Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Cái hiếm có của bà Hoàng Yến

Khâm phục sự dũng cảm của chị Yến.
Chị đã làm từ thiện hàng ngàn tỷ đồng, đã tạo việc làm cho hàng ngàn, hàng vạn lao động. Rồi chị muốn vào QH để giúp hàng triệu người nữa. Nhưng chỉ vì chủ quan, đơn giản khi kê khai lý lịch mà bị bãi nhiệm. Vậy thì lý lịch quan trọng hay đức và tài quan trọng ?

Cái hiếm có của bà Hoàng Yến 

Bà Hoàng Yến đã có một cuộc tiếp xúc với báo chí và trả lời BBC bằng văn bản. Đó là sự hiếm thấy trong cách hành xử của những đại biểu hoặc những quan chức có “lình xình”. Với bà Yến, cử tri nhìn vào, bà rất trực diện với báo chí, sự thật.

        Bà Yến  Mặc dù câu chuyện sự thật của bà Hoàng Yến thì báo chí đã nói rõ. Không bàn thêm, nhưng nói về cách bà đối thoại với báo giới mới thấy cá tính mạnh mẽ trong đó. Hiếm có ai sắp bị miễn nhiệm, lại nói rành mạch để báo chí đưa tin, quả là thần kinh chắc chắn.
Bà Hoàng Yến cũng có phút yếu lòng của người phụ nữ, của con người. Bà đã khóc và bức hình được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress. Người ta tin rằng, trong khuôn hình và vóc dáng bà Hoàng Yến có lòng trắc ẩn.
Không trắc ẩn sao được khi bà đã làm từ thiện hàng ngàn tỷ đồng và tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn nhân công ở tập đoàn Tân Tạo. Một thân con gái bà đã gây dựng nên sự nghiệp kinh doanh tiếng tăm cả trong nam ngoài bắc. Đấy là cái hiếm gặp nữa cho một người phụ nữ gặp không ít gian nan.

Nhưng đại biểu quốc hội là hoàn toàn khác với thao lược kinh doanh. Nhân vô thập toàn, không ai toàn tài. Bà Yến cũng không nằm ngoài quy luật đó. Tài kinh doanh, có thể bà mạnh mẽ để gây dựng cho sự nghiệp và lẽ như, bà cứ theo việc đó, chắc chắn cuộc đời hanh thông hơn.
Cuộc đời đã neo lại và biên niên tháng ngày miễn nhiệm chắc chắn không thể xóa đi trong trí nhớ của mình. Đó có thể là bài học, mà cũng có thể là vết thương, tùy mỗi người nhìn nhận.
Bà cứ làm hết mình cho đứa con Tân Tạo của mình, chắc chắn sẽ được bù đắp tốt trong tương lai với những tận hiến thế mạnh. Nghĩ rằng, bà sẽ dụng công cái hiếm của mình để gánh vác việc của Tân Tạo để có thêm nhiều hơn việc làm ở đây và có được nhiều giúp đỡ an sinh xã hội hơn nữa trong tương lai với người nghèo khó.

Cu Làng Cát

18 nhận xét:

  1. TMĐ:
    RẤT NHÂN VĂN !!!
    Trả lời
  2. Mỗi người mỗi việcApr 22, 2012 04:36 PM
    Cách hay nhất và đồng cảm với bà Yên nhất đó là: "Bà cứ làm hết mình cho đứa con Tân Tạo của mình"
    Trả lời
  3. bà YẾN cứ yên chí lịch sử rất công bằng .hơn 18 năm tù bà sansuchi chẳng hề hận gì .bà cò trẻ còn có tài tại thời điểm này (thời đã thế thế thời phải thế)nhưng ;còn nhiều kết cỏ ngậm vành về sau
    Trả lời
  4. Đồng ý với bác, mỗi người giữ lấy một nghề...Về kinh doanh bà ấy miễn bàn, nhưng làm nghị thì không được. Cũng khổ thân bà ấy, ít nhiều kiểu gì chả được vài kẻ động viên: vào Cuốc hội đi em, trình em phải vào đó mới thể hiện được hết tài năng. Lỗi không phải riêng của bà ấy...
    Trả lời
  5. Cám ơn anh CuLangCat, mình cũng có chung suy nghĩ.
    Trả lời
  6. Cám ơn anh CuLangCat, mình cũng có chung suy nghĩ.
    Trả lời
  7. Chính xác quá anh Cu. Riêng Bà Yến còn có ích, ý nghĩa với xã hội này gấp hàng trăm lần mấy tay mũ cao, áo dài cứ lên TV phán xét này nọ và dạy dỗ thiên hạ. Thực ra loại người phán xét trên chả ích nước lợi dân 1 tẹo nào cả, có khi là vật cản cho sự tiến lên của xã hội. Ôi cái thời đểu giả, chó má lên ngôi. Đéo tin được thằng nào.
    Trả lời
  8. Tài thật sự như thế nào trong kinh doanh của một doanh nhân, dần dần sẽ thể hiện ở tương lai, chứ không là quá khứ.
    Trả lời
  9. Tôi không biết có những sai phạm nào của bà Yến mà ai đó không cho hoặc không dám nêu ra, chứ mấy chuyện nhỏ nhặt trên mặt báo chính thống chỉ cho thấy những nhỏ mọn của làng báo nhà mình.
    Trả lời
  10. Nếu yêu thương đất nước và người dân Việt(như bà từng thổ lộ)thì đâu cứ ở vị trí của một bà nghị mới có thể cống hiến.Một doanh nhân thành đạt và có tâm cũng là đóng góp và cống hiến rồi còn gì.
    Nhất trí với quan điểm của chủ nhà.
    Trả lời
  11. Tốt nhất " Bà cứ làm hết mình cho đứa con Tân Tạo của mình, chắc chắn sẽ được bù đắp tốt trong tương lai
    Trả lời
  12. Cái "đứa con" mà bác nhắc đến cũng là thành quả của nhiều "sự bí ẩn" đấy thưa bác!
    Trả lời
  13. Tôi nghĩ Bà Yến cứ làm kinh tế giỏi là tốt rồi, Bà cũng còn hơn khối các nghị gật trên nghị trường
    Trả lời
  14. Khổ em! Khôn ba năm, dại một giờ.
    Trả lời
  15. Rứa là biết bà con làng Cát ni tốt cái bụng...
    Bữa trước bất bình ra răng. Bữa ni lại đồng cảm và vị tha như rứa.Khen thèng Cu lấm cát có tình, có lý ! Nhân đây góp ý với Cu, nên tiết kiệm cái chữ " Đại gia " khi viết về các doanh nhân Cu à...
    Trả lời
  16. Đức Thế Tôn dạy: "Lấy bi trí dũng để thắng tham sân si!"
    Đời là bể khổ không khổ không là người , người có khổ mới thấu hiểu được đồng loại, giúp cho đồng loại đở khổ thì đời người đở khổ hơn./.
    Trả lời
  17. Cuộc sử án li hôn có dính líu đến cái của Nhà Báo Hoàng Hùng không? Tại sao Thẩm phán Lắm về hưu non? Ai sửa tẩy những đoạn viết trong hồ sơ Yến?... chuyện còn dài, đã tỏ hết đây mà "thương cảm" vớ vẩn!
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét