Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

3 “sếp” chỉ đạo... 1 nhân viên

Nghệ An:

3 “sếp” chỉ đạo... 1 nhân viên


(Dân trí) - Theo kết quả thống kê từ Sở Nội vụ Nghệ An, hiện một số sở, ban ngành cấp huyện đang tồn tại một nghịch lý, lãnh đạo nhiều hơn nhân viên. Có trường hợp ở một phòng ban, chỉ có 1 nhân viên, nhưng có tới... 3 cán bộ lãnh đạo.
Đơn cử như ngay chính trường hợp của Sở nội vụ tỉnh Nghệ An, với 31 biên chế nhưng đã có tới 19 lãnh đạo gồm 1 giám đốc, 4 phó giám đốc và các trưởng, phó phòng. Phòng Công chức viên chức của Sở hiện có 4 biên chế thì có tới 3 lãnh đạo gồm 1 trưởng phòng, 2 phó phòng, và chỉ có 1 nhân viên để giao phụ trách các công việc cần thiết. 
Lãnh đạo nhiều hơn nhân viên (Tranh minh họa)
Lãnh đạo nhiều hơn nhân viên (Tranh minh họa)
Theo kết quả kiểm tra của Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An, tại Phòng Tài chính kế toán của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hiện đang có 15 người thuộc diện biên chế, trong đó có 1 trưởng phòng và 6 phó phòng. Sở này ngoài giám đốc còn có đến 6 phó giám đốc phụ trách các lĩnh vực như lâm nghiệp, thủy lợi, thủy sản, nông nghiệp, thú y, kiểm lâm...

Phòng Tài chính kế toán của UBND huyện Anh Sơn hiện nay có 4 biên chế thì tất cả đều là "sếp", gồm: 1 trưởng phòng và 3 phó phòng.
Theo Quyết định số 63 năm 2008 của UBND tỉnh Nghệ An, mỗi phòng ban thuộc sở, ngành, UBND cấp huyện chỉ được bố trí 1 trưởng phòng và 2 phó phòng, trường hợp cần quá số người, phải làm văn bản xin ý kiến của Sở Nội vụ. Tuy nhiên, một thực trạng chồng chéo, bất hợp lý đang diễn ra tại các ban nghành cấp huyện ở tỉnh Nghệ An lại được hiểu là do có chủ trương.
Chiều ngày 30/1/2013, trao đổi với PV Dân trí, bà Cao Thị Hiền - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cho biết, việc một số sở có đến 6 phó phòng là có thật. “Ví như tại Sở Nông nghiệp hiện nay, Phòng Kế hoạch Tổng hợp có tới 6 phó phòng. Tuy nhiên, 6 phó phòng này là do nhập lại từ 3 sở trước đây là Sở Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Thủy lợi lâm nghiệp cũ. Nhưng, tất cả 6 phó phòng này phụ trách 6 mảng khác nhau và mỗi người một nhiệm vụ riêng”, Bà Hiền cho biết.
Cũng theo bà Hiền, sắp tới Sở Nội vụ sẽ đề nghị tỉnh và các sở liên quan sắp xếp lại cơ cấu cán bộ quản lý lãnh đạo để hợp lý hơn trong công tác quản lý cũng như trong thực thi nhiệm vụ của các Sở, ban ngành.
Nguyễn Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét