Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

(1) Mua ô tô: Honda City 2014

Đánh giá Honda City 2014
Đăng bài này cho bạn tôi xem. Anh đang cân nhắc mua xe Honda City hay Mitsubishi Mirage CVT. Tôi khuyên anh ấy mua Honda City.
Honda City 2014 chính hãng giá từ 552 triệu đồng. Mẫu sedan cỡ nhỏ Honda City thế hệ thứ 4 vừa chính thức ra mắt ở Việt Nam với giá bán lần lượt 552 triệu và 599 triệu đồng cho phiên bản số sàn và số tự động.


Sáng 9.9.2014, tại sự kiện riêng của Honda Việt Nam tại Hà Nội, mẫu xe Honda City thế hệ thứ 4 đã chính thức được vén màn. City phiên bản mới thay đổi đáng kể về diện mạo, không gian nội thất, công suất động cơ. Xe được phát triển dựa trên triết lý thiết kế "Exciting H Design" với 3 yếu tố chủ đạo công nghệ, sự tập trung và giao diện bắt mắt - mô hình được Honda cho biết sẽ áp dụng cho các dòng xe của hãng trong tương lai.



Honda City thế hệ thứ 4 vừa ra mắt ở Việt Nam.

Honda City phiên bản mới có thân xe với chiều dài tổng thể, chiều cao và chiều dài cơ sở được gia tăng giúp mở rộng không gian nội thất. Điểm nhấn ở phần đầu xe với ốp mặt ca-lăng mạ chrome và cụm đèn pha kết nối với nhau.

Thân xe mang phong cách coupe với đường gân vuốt từ cửa trước tới đèn hậu. Thiết kế chắn bùn trước và sau khá thể thao. Phần đuôi xe với cụm đèn hậu mở rộng sang nắp cốp xe và kết nối với thanh trang trí mạ chrome. Xe được trang bị vành đúc 16 inch cho phiên bản số tự động và 15 inch cho bản số sàn. Ăng-ten dạng vây cá trên nóc xe tạo điểm nhấn khá thú vị.


Honda City mới với ngoại thất trẻ trung, thể thao.

Nội thất với ý tưởng "khoang lái đa tầng". Bảng điều khiển gồm nhiều lớp có bề mặt khác nhau với bề mặt tổng thể màu màu kim loại tương phản phần nền đen. Giao diện mô phỏng điện thoại thông minh được bố trí ở trung tâm. Góc chữ A cũng được cải tiến giúp lái xe dễ quan sát hơn. Ghế ngồi vẫn duy trì chất liệu nỉ. Vô-lăng ở phiên bản số tự động tích hợp lẫy chuyển số. Khoang hành lý phía sau thể tích 536 lít khá rộng rãi.

Các tiện ích khác như các hộc để đồ hàng ghế trước, cửa xe trước, sau và hộc đồ phía trước ghế lái, ghế phụ. Hệ thống giải trí với đầu CD 1 đĩa tích hợp dàn 4 loa, hỗ trợ cổng AUX, USB, radio FA/AM.


Nội thất với ghế ngồi duy trì chất liệu nỉ bên cạnh bảng điều khiển khá hiện đại.

Các trang bị an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống túi khí SRS, tựa đầu giảm chấn ghế trước. Ngoài ra, công nghệ khung xe hấp thụ lực G-CON tăng cường khả năng bảo vệ người lái và hành khách trước những va chạm.


Xe sử dụng động cơ i-VTEC dung tích 1,5 lít nhưng công suất được cải tiến đáng kể.

Honda City thế hệ thứ 4 vẫn duy trì động cơ i-VTEC dung tích 1,5 lít nhưng công suất cực đại được cải tiến khi đạt công suất tối đa 88 kw tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Hai phiên bản đi cùng gồm hộp số tự động CVT vô cấp và số sàn 5 cấp.

Honda City 2014 chính hãng có 5 màu gồm đen, xanh dương, trắng ngà, titan, ghi bạc và giá bán khởi điểm 552 triệu đồng cho bản số sàn và 599 triệu đồng bản số tự động. Khách hàng còn có thêm lựa chọn gói phụ kiện thể thao Modulo.

http://news.zing.vn/Honda-City-2014-chinh-hang-gia-tu-552-trieu-dong-post455611.html

Cảm nhận đầu tiên về Honda City 2014
Đứng trước sự "làm mưa làm gió" của Toyota Vios thế mới kể từ ngày ra mắt cho đến nay. Honda Việt Nam sẽ "phản pháo" bằng mẫu xe City 2014 trong thời gian sắp tới. Vậy Honda City 2014 liệu có thể "soán ngôi" của Vios hay không.
Nằm trong phân khúc sedan cỡ nhỏ, Honda City sẽ là đối thủ "nặng kí" của Toyota Vios (giá từ 540 triệu) và một số mẫu xe khác như Mazda 2 (giá từ 527 triệu) và Nissan Sunny (giá từ 483 triệu). Ngôi vị "quán quân" về doanh số bán ra hiện đang thuộc về Vios thì "á quân" chính là Honda City trong phân khúc này.
Ngoại thất
Honda-City-2014 (5).jpg
Quay trở lại với Honda City 2014, xe được tăng chiều dài và chiều cao thêm 25mm và trục cơ sở lên 50mm và chiều rộng . Khoang hành lý của xe có dung tích lên đến 536 lít, tức ngang bằng những mẫu sedan hạng trung. Về thiết kế tổng thể, City 2014 vẫn mang vóc dáng từ thế hệ trước nhưng được thay đổi một số chi tiết như lưới tản nhiệt đơn cỡ lớn chứ không còn là 3 thanh chữ V mạ crom. Cụm đèn hậu được làm thấp xuống va kéo dài sang cửa hậu nhiều hơn đáng kể. Xe cũng có thêm bô mâm hợp kim 16 inch mới.
Honda-City-2014 (2).jpg
Nội thất
Honda-City-2014 (8).jpg
Phần nắp capô được vuốt thấp xuống về phía trước để tăng khả năng khí động học hơn nhưng lại gây khó chịu đôi chút cho tài xế vì khó quan sát được mũi xe của mình. Không gian nội thất của City 2014 vẫn đa số là nhựa đen nhám nhưng được chăm chút hơn, cụm đồng hồ đo tốc độ khá rõ nét, dễ dàng quan sát các thông số của xe. Bên cạnh đó, City 2014 lại thiếu đi đèn dành cho gương soi bên phụ, vẫn chưa có cụm điều hòa cho hàng ghế phía sau.
Xe được trang bị tiêu chuẩn kết nối Bluetooth cho điện thoại, các ứng dụng tương thích với iPhone (kết nối qua cổng HDMI), định vị vệ tinh thông qua smartphone, dàn âm thanh 8 loa (phiên bản hộp số CVT). Xe cũng có thêm camera lùi, cảm biến lùi được cung cấp dạng tùy chọn, túi khí phía trước và rèm.
Vận hành
Honda-City-2014 (3).jpg
Cung cấp sức mạnh cho Honda City 2014 vẫn là khối động cơ 1.5 lít, trục cam đơn đi kèm công nghệ đóng mở van biến thiên, công suất 118 mã lực tại 5.600 vòng/phút cùng mômen xoắn cực đại 145Nm tại 4600 vòng/phút đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT vô cấp (vẫn có chế độ sang số tay với lẫy số tích hợp trên vô lăng). Sức mạnh của City 2014 khá phù hợp cho những con đường trong thành phố và vẫn dễ dàng vượt các xe khác trên đường cao tốc. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trong nội đô là 6,5 lít/100km và 5.7 lít/100km trên xa lộ. 
Tay lái của Honda City 2014 khá nhẹ nhàng, chính xác và phù hợp khi di chuyển trên phố nhưng có phần xử lí hơi chậm. Xe được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn như phanh ABS, phanh khẩn cấp và ổn định, phân phối lực phanh, kiểm soát lực kéo điện tử. 
Đánh giá chung
Honda City được tạo nên để nhắm vào những khách hàng trẻ tuổi và có mức thu nhập vừa phải. Nhìn chung, Honda City 2014 có sức mạnh động cơ, trang bị an toàn "nhỉnh" hơn đôi chút so các mẫu xe cùng phân khúc. 
Khoa Nguyễn (TTTĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét