Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Cho con nghỉ học, đi du lịch để học ‘trường đời’

Rất nên làm như bà mẹ này:
Cho con nghỉ học, đi du lịch để học ‘trường đời’
Không ngần ngại cho con nghỉ học 6 tháng để đi du lịch khắp thế giới, những phụ huynh này cho rằng cuộc đời sẽ dạy cho chúng những bài học hữu ích và quý giá không kém.
Khi Lulu Melotte làm ăn thất bát do khủng hoảng kinh tế, chị đã đưa ra một quyết định làm thay đổi cuộc sống của cả gia đình – đó là dành toàn bộ tiền tiết kiệm để đưa cả gia đình đi du lịch vòng quanh thế giới.
Cặp vợ chồng này đã dành toàn bộ tiền tiết kiệm để đi du lịch châu Á
Bà mẹ 2 con lúc đó đang sống ở Barcelona cùng chồng. Khi khủng hoảng kinh tế gõ cửa, chị phải từ bỏ việc quản lý một cửa hàng rau củ quả. Thời gian này, chồng chị - anh Nacho cũng thất nghiệp. Chính vì thế, cặp vợ chồng này đã quyết định sẽ rời Tây Ban Nha để khám phá thế giới cùng 2 đứa con Frida, 3 tuổi và Leon, 7 tuổi.

Lulu đã dành tất cả số tiền tiết kiệm để làm một chuyến du lịch châu Á trong vòng 6 tháng. Tuy vậy, chị nói không hề hối tiếc khi rỗng túi hoàn toàn sau chuyến đi này.

Gia đình nhà Melotte đã tới Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Indonesia với chi phí 9.000 bảng, trong đó tiền vé máy bay đã là 3.000 bảng, còn lại họ chi tiêu 1.000 bảng/ tháng.
Gia đình nhà Melotte chụp ảnh tại Bali, Indonesia

Chị Lulu không hề đắn đo khi phải cho các con nghỉ học để thực hiện chuyến đi. Chị nói các con chị đã học được nhiều điều từ “trường đời”.

“Chúng tôi đã đi tham quan nhiều nơi. Lần đầu tiên bọn trẻ được nhìn thấy voi và khỉ. Chúng cũng được học cách bơi với ống thở”.

“Chúng tôi còn chứng kiến nhiều cảnh nghèo khổ. Con gái bé nhỏ của tôi đã tặng đôi giày màu hồng yêu thích của con bé cho một đứa trẻ đường phố. Chúng tôi cũng tặng cho gia đình này cả đồ chơi và quần áo”.

“Frida và Leon dành nhiều thời gian chơi đùa với những đứa trẻ đường phố và kết bạn với nhiều đứa trẻ dọc đường đi. Nhưng thật khó để giữ mối quan hệ với chúng vì chúng tôi phải liên tục di chuyển.

“Bọn trẻ không thích những loài côn trùng gớm ghiếc. Đôi khi chúng tôi phải đập lên sàn nhà để đuổi bọn rắn”.

Gia đình nhà Melotte hiện đang sống ở Putney, London cùng bố mẹ Lulu, trả nợ thẻ tín dụng và xây dựng một cuộc sống mới. Dù vậy, Lulu vẫn tin chị đã có một quyết định đúng đắn.

Chị nói: “Ba người bạn cùng tuổi tôi đã qua đời. Điều đó cho thấy cuộc sống thật quá ngắn ngủi”.

“Chúng tôi đã vui vẻ cùng nhau trong 6 tháng và điều quan trọng nhất trong cuộc sống là sức khỏe và niềm vui, chứ không phải là vật chất và tiền bạc”.

Lulu hiện đang làm bán thời gian cho một tiệm cà phê tại London.

“Bọn trẻ có thể không đánh giá cao những gì chúng đã làm cho tới khi chúng lớn hơn và nhìn lại” – bà mẹ này nói.

Nguyễn Thảo (Theo Dailymail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét