Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới

Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới

© The voice of Russia
The voice of Russia
Người mạnh mẽ sẽ trở thành yếu đuối. Đến năm 2017, Hoa Kỳ sẽ nhường vị trí hàng đầu trong nền kinh tế thế giới cho Trung Quốc. Đó là dự đoán của các chuyên viên công ty tư vấn PricewaterhouseCoopers (PwC). Tuy nhiên, theo ý kiến của họ, sau sự kiện này qúa trình sắp xếp lại lực lượng trong nền kinh tế thế giới sẽ tiếp tục.
Theo các chuyên viên của PwC, đến năm 2050, ba nền kinh tế hàng đầu theo thứ tự giảm dần sẽ là như sau: Trung Quốc, Mỹ và Ấn Độ. Tức là, Mỹ nhường chỗ cho Trung Quốc, còn Ấn Độ thì sẽ thực hiện bước nhảy vọt từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 3. GDP của Trung Quốc - lãnh đạo tương lai của nền kinh tế thế giới – sẽ đạt gần 54 nghìn tỷ dollar. Để so sánh: hiện nay GDP của Trung Quốc là ít hơn 6 nghìn tỷ dollar.
Thư ký điều hành của Phòng thương mại Nga-Trung Sergei Sanakoyev cũng cho rằng, Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ông Sanakoyev giải thích tại sao Trung Quốc sẽ sớm lên bệ: “Dân tộc này đang làm việc, đang sản xuất. Đây là yếu tố quan trọng nhất cho sự tăng trưởngTất nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, khi nhu cầu đối với hàng hóa Trung Quốc trên khắp thế giới giảm đi, đã ảnh hưởng đến nền kinh tế Trung Quốc. Nhưng, nước này sớm thông qua các biện pháp nhằm chuyển dịch theo hướng đáp ứng nhu cầu trong nước, thực thi chính sách tín dụng linh hoạt, nhờ đó có thể duy trì nhịp độ trung bình tăng trưởng kinh tế khoảng 7-10%. Điều này là đủ để đến năm 2017 Trung Quốc trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới”.

Cuộc khủng hoảng gây thiệt hại lớn nhất cho các nước phát triển đã dựa vào các khoản vay lớn để kích thích tăng trưởng kinh tế. Theo ý kiến của các chuyên viên, bây giờ hiện tượng tự nhiên là sự gia tăng công nghiệp của các thị trường đang nổi, không bị khổ sở vì nợ. Đặc biệt là các quốc gia có dự trữ năng lượng lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét