Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Thư giãn cuối tuần: QUÊ HƯƠNG THỜI SỐT ĐẤT

BVB - Có những ngày trốn học theo gái giả chăn trâu
Mẹ bắt được cứ xoa đầu : "Mày giỏi
"Tao ngày xưa yêu mà không dám nói

"Mày bây giờ có đem trói vẫn ham..."
Ai cứ bảo chăn trâu là khổ
Tôi mơ màng hai cô ả cùng theo
Có những ngày trốn học lang thang đá lông nheo
Mẹ bắt được khen mày nghèo mà sướng
Có cô bé nhà bên nhìn tôi không biết ngượng
Mắt đen tròn tôi quen quá, ngượng chi
Nay khỏi phải hành quân, tôi thoải mái ngỏ lời
Xe máy vù qua tôi ngoái đầu nhìn lại
Mưa tạnh rồi sao lòng tôi ướt mãi
Đánh quả về tôi lại dắt trâu đi
Vẫn hai ả xinh tươi chưa nói đã cười khì
Em chẳng thẹn thùng dưới trên đều bỏ ngỏ
Vẫn khúc khích cười khi tôi hỏi nhỏ
"Chuyện chúng mình chớ có nói ai nghe
"Cái bữa đống rơm, đêm ấy trước hè
"Đừng có để mẹ nghe mà phiền lắm...".
Em chùn chụt hôn tôi nóng bỏng
Cái anh này mạnh hơn sóng biển khơi…
Hôm nay nhận được tin em
Không tin được đó là sự thật
Em đã theo thằng cò buôn bán đất
Để mình anh buồn vương vất với con trâu
Em chớ nói với thằng kia là em đã mang bầu
Nó mà biết cái đầu anh ra bã…
Bùi Văn Bổng
( Mới nhận được photo từ Email Tô Văn Trường.
Anh TVT lấy ảnh ở đâu? Chắc đây là gái quê anh Thái Bình?)

Ai bảo chăn trâu là khổ?
Một chiều vàng tiên nữ ghé đồi hoang...
      (Ảnh: Nguyễn Tử Siêm - st - gửi đến BVB)
Nguyễn Tử Siêm: Thưa các bác, đấy là đồng nghiệp em làm chuyên gia M&E cho dự án Giảm nghèo, đang đánh giá tác động tại thực địa. Bên cạnh là người hưởng lợi dự án. Con trâu là dự án cấp cho thông qua "Ngân hàng Trâu" dành cho nhóm dể bị tổn thương đấy ạ.

1 nhận xét:

  1. Thuở còn trai ngày dăm cữ là thường
    Yêu quê hương qua từng chai lớn nhỏ
    Ai bảo chăn trâu là khổ
    Tôi chăn bồ thân cực hơn trâu

    Nhớ những chiều trốn họp rình bướm tắm cầu ao
    Vợ bắt được phóng cây sào hút chết
    Cô bé nhà bên nhìn tôi cuời khúc khích
    Chị giận rồi , tối qua ngủ với em...

    (hì,hì ...góp vui với anh LTM chút xíu,đọan này hình như tôi đọc ở 1 tạp chí của các cụ CLB hưu trí Công ty Điện lực tp HCM)

    Trả lờiXóa