Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Chỉ có ở VN: Vừa xuất hiện, hàng trăm bạch hạc thành ngay... mồi nhậu

Chỉ có ở VN: Chính quyền địa phương vẫn biết đàn hạc này bay về Đền Cả và các xã lân cận nhưng dường như vẫn không có một động thái bảo vệ nào? Dã man.


Dân Việt - Chỉ trong vòng một tuần, đàn bạch hạc hơn 200 con đã bị các tay súng ở huyện Yên Thành, Nghệ An, bắn hạ làm mồi nhậu.
Trước đó, khoảng 17h ngày 20.4, hàng trăm con bạch hạc bay về đậu kín đền Cả (xóm Trung Thuận, xã Nhân Thành, Yên Thành, Nghệ An). Rất nhiều người dân hiếu kì trong và ngoài xã đổ về xem.

Theo những người dân sống ở gần đền Cả cho biết, vào thời điểm trên hàng trăm con hạc bay lượn nhiều vòng trên không trung rồi sà xuống đậu kín những cây cối trong khu vực đền Cả, chúng còn rủ nhau xuống hồ bán nguyệt để tắm.
Loài hạc này màu trắng, chân cao và rất dễ gần, nhiều người thấy hạc tắm đã đến đứng trên bờ vỗ tay nhưng nó không bay mà con nô đùa, chao liệng rất đẹp mắt. Tuy nhiên, hàng trăm người kéo đến xem ồn ào nên đàn hạc đã bay đi khỏi đền vào lúc 6h30' ngày 21.4.
Đàn hạc này không bay đi xa mà quanh quẩn ở các xã Vĩnh Thành- Đồng Thành- Mã Thành… nên đã bị hàng chục tay súng bắn hạ để làm mồi nhậu.
Theo một tay súng ở xã Đồng Thành cho biết: Loài hạc này dễ gần nên các tay súng tha hồ bắn hạ. Trong một buổi sáng ngày 26.4, riêng anh này đã bắn hạ được 27 con.
Hiện đàn hạc hơn 200 con này đã bị diệt gần hết. May mắn chỉ còn khoảng 5- 6 con sống sót.
Điều đáng nói là chính quyền địa phương vẫn biết đàn hạc này bay về Đền Cả và các xã lân cận nhưng dường như vẫn không có một động thái bảo vệ nào?
Lê Hà
Nghệ An: Hàng trăm bạch hạc rủ nhau xuống hồ tắm

Dân Việt - Hàng trăm con hạc bay lượn nhiều vòng trên không trung rồi sà xuống đậu kín những cây cối trong khu vực đền Cả. Chúng còn rủ nhau xuống hồ bán nguyệt để tắm.
Khoảng 17h ngày 20.4, hàng trăm con bạch hạc bay về đậu kín đền Cả (xóm Trung Thuận, xã Nhân Thành, Yên Thành, Nghệ An) đã thu hút sự hiếu kỳ của rất nhiều người dân trong và ngoài xã đổ về xem.
Những người dân sống ở gần đền Cả cho biết, vào thời điểm trên, hàng trăm con hạc bay lượn nhiều vòng trên không trung rồi sà xuống đậu kín những cây cối trong khu vực đền Cả. Chúng còn rủ nhau xuống hồ bán nguyệt để tắm.
Loài hạc này màu trắng, chân cao và rất dễ gần. Nhiều người thấy hạc tắm đã đến đứng trên bờ vỗ tay nhưng nó không bay mà con nô đùa, chao liệng rất đẹp mắt. Tuy nhiên, việc hàng trăm người kéo đến xem ồn ào đã khiến đàn hạc bay đi mất vào lúc 6h30 ngày 21.4.
Người dân cho rằng, việc bạch hạc xuất hiện là một điều rất hiếm xưa nay. Nó báo hiệu điềm lành đến với dân làng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét