Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Trung Quốc ráo riết chuẩn bị mở chiến dịch lớn chiếm nốt Trường Sa


Trung Quốc ráo riết chuẩn bị mở chiến dịch lớn chiếm nốt Trường Sa

Tháng Bảy 26, 2012
Một mặt luôn đưa 16 chữ vàng và 4 tốt ra để “phỉnh” Việt Nam. Mặt khác, Trung Quốc không ngừng đẩy nhanh những động thái chuẩn bị cho một chiến dịch toàn diện và cuối cùng nhằm chiếm nốt quần đảo Trường Sa, làm chủ hoàn toàn Biển Đông. Hình ảnh một số động thái ráo riết gần đây của Trung Quốc tại Biển Đông.
Thành lập thành phố Tam Sa với lực lượng bộ binh & hải quân hùng hậu đồn trú. Viên tướng Bố Tráng là Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố này.
.

.
Thiết lập căn cứ tên lửa Thiều Quang. Vị trí rất chiến lược phục vụ đánh chiếm Trường Sa và áp chế toàn bộ lãnh thổ Việt Nam cũng như phong toả Biển Đông. Căn cứ được triển khai với tên lửa Đông Phong-21D (DF-21D), tên lửa đạn đạo chống hạm có tầm bắn 2.000 – 3.000 km đe dọa tiêu diệt mọi mục tiêu trong vòng bán kính 3000 km. Đây là khắc tinh của tàu sân bay Hoa Kỳ. Đủ sức răn đe sự can thiệp của bên ngoài vào Biển Đông.


.

.
Tham vọng mở Chiến dịch kiểu “Shock & Awe” (Khiếp sợ) của Hoa Kỳ khi đánh Iraq. Hải quân Trung Quốc không ngừng tăng cường sức mạnh tấn công của họ.
.


.
Gần đây Trung Quốc công khai tập trận ngay khu vực Biển Đông, gần quần đảo Trường Sa, trong lãnh hải mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền. Các khoa mục huấn luyện đều là tấn công và đổ bộ chứ không có khoa mục phòng vệ.
.

.
Song song với hải quân, Trung Quốc không ngừng tăng cường hiện đại hóa các binh chủng khác. Họ đẩy mạnh khả năng tác chiến điện tử đa binh chủng.
.

.
Tổng bí thư Hồ Cẩm Đào công khai kêu gọi Hải quân Trung Quốc nhanh chóng làm chủ Biển Đông.
.

.
Trong khi đó, toàn bộ hệ thống chính trị, quân sự Việt Nam vẫn đang như u như mê. Khối ASEAN thì ngả nghiêng. Về quan hệ quốc tế, Việt Nam hiện không có đồng minh thân cận. Nhân dân trong nước thì ngao ngán. Theo cục diện này, chẳng lâu nữa, Trung Quốc sẽ tấn công quân sự hòng chiếm nốt các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Xem sức mạnh của Hải quân Việt Nam và hãy tự so sánh với hải quân nước “lạ”:
>


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét