Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Jose Mourinho: Kẻ chinh phục vĩ đại và những người làm nên kỷ lục vĩ đại của Real Madrid

Quá khâm phục ông, José Mourinho:

Jose Mourinho: Kẻ chinh phục vĩ đại
Những người làm nên kỷ lục vĩ đại của Real Madrid
 
(Dân trí) - Tới 99% “người đặc biệt” sẽ bổ sung danh hiệu La Liga vào bộ sưu tập danh hiệu (vốn rất đồ sộ) của mình, một lần nữa, cái tên Mourinho lại được tung hô như một kẻ chinh phục vĩ đại.
Jose Mourinho - Gã du mục vĩ đại
Jose Mourinho quả là con người lạ lùng mà thế giới bóng đá “vinh dự” sản sinh ra, lùi lại quá khứ, ngay trong những ngày đầu tiên ra mắt CLB Chelsea, ông đã khiến cả thế giới phải nhắc tới mình.


Mourinho tới đâu – danh hiệu tới đó
 
Không phải là những lời hứa hẹn danh hiệu suông như nhiều HLV khác thường làm trong ngày ra mắt, thay vào đó, Mourinho tự nhận mình là “người đặc biệt”, một câu nói “đắt” hơn rất nhiều lời hứa hẹn khác.
Và rồi Mourinho đã cho thấy đúng sự “đặc biệt” ấy của mình, ông đặc biệt không chỉ với những toan tính (thậm chí điên cuồng) nhưng câu nói, mỉa mai “không thể đắt hơn”, Mourinho còn đặc biệt bởi những danh hiệu…
Thật khó để tìm ra một ông vua Midas thứ 2 của thế giới bóng đá như Mourinho, ông đi tới đâu, ngay lập tức danh hiệu tìm tới đó. Không ít người giật mình khi biết rằng chưa mùa giải nào, chiến lược gia người Bồ Đào Nha này không đem về ít nhất 1 danh hiệu cho đội bóng mà ông dẫn dắt.

Ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea, “vua Midas” Mourinho đã mang về danh hiệu vô địch Premier League lần đầu tiên sau tròn 50 năm mòn mỏi, tính tổng cộng, trong khoảng thời gian 3 năm cầm quân ở Chelsea, đã có tổng cộng 6 danh hiệu “chảy vào túi” Mourinho.


Tới 99% ông sẽ bổ sung chức vô địch La Liga vào bộ sưu tập danh hiệu của mình
Sang Inter chỉ trong 2 mùa giải nhưng đã có thêm 5 danh hiệu nữa về với Mourinho, trong đó, đặc biệt chú ý là mùa giải hoàng kim 2009/10, nơi “người đặc biệt” giành cú ăn 3 cùng Nerazzurri, trong đó có chức vô địch Champions League.
Tới Real Madrid, dù có chút khó khăn trong giai đoạn khởi đầu nhưng ít ra, Mourinho cũng bổ sung thêm cup nhà vua Tây Ban Nha vào bộ sưu tập danh hiệu (vốn quá đồ sộ) của mình.

Jose Mourinho – Xứng danh kẻ chinh phục
Trong mùa thứ 2 dẫn dắt Real Madrid, “gã du mục vĩ đại” ấy tiếp tục khiến tất cả phải ngã mũ. Hãy quên đi một Mourinho “xù xì” với lối chơi phòng ngự (được nhiều người cho là tiêu cực), Mourinho ở Real Madrid là hiện thân của lối chơi tấn công thần thánh. Kỷ lục ghi 107 bàn/mùa John Toshack đã bị san phẳng chỉ sau đúng…33 vòng đấu.
Và còn thêm rất nhiều kỷ lục nữa gắn với cái tên Mourinho, thậm chí, dớp không thể thắng ở Nou Camp trong sự nghiệp cũng bị “người đặc biệt” phá vỡ sau chiến thắng ngày hôm qua.
Nhưng quan trọng hơn, “người đặc biệt” một lần nữa lại cho thấy tài chinh phục của mình, với chiến thắng trước Barcelona, tới 99%, Mourinho sẽ cùng Real Madrid đoạt La Liga mùa này để làm dày thêm bảng vàng danh hiệu của mình.


Ông đang đứng trước cơ hội là người đầu tiên giành 3 chức vô địch Champions League ở 3 CLB khác nhau
Tới lúc này, có tìm mỏi mắt cũng không thể thấy một danh hiệu lớn nào còn thiếu trong bộ sưu tập của Mourinho (có chăng với những người không chịu thừa nhận sẽ kể ra… chức vô địch các CLB thế giới).
Nhưng dù thế nào, chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của Mourinho, ông đang dần trở thành huyền thoại sống trong thế giới bóng đá. Sau La Liga là Champions League, Mourinho có nhiệm vụ phải thắng trong trận lượt về trước Bayern Munich, nếu Real Madrid vô địch mùa giải này, ông sẽ trở thành người đầu tiên đoạt chức vô địch giải đấu này ở 3 CLB khác nhau.
H.Long


Những người làm nên kỷ lục vĩ đại của Real Madrid
 
(Dân trí) - Với hai bàn thắng vào lưới đại kình địch Barcelona, Real Madrid đã chính thức xô đổ kỷ lục 107 bàn thắng được thầy trò John Toshack thiết lập hơn 20 năm trước. Hãy cùng nhìn lại những gương mặt của Real Madrid đã góp phần tạo nên chiến tích vĩ đại ngày hôm nay.
 
  
Thầy trò Mourinho hân hoan mừng chiến thắng Barcelona
 
 
Cristiano Ronaldo chắc chắn là cầu thủ góp công lớn nhất trong chiến tích tích vĩ đại của Real Madrid trong mùa giải này với 42 bàn thắng, đặc biệt pha lập công mới nhất của CR7 đã giúp Real Madrid quật ngã đại kình địch Barcelona ngay tại Nou Camp để chạm một tay vào chức vô địch La Liga.
 
 
Không được Mourinho trọng dụng tuy nhiên Higuain đã chứng tỏ được khát khao chứng tỏ bàn thân của mình đáng được khâm phục như thế nào khi có được 21 bàn thắng, chỉ kém mỗi siêu sao CR7 tại Real Madrid.
 
 
18 bàn thắng tại La Liga, 29 bàn thắng trên mọi mặt trận, Karim Benzema đã chứng tỏ tại sao anh là trung phong số 1 tại Bernabeu và đang trải qua mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của mình.
 
 
Tuy chưa thể lấy lại được phong độ thời kỳ đỉnh cao nhưng Kaka đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh với những màn trình diễn đầy ấn tượng cùng 5 lần sút tung lưới đối phương.
 
 
Chấn thương đã khiến cho Di Maria bỏ lỡ cả một giai đoạn dài của mùa giải nhưng tiền vệ người Argentina vẫn chứng tỏ được tầm quan trọng của mình với hàng loạt đường kiến tạo cùng 5 pha lập công.
 
 
Ngay trong mùa giải đấu tiên khoác áo Real Madrid, giữa những siêu sao hàng đầu thế giới, Callejon không những không bị thui chột mà còn trở thành gà son của đội bóng khi không ít lần ghi bàn sau khi được tung vào sân ở những phút cuối trận. Tổng cộng, cựu cầu thủ Espanyol đã có 5 bàn tại La Liga, 5 bàn tại Champions League và 3 tại Copa del Rey, một thành tích quá ấn tượng với một siêu dự bị.
 
 
Sergio Ramos vẫn chứng tỏ được khả năng tham gia tấn công rất tốt của mình trong các tình huống cố định với 3 bàn thắng.
 
 
Marcelo với 3 lần sút tung lưới đối phương, hơn thế nữa anh đang tái hiện lại hình ảnh của “cơn lốc” bên hành lang cánh trái Real Madrid một thời Roberto Carlos.
 
 
Khedira không ghi nhiều bàn thắng nhưng đặc biệt cả hai pha lập công của tiền vệ người Đức trong mùa giải này đều vào lưới các đội bóng của xứ Catalan, trong đó bàn thắng tại Nou Camp đã giúp thầy trò Mourinho chính thức xô đổ kỷ lục của HLV John Toshack.
 
 
Mới chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất tại La Liga vào lưới Real Zaragoza tại La Romareda tuy nhiên các chuyên gia đánh giá Xabi Alonso chính là cầu thủ quan trọng nhất bên phía Real Madrid với khả năng điều tiết và phát triển bóng hoàn hảo.
 
 
Mặc dù thi đấu ở vị trí trung vệ và ít có cơ hội thi đấu tuy nhiên tài năng trẻ Raphael Varane cũng cho thấy khả năng tấn công của mình tốt như thế nào với bàn thắng vào lưới Rayo Vallecano.
 
 
Trung vệ Pepe cũng đóng góp một bàn thắng trong trận đấu với Osasuna, không những vậy chính sau tình huống không chiến của cầu thủ người BĐN, Khedira đã có cơ hội sút tung lưới Valdes để giúp thầy trò Mourinho chính thức xô đổ kỷ lục của HLV John Toshack.
 
 
Tuy mới chỉ có một bàn thắng trong mùa giải này như Ozil chính là vua kiến tạo của Real Madrid, điển hình là đường tỉa bóng rất vừa tầm để CR7 dùng tốc độ băng xuống hạ gục Valdes ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid tại Nou Camp vừa qua.
 
 
Cái tên cuối cùng từng nổ súng cho Real Madrid tại La Liga trong mùa giải này là Hamit Altintop với bàn thắng tại Sanchez Pizjuan của Sevilla.
Ngọc TrungTheo Marca


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét