Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Xem lại Clip đón giao thừa: Đem hạnh phúc về nhà

Xem lại Clip đón giao thừa: 
Đem hạnh phúc về nhà


Tóm tắt clip:
Nhà ga. Một đêm lạnh tuyết rơi đầy. Khi chuyến tàu cuối cùng của năm chuyển bánh đưa những người tha hương trở về đoàn tụ gia đình đón Tết Nguyên Đán.- Anh bạn trẻ, chuyến xe lửa vừa rồi là chuyến cuối cùng, anh muốn đi đâu thế? Người đàn ông trạc 50 tuổi trực nhà ga hỏi chàng trai đang ngồi lẻ loi một mình nơi sân ga
- Đích đến của tôi là ở đây. Chàng trai trẻ ngước nhìn lên nhẹ nhàng trả lời.
- Ngoài này lạnh lắm, vào trong nhà ngồi đi anh bạn trẻ. Người trực nhà ga (ông) nói nhẹ với chàng trai
- Cậu có chỗ ở không? – ông vừa rót ly trà ấm nóng mời chàng trai và hỏi
Chàng trai trẻ nhẹ nhàng lắc đầu.
Thoáng chút suy nghĩ trong đầu người trực nhà ga nói: “Đêm nay rất lạnh, tôi sợ anh bị đóng băng nếu ở đây. Hay tối nay cậu về nhà tôi”. Và rồi, chàng trai cùng trở về căn nhà của ông để qua đêm giá khi ngoài trời rất lạnh

….

Chàng trai ngước nhìn lên bức tường nơi có nhiều hình ảnh kỷ niệm của gia đình người trực nhà ga; bất chợt anh nghe tiếng nói của ông, “tôi chuẩn bị chăn cho cậu rồi đây, tôi nghĩ tụi nhỏ sẽ về đón Tết,… Ah, thôi…để tôi đi nấu xú cảo cho cậu ăn”.

Người trực nhà ga xuống bếp chuẩn bị đồ ăn tối chợt trông thấy những món thức ăn, thức uống mình vẫn hay mua làm quà cho con, lòng se lại. Ông nhớ chúng rất nhiều vì Tết này chúng bận và không về ăn Tết cùng ông! 

Trong bữa tối, chàng trai được nghe câu chuyện của ông kể về những kỷ niệm với những đứa con mình. Về những sự quan tâm yêu thương ông dành cho chúng qua những món quà đời thường nước cam, nước ngọt, bánh Snack.

Chàng trai tạm biệt người trực nhà ga tốt bụng ra đi với lời nhắn gửi: “Tết này bác sẽ không cô đơn đâu. Tụi nhỏ sẽ về với bác”. Người trực nhà ga thoáng ngập ngừng…

Chàng trai tá túc tại nhà người trực nhà ga sau đêm đó đã gặp gỡ được 3 người con của ông. Với mỗi người chàng trai đều gợi lại một kỷ niệm về người trực nhà ga đã có với con mình với lời nhắn gửi: “Về nhà đi”. 

Và rồi, 3 người con của người trực nhà ga bồi hồi nhớ gia đình. Họ gác lại những bận rộn công việc và trở về đoàn tụ với người cha của mình. Họ cùng có một cái Tết Nguyên Đán thật ấm áp, xum vầy bên nhau. Họ cùng chung vui, chia sẻ những món quà Tết: nước cam, nước ngọt, bán Snack đến với những người hàng xóm, mang đến một cái Tết thật đáng nhớ.

Theo 1 số người, phim này được xây dựng dựa trên chuyện Bác Sĩ Quái Dị (tiếng Nhật: ブラック・ジャック Burakku Jakku) hay Black Jack, là trong những tác phẩm xuất sắc nhất của nhà văn Osamu Tezuka.

http://vi.wikipedia.org/wiki/B%C3%A1c_s%C4%A9_qu%C3%A1i_d%E1%BB%8B

Đọc Bác sĩ quái dị online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét