Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

CHÍNH QUYỀN SỢ NHẤT CÁI GÌ?

CHÍNH QUYỀN SỢ NHẤT CÁI GÌ?
FB Nguyễn Doãn Đôn - Xin thưa sợ nhất biểu tình với số lượng lớn! Hồng Công trong mấy ngày qua là một minh chứng. Làm Hoa lục phải thay đổi cả đường lối.
Chính quyền Việt Nam thì còn sợ hơn. Vì mấy ngày qua mới có hơn 180 Nhân vật nổi tiếng ký tên, gửi thư lên Chính phủ, kiến nghị về việc phản đối cho Trung Quốc nhận thầu đường cao tốc Bắc Nam mà đã làm cho những Nghị Gật trước đây "trên bảo, dưới nghe", giờ đây ngồi trong Ba Đình, nóng hầm hập, phải nới lỏng caravat ở cổ để thở, dừng lại không GẬT tiếp được nữa.

Họ ăn tiền Dân nuôi, đã biết xấu hổ, biết nhục, không muốn làm phường "giá áo, túi cơm" và cái tượng gỗ vô hồn, nên đang ngả dần theo dư luận của dân chúng. Họ đang biến thành những con ong trong tay áo của ông bà Trùm đầu não ở Hà Nội. Làm nàng Ngân, bác Cả, chú Phúc phải đau đầu, bụng rối lên như nắm tơ vò và đang phải lái hướng, xoay chiều. Ba đặc khu họ cũng phải ngậm ngùi để xem xét lại. Thế nên BÁN NƯỚC hay không là vẫn do Dân quyết định. Dân im đi thì bán; Mà Dân đồng loạt đứng lên lắc đầu thì bố thằng nào dám bán. Bán cái, chết liền. Mà chết thì hỏi thằng nào, con nào mà không sợ?

Thói đời là thế "mềm nắn, rắn buông". Dân tộc ta tốt hay xấu, chung quy lại vẫn là do Dân mà ra.

Tôi suy ra từ cá nhân mình là: Có lần tôi định bán nhà để lấy tiền mua xe xịn và đi du lịch chơi lúc cuối đời; Nhưng vợ và con tôi (cả 3 đứa) nó trợn mắt lên, tôi đã vãi linh hồn, mà không dám nhắc lại lần thứ hai.

Hồng Công có 7 triệu người mà họ biết đoàn kết, 1 triệu người xuống đường. Chiếm tỷ lệ 1/7. Thử hỏi Việt Nam chỉ cấn 1/10, nghĩa là 10 triệu người xuống đi bộ ôn hòa qua Ba Đình cầm trên tay khẩu hiệu đòi một cái gì đó nhỏ bằng tờ A 4 thì ........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét