Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Nhiều người Việt tag dù không ở trong ảnh Obama nhậm chức


Trong bức ảnh khổng lồ, nhiều người dùng Facebook Việt đánh dấu tên (tag) bừa bãi vào tấm hình, ở những vị trí quanh tổng thống Mỹ Obama.
Đừng quá 'tự sướng' về phẩm chất người Việt / Người Việt lãng phí của công


Tôi vừa đọc bài báo "Ảnh khổng lồ cỡ gigapixel về lễ nhậm chức của Obama" đăng trên VnExpress, nên vào xem thử tấm hình thế nào. Phóng lớn đến vị trí của tổng thống Obama thì hiện rất nhiều tag màu vàng toàn của người Việt Nam ghi vào, đến cái micro, cuốn sách, cái bàn... cũng đặt tag tên mình vào cho được. Trước đó, tờ Washington Post mời người sử dụng Facebook có thể phóng to và (chỉ) tag những người mà họ biết vào ảnh.
Làm như vậy là hư hết cái hình của người ta, ý thức quá kém. Dưới đây có bạn đọc viết: "Tôi zoom vào để xem gương mặt Obama lúc đó thế nào mà ko thể xem được, toàn là tag màu vàng che kín mà hầu hết đều là của người Việt Nam, thật là thiếu ý thức". Đến hôm nay nhiều tag của người dùng Việt đã bị gỡ bỏ.
Ngay khi tấm hình được giới thiệu thì hàng loạt 
người Việt vào tag vây quanh tổng thống Obama.



Những tag màu vàng là của người dùng Facebook tag vào, 

còn màu xanh là của trang web.


Lê Ngọc Anh
ý thức kém, tự cao và thiếu tự trọng là bệnh mà nhiều bạn trẻ và người Việt mắc phải. Đi quanh các nước trong khu vực cũng thấy rằng người Việt mình ko được đánh giá cao là thế :)
Tôi zoom vào để xem gương mặt Obama lúc đó thế nào mà ko thể xem được, toàn là tag màu vàng che kín mà hầu hết đều là của người Việt Nam, thật là thiếu ý thức
Thấy người sang bắt quàng làm họ. Cơ bản là vì họ không hiểu được đó là hành vi kém văn minh, lại cứ nghĩ thế là hay :)) đúng là khổ thật.
Quá thiếu ý thức, hỏi làm sao người Việt mình đi đâu cũng bị coi thường... đáng buồn...
Cái tư tưởng "thấy sang bắt quàng làm họ" nó vẫn giữ được cho tới ngày này. ĐÁNG TỰ HÀO ĐẤY CHỨ. !!!!!!!!
Tôi thấy phong trào đặt tag của người Việt như vậy là rất hay. Lần sau các bạn hãy tag vào các câu có ý nghĩa hơn như phản đối đường lưỡi bò chẳng hạn.
Dân VN mình chỉ giỏi làm trò đùa trêu nhau trên mạng chứ ko có ai mà tự tag mình vào thế. Haizzz
Vừa mới check và thấy vẫn còn nhiều tag trên đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét