ĐS CL-HĐ:Thật giả lẫn lộn, đến khi thật xảy ra thì tưởng giả nên chạy không kịp
Khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu được đưa vào hoạt động, có một số người đã viết lên facebook khuyên nhau nên viết Di chúc trước khi leo lên tầu vì xác suất tai nạn xảy ra với con tàu không nhỏ, nhất là còn tới 63 tình huống tai nạn khẩn cấp có thể gặp mà đến nay Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội và Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị Hà Nội (Hanoi Metro) vẫn chưa biết cách xử lý hay vẫn chưa thành thạo cách xử lý. Khi đọc chuyện đó người ta thường chỉ nghĩ họ viết phóng đại tai nạn để cười và câu like mà thôi.Tuy nhiên bây giờ mới thấy khả năng phải viết Di chúc trước khi lên tàu là có thực vì sự thật nhãn tiền vừa xảy ra được mấy hôm là một đoàn tàu chuẩn bị rời ga Cát Linh với hơn 30 hành khách đã mua vé nhưng phải dừng tàu để khắc phục sự cố về lỗi tín hiệu.
Nhà ga Cát Linh đã phải tạm ngừng khai thác để khắc phục sự cố hơn 30 phút. Trong thời gian đó, các đoàn tàu chỉ khai thác từ ga Yên Nghĩa cuối tuyến đến ga Thượng Đình. Đồng thời, Hanoi Metro đã phải trả tiền mua vé cho hành khách và gọi xe buýt chở hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố.
Như vậy khả năng lớn là đã có một sự cố nặng mà cả Sở GTVT Hà Nội và Hanoi Metro Hà Nội đều "không biết trước" chứ không phải là sự cố "không báo trước" cho hành khách.
Tôi sợ nhất trường hợp đoàn tầu thứ nhất dừng đột ngột và do mất tín hiệu truyền thông nên đoàn tầu thứ hai phía sau cứ lao đến đâm thẳng vào đoàn tàu thứ nhất.
Ngay sau sự cố đó, để cho dân tin là sự cố giả do diễn tập, Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) Vũ Hồng Trường cho biết thêm sắp tới tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ có thêm những tình huống diễn tập sự cố bất ngờ, không báo trước cho hành khách.
Ngay sau sự cố đó, để cho dân tin là sự cố giả do diễn tập, Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) Vũ Hồng Trường cho biết thêm sắp tới tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ có thêm những tình huống diễn tập sự cố bất ngờ, không báo trước cho hành khách.
Trước thông tin này, do quá lo lắng, người dân đang đặt ra mấy câu hỏi sau nhờ ông Tổng Giám đốc Trường thành tâm giải đáp:
1) Sự cố và tai nạn xảy ra trong quá trình vận hành đường sắt trên cao CL-HĐ thực chất là "không báo trước" hay là "không biết trước" ?
2) Sở GTVT và Metro Hà Nội diễn tập sự cố bất ngờ, không báo trước cho hành khách nên hành khách tưởng thật, rất lo lắng cuống cuồng tháo chạy. Tuy nhiên, ngay sau đó các ông lại cười hô hố thông báo đây chỉ là diễn tập để sẵn sàng ứng phó với nguy cơ sự cố, tai nạn xảy ra.
Các ông cứ nửa đùa nửa thật, khi diễn tập khi không bất ngờ như vậy làm hành khách mất niềm tin, không biết lúc nào là tai nạn thật, lúc nào là tai nạn giả. Thế rồi đến lúc xảy ra tai nạn thật, nhưng hành khách lại tưởng tai nạn giả nên mặc kệ cứ ngồi chơi điện thoại và không khẩn trương tháo chạy, gây ra các hậu quả nghiêm trọng. Khi đó các ông trả lời sao với các nạn nhân ?
3) Trong 63 tình huống dự tính nằm trong sự cố "tai nạn khẩn cấp" sẽ được các ông thực hiện trong thời sắp tới mà không báo trước cho hành khách, có sự cố "các toa tầu trật đường ray lao thẳng xuống mặt đất" hay không ? Có sự cố "hai đoàn tàu nối đuôi nhau bất ngờ đâm thẳng vào nhau" hay không ? Có dự tính trường hợp hàng chục người chết và hàng trăm người bị thương nằm la liệt trên mặt đất không ?
Câu trả lời thành tâm của ông sẽ là cơ sở để người dân quyết định có bước chân lên tàu của ông hay không.
Cứ như vậy thì bố thằng dân nào dám trao sinh mạng cho chúng mày.
Trả lờiXóa