Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

TBT Nguyễn Phú Trọng: Thế nào là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống ?

Thế nào là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống ?
Hai hôm nay nghe video phát biểu của các bác Trọng và Sinh Hùng về tình hình suy thoái chính trị, đạo đức, lối sống nhân đợt Đảng và Nhà nước kêu gọi dân chúng đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 do Ủy ban sửa đổi Hiến pháp của Quốc hội dự thảo (chứ không phải góp ý để xây dựng một bản Hiến pháp mới), mình cũng thấy mừng, chẳng mấy khi được nghe các bác ấy chỉ rõ tiêu chuẩn những trường hợp nào có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức... để mà tránh. Nhưng càng nghe càng thấy xấu hổ vì đã học nhiều lớp chính trị trung cấp, cao cấp...,  năm nào cũng làm kiểm điểm công tác nhưng chẳng bao giờ mình tổng kết, đánh giá, viết thu hoạch... theo các tiêu chuẩn này.

Nguyên văn bác Trọng nói thế này:


“Các đồng chí phải lãnh đạo cái việc góp ý kiến sửa đổi dự thảo hiến pháp. Cái này quan trọng lắm đấy.
Vừa rồi đã có các luồng ý kiến thì cũng có thể quy vào được là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống chứ gì nữa.
Xem ai có tư tưởng là muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Muốn ‘tam quyền phân lập’ không? Hả? Muốn ‘phi chính trị hóa quân đội’ không? Người ta đang có những quan điểm đấy! Đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng nữa. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa, chỉ ở đâu nữa nào? Tham gia đi khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể… thì nó là cái gì?! Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này”.


Còn bác Sinh Hùng nói thế này:



Cái người đại biểu ... này lợi dụng việc lấy ý kiến hiến pháp để tuyên truyền vận động nhân dân chống lại đảng, chống lại chính quyền. Cái đó là ngược chiều, phải kiên quyết đấu tranh và ngăn chặn.

Đây là người ta tổ chức lấy ý kiến rộng rãi, sinh hoạt chính trị để tham gia vào việc xây dựng, bảo vệ đất nước bằng cái bản quan trọng này mà anh lại lợi dụng câu chuyện này để anh tuyên truyền vận động làm những cái việc khác thì không được

Thứ hai nữa là, pháp luật quy định là nghị quyết quốc hội quy định là cái bản lấy ý kiến là cái bản của Ủy ban dự thảo hiến pháp công bố, phải không ạ? Cái bản của Ủy ban dự thảo hiến pháp công bố trên cơ sở tiếp thu ý kiến thảo luận của của quốc hội và thực ra là chúng ta cũng đã trình bày trong các cơ quan của trung ương, của Đảng... (tiếng nói trong phòng: đã được quốc hội nhất trí) đã được quốc hội nhất trí tổ chức lấy ý kiến thì đó là cái bản duy nhất. Còn anh tự tổ chức lấy một cách lấy ý kiến khác của anh là không được.

Đấy là cách làm không đúng quy định, còn tôi chưa nói là vi phạm pháp luật nhưng mà không đúng quy định. Thì chúng ta phải đấu tranh, chúng ta phải tuân thủ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét