Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

Công bố bản đồ Hoàng Sa là của Việt Nam ra khắp thế giới


Việt Nam có đầy đủ những chứng cứ lịch sử xác định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa. Cần nhanh chóng phổ biến những tài liệu đó ra cộng đồng quốc tế để tranh thủ sự ủng hộ của những người yêu chuộng hòa bình trên khắp năm châu và ngay tại chính Trung Quốc.
Ngay sau khi VnExpress đăng bài Bản đồ Trung Quốc ghi đảo Hải Nam là cực nam, đông đảo ý kiến của độc giả cho rằng cần nhanh chóng công bố tài liệu quan trọng này rộng rãi ra thế giới để chứng minh chủ quyền biển đảo của nước ta.
Độc giả Nguyễn Thiện Trường bày tỏ: “ Tôi vô cùng cảm ơn tiến sĩ Mai Hồng, tấm bản đồ cổ của nhà Thanh (Trung Quốc) do ông sưu tầm, gìn giữ và trao lại cho Bảo tàng Quốc gia Việt Nam là một tài sản vô giá, đây là báu vật quốc gia, cần phải bảo vệ, bảo quản giữ gìn nghiêm ngặt”.
“Kính đề nghị Nhà nước, Chính phủ cho phép và tạo mọi điều kiện để các cơ quan truyền thông công bố tấm bản đồ này cùng với nội dung của nó ra nhiều thứ tiếng. Cần khẩn trương đăng tải để không chỉ nhân dân Trung Quốc mà toàn thể thế giới biết được càng sớm càng tốt. Đồng thời tranh thủ được sự ủng hộ của toàn thế giới đối với chúng ta. Cần in tấm bản đồ này kèm lời thuyết minh và gửi đến các tổ chức quốc tế càng sớm càng tốt”.
Còn bạn đọc Việt Hưng thốt lên: “Đây đúng là báu vật, tấm bản đồ là minh chứng hùng hồn, chứng minh rằng Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Nên công bố trên toàn thế giới bằng nhiều thứ tiếng”.
“Ngoài ra, cũng nên tranh thủ sự đóng góp của tất cả các nhà sưu tầm, nhà khoa học trên thế giới về những cứ liệu minh chứng Hoàng Sa, Trường Sa của Việt nam” – độc giả này kêu gọi.

Độc giả Nguyễn Quang Huy thì cho rằng: “Hiện nay nhiều người dân Trung Quốc vẫn luôn nghĩ Trường Sa, Hoàng Sa là của họ, vì vậy chúng ta cần nhanh chóng tuyên truyền sâu rộng khắp Trung Quốc để nhân dân của họ biết rõ. Vì tôi tin, người Trung Quốc họ cũng có trái tim và lý trí”.
Nhiều bạn đọc khác kiến nghị nên chụp tấm bản đồ này với độ phân giải cao và phổ biến trên Internet, bên cạnh đó chúng ta cũng phải dịch ra nhiều thứ tiếng để tất cả mọi người trên thế giới đều đọc được.
Độc giả Phạm Phú Quốc lại lo lắng cho sự an nguy của tấm bản đồ: “ Đây là một tài liệu quý giá, cần phải canh giữ nghiêm ngặt để tránh việc kẻ gian đánh cắp hoặc phá hỏng. Tấm bản đồ là chứng minh chủ quyền không thể chối cãi của nước ta đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Chúng ta cần phải công bố rộng rãi để nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới biết và ủng hộ”.
Bạn đọc Trần Thiên Ân - một sinh viên trẻ góp ý: “ Xin trân trọng cám ơn tiến sĩ đã có công sưu tầm và gìn giữ một tài liệu quý cho đất nước, cá nhân tôi mong muốn các tổ chức thanh niên, sinh viên liên kết với các viện bảo tàng giúp phổ biến hiện tình và các chứng cứ pháp lý để khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.
Thạch Lam


1
2
" Tổ quốc là trên hết "
Xin cảm ơn quý Báo VnExpress đã thông tin đến Đồng bào Việt Nam về chủ quyền Biển Đảo. Cảm ơn tiến sĩ Mai Hồng đã trao tặng Tổ quốc tấm bản đồ. Đó là 1 minh chứng hùng hồn Hoàng Sa, Trường Sa là mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.
Việc thông tin tuyên truyền về chủ quyền của Tổ quốc, đề nghị Bộ Văn Hoá TTDL, Bộ Thông Tin truyền thông công bố tài liệu khẳng định về chủ quyền biển đảo Việt Nam trên các phương tiện Thông tin Đại chúng nhất là các trang WEB của các công ty lữ hành để thông tin đến du khách bạn bè quốc tế. 
Kêu gọi đồng bào và bạn bè quốc tế cung cấp thông tin, tư liệu khẳng định chủ quyền của Tổ quốc trong đó có biển đảo (Trường Sa/Hoàng sa thân yêu)
Việt Nam là 1 dân tộc yêu chuộng hoà bình, muốn làm bạn với tất cả các dân tộc trên toàn thế giới.
Bản đồ
Đề nghị chuyển bản đồ giấy sang dạng ảnh KTS để tiện công bố cho cả thế giới biết Hoàng Sa, Trường Sa không phải của Trung Quốc.
Việt Nam thân yêu
Ôi mừng quá. Hôm nay hay tin này mọi người ai cũng vui mừng không kể xiết, thế mới biết dân mình yêu nước vô cùng. Xin chia vui cùng nhân dân cả nước.
Trường sa-Hoàng sa
Bài viết rất tốt! cần làm ngay việc tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân có tâm huyết trong việc bảo vệ Tổ quốc!
Tôi nghĩ cũng nên sao chụp phóng lớn tấm bản đồ cổ của Trung Quốc đặt ở khu du lịch nổi tiếng và bố trí hướng dẫn viên thuyết minh cho du khách hiểu về lịch sử, văn hóa, vị trí địa lý... của VN thông qua đó khẳng định biên giới biển đảo VN.
Cần số hoá các tấm bản đồ Quốc gia
- Việc có những tấm bản đồ cổ là vô cùng quan trọng; đó là những báu vật của Quốc gia nhằm củng cố tính pháp lý, khách quan về chủ quyền Quốc gia của Việt Nam. Thiết nghĩ là báu vật của Quốc gia thì cần được giữ gìn cẩn thận nhưng sợ thời gian sẽ làm kém đi chất lượng của bản đồ nên cần phải số hoá các tấm bản đồ đó.
- Việt Nam có trong tay các tấm bản đồ khẳng định chủ quyền Quốc gia thì các cấp nên cho phép công khai trên mọi phương tiện trong và ngoài nước, bằng nhiều thứ tiếng cũng như gửi lên các Diễn đàn, các Hội nghị liên quan; kể cả lên Liên hợp quốc.
- Toàn thể người dân Việt Nam chúng ta phải cùng Đảng và Nhà nước quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền mà cha ông ta để lại. Nếu không bảo vệ tốt sẽ có tội với con cháu và muôn đời sau.
công bố những bài viết xúc động
Theo mình, ngoài việc công bố Hoàng Sa là chủ quyền của đất nước trên khắp trang mạng thì còn tích cực đưa những bài viết nói về sự hy sinh của những chiến sĩ đã quên mình để bảo vệ Trường Sa. Những bài viết này phải được bạn bè năm châu biết đến.
cả nước cám ơn
Cả nước thật sự xúc động và biết ơn TS Mai Hồng đã cung cấp một tài liệu quý vô giá đúng trong giai đoạn đất nước nóng lên vì biển đảo của Tổ quốc.
Tôi đồng tình với nhiều bạn đọc, hãy khẩn trương cho phát hành bằng nhiều thứ tiếng để công bố rộng khắp trên toàn thế giới, khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam.
Khu vực này hoàn toàn không nằm trong phạm vi lãnh thổ Trung Quốc mà chính các triều đại của họ cũng đã từng khẳng định, việc đó thể hiện rõ ràng trên tấm bản đồ này, là bằng chứng không thể chối cãi.
Tuyên truyền bằng Internet
Đúng như ý kiến của bạn ttd214@yahoo.com. Bây giờ Internet là công cụ khá hữu dụng để tuyên truyền ra khắp thế giới. Ta phải làm mọi cách để khi gõ vào những từ khóa như: Trường Sa, Hoàng Sa, Biển Đông, Tam Sa... thì tấm bản đồ xuất hiện ở dòng đầu của google. Không chỉ bằng tiếng Anh mà phải dịch ra nhiều thứ tiếng nữa.
Hãy cùng nhau hướng đến Trường Sa thân yêu
Mong các cơ quan truyền thông nên tuyên truyền trên tivi về tấm bản đồ về Hoàng Sa và Trường Sa để người dân hiểu thêm về vùng đất thiêng liêng của Việt Nam.
pho cap tam ban do ra toan the gioi
chung ta can co ngay mot to chuc keu goi kinh phi dong gop cua toan xa hoi de pho cap tam ban do ra toan the gioi bang moi hinh thuc. Khang dinh Truong Sa - Hoang Sa la cua Viet Nam, su that do khong the choi cai duoc.
CÔNG BỐ TƯ LIỆU BIỂN ĐÔNG
KHÔNG CHỈ TẤM BẢN BỒ NÀY MÀ CÁC TÀI LIỆU QUAN TRỌNG KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN HOÀNG SA, TRƯỜNG SA, BIỂN ĐÔNG MÀ CÓ TÍNH KHẲNG ĐỊNH CHỦ QUYỀN VIỆT NAM THÌ CẦN ĐƯỢC KHẨN TRƯƠNG PHỔ BIẾN KHẮP THẾ GIỚI. LÀM NGAY, CÀNG SỚM CÀNG TỐT.
Người Việt Nam
"Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". Chúng ta mang trong người dòng máu VIỆT NAM, sẵn sàng hi sinh tất cả để bảo vệ Việt Nam thân yêu.
Tuổi trẻ Việt Nam hãy chung tay bảo vệ Tổ quốc
Các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc, vậy các bạn trẻ Việt Nam chúng ta hãy làm những điều có nghĩa cho Tổ quốc mình, hãy chung tay bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, bảo vệ từng hòn sỏi, hạt cát của quê hương.
Mong chính phủ sớm công bố chi tiết tấm bản đồ để khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Tài liệu quý cần được bảo quản nghiêm ngặt
Tấm bản đồ khẳng định quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam do chính Trung Quốc xuất bản.
Đây là tài liệu đặc biệt quý giá nên theo tôi cần phải in sao gấp ra nhiều bản để tuyên truyền rộng rãi và cất giữ ngay bản chính thành tài liệu tuyệt mật tại một nơi "yên tâm".
Ai ai cũng cần xem và biết tấm bản đồ này
Chúng ta cần nhanh chóng mềm hóa, kèm theo chú thích để người xem dễ hiểu khi nghiên cứu tấm bản đồ này.
Tổ quốc hai tiếng thiêng liêng
Chúng ta phải giữ cho bằng được biển đảo mà ông cha ta để lại,chúng ta thà hi sinh tất cả để bảo vệ chủ quyền,chúng ta không làm được là bất hiếu,bất trung với ông cha ta."Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh".
Cần mời thêm các tổ chức nghiên cứu quốc tế vào cuộc
Tôi thật sự cảm ơn tiến sĩ Mai Hồng đã gìn giữ đc báu vật vô giá này, trước tiên chúng ta cần nhanh chóng quảng bá qua các phương tiện thông tin quốc tế: Internet, truyền hình... để cho bạn bè thế giới biết được tấm bản đồ, biết được sự thật. Cần mời các chuyên gia, tổ chức thế giới nghiên cứu lịch sử tới tham quan, kiểm tra để có những xác minh khách quan, mạnh mẽ. Đặc biệt cần giữ gìn, bảo vệ cẩn mật tấm bản đồ này tránh bị mất cắp hay bị phá hoại.
Cần bảo vệ tấm bản đồ cẩn thận
Tôi đồng ý với các ý kiến ở trên, ta cần phải bảo vệ tấm bản đồ đó thật là cẩn thận. Cần sao lưu ra thật nhiều bản để trưng bày những nơi có khách du lịch nước ngoài (đặc biệt là người TQ) để họ biết được sự thật. Và tấm bản đồ thật, nên cất cẩn thận một nơi nào đó, để tránh có người phá hoại hoặc đánh cắp tấm bản đồ quý báu này. Cẩn thận trước cho an toàn.
Chứng cứ đã quá rõ ràng
các chứng cứ pháp lý đã qá rõ ràng để khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.
hay lắm
chúng ta phai đem tấm bản đồ này công bố cho cả thế giới thấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét