Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Học viên lớn tiếng thách thức thầy giáo ngay trên lớp học

Đúng là khốn nạn quá, và cũng đúng "chính thời nay là thời loạn chứ không phải chiến tranh là thời loạn" (Lê Lựu).

Học viên lớn tiếng thách thức
 thầy giáo ngay trên lớp học


(GDVN) - Đoạn video ghi lại cảnh một học viên ngồi trong giờ học không ghi chép bài, nghe điện thoại, khi bị nhắc nhở, học viên này còn đứng lên "cãi nhau tay đôi" với thầy giáo... Không những thế học viên này còn lớn tiếng 'lên mặt' và thách thức thầy giáo của mình trước sự chứng kiến của cả lớp học...


Độc giả Lê Thanh đã gửi về báo điện tử Giáo dục Việt Nam một đoạn video ghi lại cảnh trong giờ học buổi tối, một học viên khá lớn tuổi đang đứng ở phía dưới lớp học "cãi nhau tay đôi" với thầy giáo của mình (đang ngồi trên bục giảng phía trên).

Theo độc giả Lê Thanh phản ánh, đoạn clip trên được ghi lại trong giờ học được cho là của một lớp học cao học buổi tối. Giảng viên đang giảng bài cho lớp học thì phát hiện một học viên ngồi phía cuối lớp không ghi chép bài và có hành động nghe điện thoại, khi bị nhắc nhở học viên này đã có hành vi đứng dậy và có những lời lẽ không hay, thậm chí như "cãi nhau tay đôi", thách thức với thầy giáo.


Người học viên đang đứng này đã có những lời nói không hay thậm chí
là dọa nạt thầy ngay trong lớp học khi bị nhắc nhở vì vi phạm (ảnh cắt từ clip)

Không những vậy, khi giảng viên yêu cầu học viên này ra khỏi lớp vì làm ảnh hưởng đến mọi người đang học thì anh này còn có những lời lẽ mang tính dọa nạt, thách thức thầy giáo của mình trước sự chứng kiến của cả lớp học.

"Thực sự, tôi rất bức xúc khi xem clip này, trong khi cả lớp đang chăm chú nghe giảng, học viên này cũng đã cứng tuổi, dù tóc đã bạc, quần áo sơ vin chỉnh tề, vậy mà đã không ghi chép bài, nghe điện thoại, khi bị thầy nhắc nhở lại còn đứng dậy lớn tiếng dùng những từ ngữ không hay, thậm chí là dọa nạt thầy. Thực sự với thái độ học tập, tư cách đạo đức của người học viên này, tôi cho rằng không còn xứng đáng để được ngồi học trong những lớp như thế này nữa", độc giả Lê Thanh bức xúc. 


Cũng theo thông tin của độc giả Lê Thanh cung cấp và một số nguồn tin mà báo điện tử Giáo dục Việt Nam có được thì học viên này có thể đang theo học tại lớp cao học Sư phạm kỹ thuật khóa 2011 tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Nhà thơ Văn Công Hùng:

KHỐN NẠN QUÁ

Mình đi dự lễ kỷ niệm 55 năm thành lập khoa và trường, tối về nằm xem cái clip ông học viên cao học nào đó đứng trong lớp cãi nhau tay đôi- thực ra là mình y mạt sát thầy, xưng với thầy bằng tôi và bảo tôi đóng tiền thì tôi có quyền học, không chịu ra ngoài khi thầy, 1 PGS TS yêu cầu anh này ra ngoài khi trong lớp anh ta nghe điện thoại mà không học.

Sáng nay mình nghe bao lời yêu thương về thầy từ những người sinh viên cách đây mấy chục năm, cái thời đi học còn là đi học, chưa phải nộp tiền và chưa phải phong bì, thầy trò yêu quý và tôn trọng nhau.

Giờ, học trò bỏ phong bì cho thầy, dẫn thầy đi ăn nhậu, đi chơi... nhất là ở các lớp tại chức, từ xa, mở, cao học đại trà... nên có quyền mất dạy với thầy như cái clip mình xem.

Khốn nạn, khốn nạn quá, không chỉ cái tên học trò kia, mà còn đông hơn và nhiều hơn thế, nền giáo dục của chúng ta đến thế kia ư???

http://vanconghung.blogspot.com/2012/04/khon-nan-qua.html

------------

Bình luận trên giaoducvietnam on line:

Giời Ơi - 20/04/2012 17:30
Nền giáo dục hết sức có vấn đề. Có người đi dạy và đi học không vì những mục đích ngay ngắn nữa rồi. Thương quá!
Phương - 20/04/2012 16:58
@ Tuấn: Đọc những lời bình của bạn tôi nghĩ sau này khi bạn bạc đầu đi học cao học chắc cũng phản ứng giống học viên cao học trong clip kia quá.

Bạn bảo bạn không dám phản ứng khi đi học đó là do bạn HÈN! Thật sự tôi theo học hai lớp đại học QTKD và Ngân Hàng, khi giáo viên vô lý, mắng chửi sinh viên thì đều có người "phản ứng" lại, phản ứng một cách có văn hóa và khéo léo, thậm chí chính hiệu trưởng đích thân bảo giảng viên xin lỗi chúng tôi. Còn lời lẽ của bạn ko lẽ lại đi ủng hộ hành động vô văn hóa của người trong lớp đó sao?


Phản ứng có rất nhiều cách nhưng phản ứng vối một người thầy, một người cô cho mình kiến thức bằng cái cách đó và cũng theo cái cách của bạn nói thì nói thật, cả hai người " tri thức càng cao thì văn hóa càng lùn"
Nguyễn Khánh - 20/04/2012 16:56
Bác này đã lớn tuổi, đầu 2 thứ tóc rồi mà hành xử còn thua một đứa học sinh tiểu học, không biết lúc nhỏ học hành ra sao, nói chuyện với giáo viên của mình mà lên giọng thách thức
Thái Hà - 20/04/2012 16:18
Các bạn có comment thì cũng nên khách quan, nhìn đúng sự việc này rồi nói, đừng lôi những chuyện lộn xộn khác ngoài xã hội vào. Thầy Y trong clip là một giảng viên luôn có trách nhiệm trong công việc, luôn giảng dạy nghiêm túc và chưa khi nào bị sinh viên kêu cả. Trong giờ giảng mà học viên nói chuyện điện thoại, ko nghe giảng thì thầy nhắc có gì là sai. Tôi xem clip khách quan thôi, thấy thái độ của học viên thật là không thể chấp nhận được. Quá là vô giáo dục và vô văn hóa (tôi xin lỗi đã phải nói như vậy). Mình đã sai mà còn lớn tiếng với thầy, rồi xưng tôi thế nọ, tôi thế kia. Anh đó cứ tưởng tượng là mình đang giảng bài cho con ở nhà mà con vừa không nghe, không ghi và lấy điện thoại ra nhắn tin hay gọi điện xem anh có bực mình không. Học cao học làm cái gì cho nó phí tiền, phí chữ đi. Như thế mà có con thì dạy dỗ thế nào. Tôi thấy không thể chấp nhận được cái thái độ vô lễ đó. Anh đó không biết cả phép ứng xử lịch sự tối thiểu, tốt nhất là không nên đi học nữa.
Trần Ngọc Khải - 20/04/2012 16:16
Đây mà gọi là đạo đức của một lớp cao học ah, thật nực cười. Tưởng đâu những thế hệ đi trước sẽ là những người gương mẫu cho thế hệ sau này, đừng để con em chúng ta xem những "đạo đức" kiểu này
me cua cu teo - 20/04/2012 14:20
ông này nhìn cũng già rồi mới đi học cao học, sao mà có thái độ như thế, làm làm sao mà nói nổi con ông. Ông cũng nên biết những quy định cơ bản nhất của một lớp học, trong giờ học không nên làm việc riêng, ngoài giờ thì không ai cấm, khỏi ảnh hưởng đến 1 lớp học. Tôi cũng là một giảng viên nên đưa ra những lí lẽ nhất định đế nhắc nhở và cho ông này ra khỏi lớp khỏi ảnh hưởng nhưng học viên khác.
Trần Khánh Toàn - 20/04/2012 13:54
Bạn hocsinh8x nếu bạn không biết rõ về thầy giáo trong clip thì đừng bình luận như thế. Tôi đã từng là học sinh của thầy giáo trong clip kia. Đây là thầy Yêm phó viện trưởng viện điện tử viễn thông của trường BK, thầy luôn nghiêm túc trong giảng dạy, hành vi của học viên kia là không thể chấp nhận được.
Tuấn - 20/04/2012 13:10
Tôi thấy không có gì sốc.Các bạn nghĩ sao khi giáo viên ở VN tự cho mình cái quyền thích dạy thì dạy,thích chửi bới thì chửi bới.Tôi ko biết các bạn nghĩ gì,tại sao sinh viên học viên lên lớp phải răm rắp nghe thầy 100%,bảo đọc thì đọc bảo chép thì chép.Chính những người thầy hành xử vô lý,thiếu bản lĩnh giáo dục kéo tụt nền giáo dục VN đi xuống.
Ý kiến của cá nhân tôi,các bạn thoải mái phản ứng.Tôi rất mong mọi người chúng ta cùng thảo luận.Tôi cũng vừa tốt nghiệp đại học,chả phải thánh tướng gì,tôi đi học cũng chưa bao giờ phản ứng lại giáo viên.Vì tôi SỢ.Người thầy có quá nhiều quyền lực.
Rất mong BBT đăng những ý kiến trái chiều như của tôi để mọi người cùng thảo luận
Dam thanh long - 20/04/2012 12:33
- Cao học mà thế à
- trong miền nam hoặc TPHCM không bao giờ có học viên kiểu mất dạy thế nào.
- Dù thầy không đúng thì có thể góp ý phòng đào tạo
Trịnh Đăng Khánh - 20/04/2012 12:22
Sốc bình thường, tình trạng đi học thêm buổi tối học không tập trung thì không có gì là lạ. Thầy giáo cũng đọc cho xong, nói cho hết giờ sinh viên thì chơi điện thoại, có người còn vào mạng qua hẳn laptop.
Học viên kia cũng lớn tuổi, bức xúc khi bị nói cũng đúng thôi.
Nguyễn Thiện Tâm - 20/04/2012 12:00
Học viên kia đã mắc lỗi lớn khi không chú tâm vào việc học. Nghe điện thoại trong giờ lên lớp là một việc bị cấm ngặt ở trường tôi. Tất cả học viên đều phải tắt điện thoại trước khi vào lớp. Có thông tin gì thì đến giờ giải lao gọi lại. Học viên cao học, lớn tuổi thế mà còn vi phạm, lại còn cãi tay đôi với thầy thì trách chi các cháu học sinh phổ thông đánh cãi chửi nhau chí chóe suốt ngày ở nhiều nơi ? Tuy nhiên, thầy giáo cũng thiếu bình tĩnh và xử lý không chuyên nghiệp. Chỉ cần nhắc nhở một đôi lần thôi rồi cứ tiếp tục giảng bài. Sau đó thông báo lại cho khoa/phòng đào tạo sau đại học biết để có cách xử lý chính quy hơn. Không nên bị cuốn vào việc cãi nhau tay đôi như thế.
Hong Hanh - 20/04/2012 11:24
Nếu người học nghiêm túc thể hiện sự tôn trọng thầy và bạn học thì thầy cô hài lòng lắm và có thêm lòng yêu nghề, nào ai phàn nàn, nhưng có lẽ các hành vi tương tự đã xảy ra nhiều lần, được nhắc nhở nhiều rồi mà vẫn tái phạm nên thầy mới làm thế. Hành vi của người học này là không thể chấp nhận được. Nên đuổi khỏi lớp vĩnh viễn và cấm thi vào các lớp khác trong vòng 36 tháng.
Hocsinh8x - 20/04/2012 08:42
Không có lửa làm sao có khói? Thầy mà không có cái gì đó, làm sao học viên dám cãi khủng khiếp như vậy. Nói thật, bây giờ cũng có nhiều thầy chán lắm...
DangHoa - 20/04/2012 08:27
Xem xong tôi sốc thật sự. Lớp học mà như cái chợ bán tôm bán cá như thế này thì dạy và học cái gì! Cả đời tôi, chưa từng chứng kiến một cảnh dạy học nào phản cảm ghê rợn đến thế này!
Nguyễn Văn Dũng - 20/04/2012 08:12
"Sốc": Học viên lớn tiếng thách thức thầy giáo ngay trên lớp học.
Vấn đề là :Người bỏ tiền ra "thuê" dạy nên có cái "quyền làm thượng đế" .
Cái ông "thượng đế " này còn tử tế chán,lắm ông chẳng học - Nghĩa là không có thầy mà vẫn có văn bằng hẳn hoi để làm quan không phải sao!?
Ở các nước mà có nền giáo dục như của nước Việt ta từng có cách đây vài chục năm , họ đều có cái câu đại loại như "Hiền tài là nguyên khí quốc gia". Tỷ như : Muốn trở thành Con Người, không thể mua được .Muốn được phải tự rèn .

Khổ nỗi chúng ta hiện nay đang rèn ra những sản phẩm Ngợm ngày càng nhiều : Học sinh THPT đẻ trong lớp mà thầy cô không biết;Đánh nhau rồi tung lên mạng ;Không học cho tử tế nhưng lại rủ nhau vào nhà nghỉ làm chuyện như bố mẹ đã làm ;Đánh thầy ;Lấy cái vốn tự có mua điểm thay vì chăm chỉ học tập và cái đặc sản mà trên quả đất này chỉ có tại nước ta : Học sinh ,sinh viên sống thử đang được coi là một cách sống mới ngay càng phát triển .

Với cái đà này thì một ngày không xa ,học sinh sẽ lại phán "Tôi buộc thôi việc thầy ,không i a ý ới gì sất!".
Trịnh Đức Hưng - 20/04/2012 07:36
Không thể chấp nhận hành vi của một học viên như vậy; nhưng cách xử thầy giáo "non tay", Không đôi co với HV. Nếu học viên vi phạm quy chế lớp học gọi bảo vệ đưa ra ngoài lớp học, để không ảnh hưởng đến lớp
kinh - 20/04/2012 06:50
ông này trước sau gì cũng dỗ ...tiến sĩ luật,cãi hay phết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét