Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Du lịch tới Venice



Venice luôn là điểm đến đặc biệt cho tất cả những ai ghé thăm. Là một thị trấn được xây dựng trên mặt nước mang theo kiến trúc cổ kính, không có xe ô tô, xe máy, thậm chí không có xe đạp. Cách duy nhất để đi du lịch qua thành phố là đi bộ hoặc sử dụng thuyền gondolas (là thuyền truyền thống của Venice).






Những con tàu được sử dụng chủ yếu để đến với Venice và trong những năm gần đây đã ngày càng lớn hơn. Cuối tuần thường có bảy hoặc tám tàu lớn đến trước phá Venice. Sau đó họ lái thuyền buồm ở phía trước quảng trường San Marco để tới bến cảng.



Việc di chuyển qua đầm phá rất thú vị, đặc biệt là chứng kiến sự rộng lớn của biển cả bao bọc xung quanh vùng đất Venice.
Sau vụ lật tàu du lịch Costa Concordia ở đảo Giglio, cư dân Venice không còn thoải mái khi có những tàu lớn ở đầm phá của họ.


Những lối đi của cư dân Venice đã tạo ra một vài vấn đề cho thành phố. Ấn tượng đầu tiên của mọi người là con tàu có thể chạy qua những ngôi nhà dọc theo nước, mặc dù rõ ràng điều này không xảy ra.


Mỗi tàu du lịch có thể chứa được từ 1.000-1.500 hành khách và mỗi năm khoảng 2.000 tàu đi qua trước quảng trường San Marco. Khi dịch chuyển, các con tàu lớn này có thể gây nguy hại đến nền móng của những căn nhà và di tích lịch sử nơi đây.


Du lịch đóng góp vai trò quan trọng nhất trong nền kinh tế của Venice. Đi du lịch qua đầm phá và ngang qua quảng trường San Marco bằng tàu là một sự trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng có thể sẽ tốt hơn nếu hành trình du lịch đến Venice bằng đường biển, sau đó đến San Marco bằng cách sử dụng một chiếc thuyền gondolas truyền thống. Cùng với đó là một ly rượu Prosecco, bạn có nghĩ như vậy không?
H. Sơn (Theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét