Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

“Không phục vụ người Nhật Bản, Philipine, Việt Nam và chó”

Chủ nghĩa dân tộc cực đoan TQ: Chính quyền TQ ngấm ngầm ủng hộ cách hành xử cực đoan đối với ba nước đang nóng trong chuyện tranh chấp biển đảo.
“Không phục vụ người Nhật Bản, Philipine, Việt Nam và chó”




Nguyễn Quang Lập: Biển hiệu này ở trước của một nhà hàng mang tên “Snacks Bắc Kinh” hoặc “百年 卤煮 gần Prince Gong’s Mansions (恭王府), một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm về phía Bắc của Tử Cấm Thành. Ảnh này chụp vào ngày 21 tháng 2 năm 2013. ( Theo NLG) Chủ nghĩa dân tộc cực đoan không chỉ có ở TQ, ở đâu cũng có. Vấn đề là ĐCSTQ, ông bạn vàng của ĐCSVN, đã dạy dỗ dân họ thế nào để ra nông nổi này.

http://quechoa.vn/2013/02/24/khong-phuc-vu-nguoi-nhat-ban-philipine-viet-nam-va-cho/

No China Shop - Tấm giấy thông báo trước cửa một tiệm ăn nhanh "Snacks Bắc Kinh", gần khu vực tử cấm thành, Trung Quốc: "Cửa hàng này không tiếp người Nhật, người Philippines, người Việt Nam và CHÓ"

Ba nước nêu trên hiện có tranh chấp chủ quyền, hay đúng hơn là bị xâm phạm thường xuyên bởi chính quyền Trung Quốc.


Ảnh: Facebook Rose Tang

Rose Tang - tác giả bức ảnh là người Mỹ gốc Hoa đang sinh sống tại New York. Bức ảnh được chụp vào ngày 21/2/2013 trong khi cô đang công tác tại Bắc Kinh. Cô chia sẻ thêm trên facebook cá nhân:

"Bạn có thể chia sẻ nó, xin vui lòng chia sẻ nó với mọi người càng nhiều càng tốt, tôi hy vọng các phương tiện truyền thông và áp lực từ công chúng sẽ dạy cho những người này (chủ quán) một bài học."

"Lý do khiến cho sự thù hận/chủ nghĩa dân tộc được xây dựng và khuyến khích bởi đảng (cộng sản TQ) là vì nó (ĐCSTQ) muốn dùng khía cạnh bẩn thỉu của con người để đánh lạc hướng dư luận khỏi những vấn nạn tham nhũng, bất công, khủng hoảng môi trường, v.v..."

"Of course you can share it, please share it with as many people as possible, i'm hoping pressure from the public and media will teach these guys a lesson.

The very reason why such hatred/nationalism is cultivated and encouraged by the party is because it needs to use such an ugly aspect of human life to divert public attention from corruption, injustice, environmental crises, etc..." 

Thông tin từ comment của Nautical Mile : Trong chuyến đi thăm Bắc Kinh vừa rồi bà đi ngang tiệm ăn nhanh này, và tấm biển đã làm bà tởm lợm đến nổi chỉ có thể chụp được vài bức hình và rồi rời xa ngay tức khắc. Điều đáng nói là tiệm ăn nhanh này nằm trong khu du lịch nổi tiếng ngay tại Bắc Kinh, cách Tử Cấm Thành chẳng bao xa."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét