Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Ngắm băng sau nhiều ngày tuyết không rơi

Ngắm băng sau nhiều ngày tuyết không rơi

Đã nhiều ngày nay tuyết không rơi ở quanh nhà mình, nhưng thời tiết ở Genève vẫn khá lạnh, hôm nay lạnh nhất âm 4 độ C, còn ngày mai dự báo âm tới 9 độ; nhiệt độ cao nhất cũng chỉ khoảng 0 độ. Tranh thủ nắng đẹp mình đi chợ; tiếc là vào chủ nhật chỉ một vài siêu thị bé mở cửa. Hôm nay mình đi siêu thị DIA, cách nhà 3 bến xe buýt. Bình thường có thể đi bộ, coi như đi thể dục. Nhưng hôm nay mình đi buýt.

 Xuống bến xe buýt, nhìn về nhà mình. Tuyết đã giảm nhiều nhờ
có vài buổi trưa nắng nóng, số còn lại tiếp tục đóng băng 

 Hình thù băng rất đẹp. Đây là tượng nàng Eva.

 Hình thù các đoạn băng



 Cả cánh đồng ngập trong băng trong suốt.

 Băng dưới chân tượng nàng Eva và chàng Adam

 Chàng Adam


Băng trong suốt phủ khắp nền tượng đài và trong nhiều công viên, 
đi trên băng rất trơn, chỉ sơ xảy  là có thể ngã.

 Đến siêu thị DIA (bên phải).

 Cánh đồng băng cạnh siêu thị.

 Một cánh đồng băng khác bên cạnh.

 Băng cũng tạo thành các luống cày.

 Tuyết đông cứng thành các hạt băng.

 Băng lấp lánh dưới ánh mặt trời rất đẹp.

 Xa xa là đỉnh núi Reculet mà mình đã từng lên đỉnh.

 Sông băng trắng xóa chảy từ Reculet xuống chân núi.


 Cửa khẩu đi sang Pháp

 Băng tạo thành các hang động nhỏ.






 Sân bay Genève trước cửa nhà mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét