Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Học Bác để cống hiến

Mặc dù nghèo đói, lương tháng chỉ đủ sống 10 ngày, nhưng cũng cần quên đi để:

Học Bác để cống hiến


Thứ Hai, 16/04/2012

Nhiều CNVC-LĐ đã học tập Bác Hồ từ những việc làm giản dị để công việc tốt hơn

“Từ các hoạt động tiết kiệm chi phí, Công ty Cao su Kỹ thuật Tiến Bộ đã dùng để phục vụ lại cho người lao động bằng cách hỗ trợ tiền nhà. Điều này càng giúp cho người lao động gắn bó với doanh nghiệp, nâng cao ý thức tiết kiệm, nâng cao tay nghề. Từ đó, ý thức học Bác tiết kiệm đã trở thành nề nếp trong công nhân (CN)”. Ông Lương Văn Hồng, Chủ tịch LĐLĐ quận 3 - TPHCM, nhận xét như vậy tại hội nghị biểu dương CNVC-LĐ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do LĐLĐ quận 3 tổ chức mới đây.
Nâng cao năng suất, tiết kiệm
Người khởi xướng phong trào tiết kiệm ấy chính là anh Hoàng Hữu Minh, quản lý sản xuất của Công ty Cao su Kỹ thuật Tiến Bộ. Chuyên sản xuất các sản phẩm cao su cho ngành in ấn, công ty sử dụng rất nhiều loại máy móc: máy cán, máy luyện kim, máy tiện, máy ép tấm cao su, máy đùn, máy mài, lò hấp… tiêu tốn điện năng rất lớn. Hưởng ứng phong trào thi đua do Công đoàn cơ sở phát động, anh Minh suy nghĩ làm sao để nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất, giúp doanh nghiệp ổn định, nhất là trong tình hình khó khăn hiện nay.

Ông Nguyễn Việt Cường, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, trao bằng khen
cho các cá nhân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Cùng mọi người, anh Minh đưa ra giải pháp tiết kiệm điện. Đối với doanh nghiệp, đơn giá tiền điện gồm 2 loại giá điện vào giờ cao điểm và giá bình thường. Anh đã hạn chế tối đa việc sử dụng điện vào giờ cao điểm, tránh dùng điện vào buổi trưa và tối. Buổi trưa, cho máy nghỉ từ 10 giờ 30 phút đến 12 giờ, không tăng ca vào buổi tối. Đồng thời, anh thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở CN tắt máy, đèn, quạt khi rời khỏi nơi sản xuất.
Anh còn tìm cách tiết kiệm thông qua tăng năng suất lao động. Trong quá trình sản xuất, có khâu ép tấm cao su; trước đây, CN tự thực hiện canh giờ, nhiều khi quá thời gian. Anh Minh đề xuất lắp thêm đồng hồ báo giờ để ấn định thời gian thao tác. Từ cải tiến này, năng suất đã tăng gấp đôi…Nói về những việc mình làm, anh Hoàng Hữu Minh tâm sự: “Là người quản lý, tôi luôn tự nhủ mình phải đi đầu trong ý thức cũng như hành động học tập và làm theo tấm gương của Bác”.
Hết lòng vì việc chung
“Bác luôn là một tấm gương lớn để chúng tôi học hỏi và noi theo. Điều tôi cảm phục nhất ở Bác là tinh thần hợp tác, chia sẻ tốt cùng đồng nghiệp”- chị Võ Thị Kiều My, nhân viên kế toán HTX Thương mại quận 3, nói. Là kế toán công nợ, chị luôn cố gắng hoàn thành tốt việc theo dõi và đôn đốc công nợ của các siêu thị, hạn chế và tiết giảm công nợ quá hạn ngoài thị trường, báo cáo kịp thời và tham mưu cho lãnh đạo giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.
Chị còn thường xuyên quan tâm, đôn đốc nhắc nhở khách hàng thanh toán công nợ kịp thời, đúng hạn. Đối với những siêu thị thường xuyên quá hạn với số công nợ cao, chị đã phối hợp với trưởng bộ phận xử lý kiên quyết bằng cách ngưng giao hàng để tập trung giải quyết dứt điểm.
Chị còn kịp thời thanh toán các khoản phạt do thanh toán chậm trễ của khách hàng được quy định rõ trong hợp đồng, giúp thu lãi quá hạn trên 170 triệu đồng cho đơn vị. Nhận xét về chị, ông Nguyễn Sự, Giám đốc HTX Thương mại quận 3, cho biết: “Kiều My là một kế toán trẻ yêu nghề, năng nổ. Điều đáng quý ở cô là ngoài sự tận tụy, Kiều My còn phối hợp rất tốt với đồng nghiệp để hoàn thành công việc chung”. 
Ông Nguyễn Việt Cường, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM:
Học Bác từ những điều giản dị
Bác Hồ là một tấm gương đạo đức lớn, tuy nhiên những việc làm của Bác rất giản dị, chân thành. Học Bác, CNVC-LĐ quận 3 đã thực hiện tiêu chí “Tiết kiệm, chủ động, chia sẻ và hợp tác” trong công việc hằng ngày để công việc tốt hơn. Không chỉ làm tốt, những cá nhân tiêu biểu còn tác động để đồng nghiệp, mọi người xung quanh cùng làm tốt. Đó chính là mục tiêu mà cuộc vận động hướng tới.
Bài và ảnh: Hồng Đào
 
Tiếc là bài này đến giờ cũng chưa thấy bạn đọc nào bình luận trên http://nld.com.vn/20120416085422371p0c1010/hoc-bac-de-cong-hien.htm 
để copy sang blog này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét