sẽ có những thay đổi CỰC-KỲ-LỚN-LAO đến khó tin và khó đoán


 … Hẹn bà con tiếp tục vào sáng mai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét