Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Lê Thanh Hải và Tham nhũng vượt tưởng tượng!

Tham nhũng khủng khiếp. Thế nên mới có thơ rằng:
Bọn tham nhũng thời nào chẳng có
Nhưng khủng khiếp nhất là thời chủ nghĩa xã hội
Trúc Nam Sơn không ghi hết tội
Nước Đông Hải không rửa sạch mùi
Chỉ có tru di cửu tộc mới vực dậy lòng dân
Cho chuyện tham nhũng không còn tái diễn!
Chế độ Phong Kiến khi xưa thường xử tru di tam tộc, cửu tộc nên tránh được tư tưởng "hy sinh đời bố củng cố đời con"... Chế độ ta ưu việt nên cán bộ sẵn sàng tham nhũng, vơ vét cho gia đình dòng họ, xây và mua nhà cửa, đưa gia đình định cư nước ngoài. khi bị lộ cùng lắm mình họ đứng ra lãnh án vài năm tù... Quá nhẹ nhàng nên cán bộ sẵn sàng tham nhũng. Do đó, phải xử chúng cho thật nghiêm chứ cứ xử theo luật hiện hành hay chỉ đạo của ai đó như hàng chục năm qua thì kết luận thanh tra không khác gì trò hề, trò cười; cả hệ thống pháp luật VN không khác gì mớ giấy lộn!
Ngoài sức tưởng tượng!
FB Ngô Nguyệt Hữu 26-6-2019 Dưới thời hai ông Lê Thanh Hải (Nguyên Bí thư Thành uỷ TP.HCM) và ông Lê Hoàng Quân (Nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM) chỉ duy nhất một đối tượng được hưởng lợi từ Khu Thủ Thiêm, đó chính là doanh nghiệp. Vì sao lãnh đạo TP.HCM lại sốt sắng hy sinh lợi ích của nhân dân Thủ Thiêm, bán đứng ngân sách của quốc gia… chỉ để phục vụ cho lợi ích của một vài doanh nghiệp. Nếu không phải là vì tham lam vô độ, vì lợi ích nhóm lẫn động cơ cá nhân, thì sẽ là vì cái gì khác đây?!
Khu đô thị Thủ Thiêm nhìn từ Quận 1, TP.HCM. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ
Theo kết luận mới nhất của Thanh tra Chính phủ, chi phí phải trả để đầu tư Khu đô thị mới Thủ Thiêm là gần 83.336 tỉ đồng, nhưng tổng thu dự kiến đến thời điểm này chỉ là hơn 74.601 tỉ đồng, lỗ hơn 8.734 tỉ đồng. Nghĩa là, bất chấp những người dân mất đất, những thân phận bị đánh gục, những mảnh đời đang ấm êm phút chốc bị bần cùng hoá, bị biến thành oan dân… Nghĩa là, bất chấp giá đất quận 2 tăng lên chóng mặt, bất chấp những khu đô thị hào nhoáng mọc lên, bất chấp thượng lưu mới đang dời về nơi này… thì ngân sách quốc gia vẫn mất gần 9 nghìn tỷ đồng.

Thật sự không thể nào hiểu được, làm sao lãnh đạo TP.HCM làm một việc vừa hại dân lại vừa hại nước đến như vậy. Người dân mất đất bi ai không kể siết, đã đang tâm lấy đất của người dân lại còn cấu kết với doanh nghiệp để phản bội chính thể.

Lấy ví dụ, “UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương chỉ định giao cho Công ty cổ phần Đại Quang Minh làm nhà đầu tư dự án khi chưa lập hồ sơ đề xuất và đánh giá các tiêu chuẩn về kinh nghiệm (thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý dự án), chưa đánh giá năng lực tài chính của nhà đầu tư (vốn chủ sở hữu, khả năng huy động vốn, năng lực quản lý kinh doanh), không đăng trên báo Đấu Thầu 3 số liên tiếp… là chưa thực hiện đúng quy định về đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Theo Thanh tra Chính phủ, UBND TP phê duyệt dự án, phê duyệt tổng mức đầu tư là 12.000 tỉ đồng cho dự án 4 tuyến đường chính khi chưa làm rõ ý kiến của các sở, ngành liên quan là không đúng quy định.

Qua thanh tra, phát hiện một số khoản phê duyệt không đúng quy định với tổng giá trị hơn 1.500 tỉ đồng”. (Trích, Tuổi Trẻ).

Ví dụ tiếp theo, “Các cơ quan chức năng liên quan của thành phố đã đề xuất và được thường trực Thành ủy, UBND thành phố phê duyệt chi phí đầu tư bình quân cho một m2 đất thương mại – dịch vụ – nhà ở là 26 triệu đồng. Chi phí đầu tư bình quân này chênh lệch giảm khoảng 50% so với đơn giá đã được các sở, ngành đề xuất ban đầu.

Với lý do loại bớt một số chi phí cho các hạng mục công trình đã được phê duyệt quy hoạch có tổng giá trị là 17.042 tỷ đồng (gồm quảng trường trung tâm, công viên bờ sông Sài Gòn, Khu lâm viên sinh thái phía Nam, 6 trường công lập và 5 cây cầu nối từ trung tâm Thành phố qua KĐTM Thủ Thiêm) là ‘không đầy đủ và không đúng quy định’.” (Trích, Vnexpress).

Nghĩa là, dưới thời hai ông Lê Thanh Hải (Nguyên Bí thư Thành uỷ TP.HCM) và ông Lê Hoàng Quân (Nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM) chỉ duy nhất một đối tượng được hưởng lợi từ Khu Thủ Thiêm, đó chính là doanh nghiệp.

Vì sao lãnh đạo TP.HCM lại sốt sắng hy sinh lợi ích của nhân dân Thủ Thiêm, bán đứng ngân sách của quốc gia… chỉ để phục vụ cho lợi ích của một vài doanh nghiệp.

Nếu không phải là vì tham lam vô độ, vì lợi ích nhóm lẫn động cơ cá nhân, thì sẽ là vì cái gì khác đây?!

Anh A Tam Asanzo, phải gọi lãnh đạo TP.HCM thời kỳ ấy hai tiếng kính cẩn là Bang chủ thì mới phải phép vậy!

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét