Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Tranh nhau "hôi tiền" của người bán rau nghèo khó

Tranh nhau "hôi tiền" của người bán rau nghèo khó
Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Quế (41 tuổi, phường Trung Đô, TP Vinh) - người bán rau, đậu hũ, cà muối... ở chợ Bến Thủy, TP Vinh. Chị Quế kể lại, khoảng 16h30 chiều 20/9, chị đang ngồi bán rau thì mây đen ùn ùn kéo đến. Thấy vậy, chị và mọi người vội vàng thu dọn hàng hóa để chuẩn bị về. Đúng lúc này, gió lớn đẩy chiếc xô nhựa đựng tiền ra đường.
Chiếc xô này đựng toàn bộ vốn lẫn lãi chị thu được trong cả ngày bán hàng, với đủ mệnh giá từ 1.000 - 2.000 đồng đến 50.000 - 200.000 đồng. Thấy tiền bay tung tóe, nhiều người đi đường vội cúi xuống nhặt rồi lẳng lặng bỏ đi. Sau khi bị hôi tiền, dù trời mưa nhưng chị Quế vẫn phải nán lại bán hàng để kiếm thêm.

“Toàn bộ tiền trong xô nhựa bay ra hết, tôi chỉ kịp nhặt lại được chút ít. Một số người tốt bụng đem lại trả nhưng chủ yếu là tiền mệnh giá thấp. Mớ rau mớ cỏ bán từ sáng đến tối cũng chỉ được dăm chục mà giờ tiền thu lại không còn mấy nữa”, chị Quế vừa khóc vừa nói.

Theo lời chị Quế, để có được số tiền đó, chị phải dậy từ 2h sáng ra chợ đầu mối mua rau, củ quả về bán lại ở chợ Bến Thủy. Còn chồng chị trông giữ xe thuê. Thu nhập của hai vợ chồng chị cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống và nuôi 2 con ăn học.

Thậm chí, đây cũng chỉ là một trong số những trường hợp hôi của xảy ra thời gian gần đây.

Người Việt hôi của

Ngày 8/5, trên quốc lộ 1A (đoạn qua xã Hà Bình) xảy ra vụ tai nạn giao thông. Chiếc xe tải mang biển kiểm soát Thanh Hóa do anh Phạm Văn Hùng điều khiển mất lái lao vào dải phân cách giữa đường bị lật, nhiều thiết bị, tài sản trong xe văng ra đường.

Vụ tai nạn khiến lái xe kẹt trong cabin. Thay vì chạy đến giúp đỡ, Hiều và Thể lao ra hôi của, lấy trộm lốp dự phòng, bình hơi, nhíp. Khi mang tài sản đi tiêu thụ, họ bị công an bắt giữ.

Ngày 6/4, trên đường 2A khu công nghiệp Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa hai xe máy làm hai cô gái bị thương, trong đó một người bị thương khá nặng.

Hai cô gái được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Lúc này, một thanh niên chạy tới tự xưng là người nhà nạn nhân rồi mở cốp xe lấy đồ đạc ra ngoài nhưng bị lực lượng bảo vệ khu Công nghiệp Vĩnh Lộc ngăn cản và báo cho lực lượng dân phòng đến bảo vệ hiện trường. Thấy lực lượng dân phòng, người này tìm cách chống chế cho hành động của mình rồi rời đi.

Trước đó, ngày 2/7/2013, xe tải BKS 54Z do tài xế Phạm Viết Sơn cầm lái chở đầy bia chai nhãn hiệu Saigon đỏ lưu thông trên quốc lộ 1A. Khi đi đến cầu vượt Tân Thới Nhất (P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) do tài xế điều khiển xe với tốc độ khá cao đã khiến nhiều két bia đổ xuống đường.

Té xe bất tỉnh, bị hôi của mất cả tỷ đồng

Trong lúc tài xế chưa kịp thu dọn lại hàng hóa thì hàng chục người đi đường bất chấp những mảnh vỡ thủy tinh mang bao tải lao vào “hôi của” mang bia về uống.

Sau đó vài tháng, vào chiều ngày 4/12, sự việc đáng xấu hổ lặp lại khi xe chở bia của anh Hồ Minh Mẫu (SN 1983, quê Bình Định) điều khiển xe tải BKS 79N gặp tai nạn tại vòng xoay Tam Hiệp (P.Long Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), nhiều người đã không giúp đỡ mà còn mang xe tải tới “hôi bia” của anh mang về.

Không những hôi của để ăn, uống, đến thức ăn cho gia súc cũng không được bỏ qua, ngày 12/8/2012, một xe tải chở hơn 20 tấn thức ăn hỗn hợp dành cho vịt khi di chuyển trên quốc lộ 1A đã bị lật nhào xuống ruộng tại tỉnh Bình Định. Sau khi tai nạn xảy ra, nhiều người dân địa phương xông vào mang thức ăn cho vịt về nhà.

Vào ngày 16/10, tại giao lộ Bà Huyện Thanh Quan – Võ Văn Tần (Q.3, TP.HCM), ông Trường đang đi xe máy thì bị 4 thanh niên áp sát, móc bọc tiền 50 triệu đồng trong túi của ông.

Trong lúc giằng co với bọn cướp, xấp tiền 50 triệu của văng ra đường, người dân xung quanh lao vào nhặt. Đến khi kiểm lại, ông Trường chỉ còn 30,5 triệu đồng.

Một sự việc làm xấu hình ảnh người Việt trong con mắt người nước ngoài, ngày 12/9, trước cửa UBND Q.Ba Đình (Hà Nội), Đại sứ quán Hà Lan tổ chức phát tặng 3.000 chiếc áo mưa cho người dân Hà Nội, với mong muốn nâng cao nhận thức chung về biến đổi khí hậu.

Khi đại biểu chưa nói hết nội dung thì hàng trăm người đã đổ xô lên sân khấu “cướp” áo mưa từ tay ban tổ chức. Nhiều người khoe: “Tôi đã lấy được 5 – 6 chiếc rồi, giờ cất đi và chạy vào lấy tiếp”.

"Hôi bia" ở Đồng Nai: Hai bị cáo lãnh án tù

Ngày 8/7, tại trụ sở UBND phường Bình Đa, TAND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đưa ra xét xử lưu động 2 bị cáo trong vụ “hôi bia” gồm Trần Anh Cường (30 tuổi, ngụ phường Long Bình) và Đinh Văn Vinh (47 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa).

HĐXX đã tuyên phạt mỗi bị cáo 6 tháng tù về tội “công nhiên chiếm đoạt tài sản” và bắt giam ngay tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Trần Anh Cường và Đinh Văn Vinh cùng làm nghề chạy xe ba gác.

Vào ngày 4/12/2013, anh Hồ Kim Hậu (31 tuổi, ngụ Bình Định) điều khiển xe tải biển số 79N-1348 vận chuyển 1.350 thùng bia với tổng trị giá gần 370 triệu đồng đi từ hướng TP.HCM về Bình Thuận.

Khi đến vòng xoay Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) thì xe gặp sự cố mất phanh nên anh Hậu cho xe chuyển hướng gấp sang đường Bùi Văn Hòa khiến dây cáp cố định các thùng bia bị đứt làm 978 thùng bia và 70 két bia đổ xuống đường.

Lúc này nhiều người đi đường đã xông vào lấy bia, trong đó Cường và Vinh lấy 240 lon bia và 12 chai bia có tổng giá trị là gần 3 triệu đồng.

Thái Linh (Tổng hợp)
http://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/tranh-nhau-hoi-tien-cua-nguoi-ban-rau-ngheo-kho-3104019/

1 nhận xét:

  1. Dung chuyen de viet bai den tro tren-ban ca ngay duoc dam chuc ---ma tien trong xo nhua co menh gia tu 10000 den 50000 ,200000.bo tay

    Trả lờiXóa