Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Ba người bị bắn chết ở một làng Thụy Sĩ

Ba người bị bắn chết ở một làng Thụy Sĩ
Cập nhật: 10:41 GMT - thứ năm, 3 tháng 1, 2013
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2013/01/130103_swiss_gunman_shooting.shtml
Làng Conthey, nơi xảy ra vụ nổ súng

Một người đàn ông đã nổ súng tại một làng ở Thụy Sĩ giết chết ba người và làm bị thương hai người khác, cảnh sát cho biết. Vụ việc xảy ra hôm thứ Tư, lúc khoảng 21:00 giờ địa phương (tức 20:00 GMT) tại làng Daillon thuộc quận Valais, cách thành phố Geneva 100km về phía đông.
Các cuộc điều tra cho thấy người đàn ông này vấn được biết là một tay nghiện ma túy và từng là bệnh nhân tâm thần, giới chức trách nói.Cảnh sát đã bắn bị thương người bị tình nghi đã thực hiện vụ nổ súng này sau khi ông ta đe dọa sẽ bắn vào cảnh sát. Ông này đã bị bắt.
Kẻ tình nghi không được nêu tên trong vụ tấn công tại làng Daillon là một người gác tòa đang mất việc, 33 tuổi, cảnh sát cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Ông ta đã bắn ít nhất 20 phát súng vào các nạn nhân. Ba phụ nữ chết ngay tại chỗ còn hai người đàn ông bị thương trong vụ tấn công này.
Vũ khí được sử dụng trong vụ nổ súng gồm một khẩu súng săn và một khẩu súng trường quân đội loại cổ, vẫn được gọi là súng carbine, có từ nửa đầu thế kỷ 20, bà Catherine Sappey, trưởng công tố cho biết.
Cảnh sát trước đó đã thu vũ khí của người đàn ông bị tình nghi này hồi năm 2005 khi ông được đưa vào một bệnh viên tâm thần.
Luật về súng
Phóng viên BBC tại thủ đô Bern của Thụy Sĩ, Imogen Foulkes, cho biết vụ việc chắc chắn sẽ khiến đặt ra câu hỏi về luật sở hữu súng khá tự do của Thụy Sĩ mà theo đó, đàn ông Thụy Sĩ tất cả đều phải phục vụ trong quân đội, giữ súng tại nhà.
Cho tới lúc này vẫn chưa rõ động cơ của vụ tấn công này nhưng người ta cho rằng kẻ thực hiện vụ tấn công có liên hệ gia đình với một vaif người trong số các nạn nhân, trong đó có một đôi vợ chồng, trưởng công tố cho biết.
Người vợ bị chết vì các vết thương trong khi người chồng vẫn đang trong bệnh viện.
"Can thiệp không phải là một việc dễ dàng. Tay súng đã chĩa súng vào cảnh sát, và họ đã phải bắn ông ta để ông ta không thể gây thương tích cho họ," phát ngôn viên của cảnh sát, Jean-Marie Bornet, nói.
Một nhân chứng, bà Nathalie Frizzi, nói với tờ nhật báo địa phương, Le Nouvelliste: "Lúc đầu tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi nghĩ là trẻ con bắn mèo và tôi đã bảo chúng hãy chấm dứt trò đó. Tôi vẫn còn bị sốc vì tôi có thể đã trúng đạn."
Trong một vụ việc riêng rẽ khác vào tối hôm thứ Tư, một người đàn ông có vũ trang tại một làng khác của Thụy Sĩ đã xông vào một nhà hàng và bắn lên trần trước khi bị các khách ăn trong cửa hàng khống chế, phóng viên BBC cho biết.
Những vụ tấn công dùng súng là hiếm tại Thụy Sĩ nhưng bắn súng là môn thể thao rất được ưa chuộng tại nước này.
TƯớc tính có khoảng 2-3 triệu khẩu súng trong dân chúng mặc dù không ai rõ con số chính xác vì không có đăng ký vũ khí toàn quốc.
Một số hình ảnh:












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét