Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

(3) 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam

50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam


Đặc sản thứ 51!
51.Thịt chó Nhật Tân (Hà Nội).
không có bánh xèo
Không có bánh xèo là 1 thất bại về mặt ăn uống
Phần lớn là món miền Bắc
Phần lớn là món miền Bắc, có lẽ tác giả chưa có điều kiện thử các món miền Nam..
Món đơn giản hơn nhưng rất ngon!
Như món rau muống xào tỏi (đảm bảo ko có nước nào trên thế giới có)
Không có món quê mình
Sao không có món canh cá Quỳnh Côi nhỉ? Quê mình món này mọi người đến ăn đều khen ngon mà. Chắc tác giả chưa về quê mình rồi

Cần có sự lựa chọn nghiêm túc và khoa học
Xem qua 50 món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt nam do trung tâm sách kỷ lục bình chọn, là người có chút ít kiến thức về ẩm thực Việt nam tôi xin có một số ý kiến sau ;
- Một số món ăn chưa thực sự đặc sắc và nổi tiếng để có thể chọn vd như; bánh khọt, bánh tằm Nam bộ, chắt chắt, bún cá rô đồng.... tuy những món này có bản sắc riêng, nổi tiếng trong vùng nhưng nói để bình chọn là đặc sắc thì cần xem xét lại tiêu chí để chọn. Còn rất nhiều món có thể nói là xuất sắc vượt trội về sự độc đáo của nguyên vật liệu, cách chế biến cũng như tiếng tăm trong giới sành ẩm thực, có thể kể ra như ; chả rươi, gà Đông cảo, nem cua bể Hải phòng, cao lầu Hội an, nem cuốn Bình định, nem chua Thanh hóa, giò chả ƯỚC LỄ.... thật ra còn rất nhiều.
- Sự lựa chọn này của Trung tâm sách kỷ lục cần xem lại tiêu chí bình chọn, khả năng am hiểu của những người bình chọn và quan trọng hơn cả là mục đích của sự bình chọn . Hệ lụy sau bình chọn là điều cần quan tâm, bởi sự ảnh hưởng có nó là không nhỏ cho cả những sản phẩm bình được chọn và cả những sản phẩm bị bỏ sót
Cám ơn
Cám ơn rất nhiều, nhưng có lẽ người viết bài còn chưa sành điệu lắm chuyện ăn uống nên còn thiếu quá nhiều món đặc sản ngon lành ở các vùng miền. Cố gắng hơn.
Bạn đã từng ăn bún cá Kiên Giang Chưa?
Không biết bạn đã ăn bún cá Kien Giang chưa?Nếu chưa thì bạn hãy ghé KG ăn và giới thiệu nhá!!!!!
Đặc sản thứ 51
Hủ tiếu gõ !
Món chặt chém!
món chặt chém! Còn món chặt chém khách Sầm sơn!
Thiếu nhiều món quá
Tác giả có lẽ chưa phải là người đi nhiều ăn nhiều, hoặc chỉ võ đoán dựa trên sở thích ẩm thực của mình. Bạn đã thử món dông Bình Thuận, cá lăng Buôn Đôn (Daklak) hay cơm lam gà nướng hồ Lak (Buôn Ma Thuột) chưa nhỉ. Đất nước ta có rất nhiều món ngon, khắp mọi miền đất nước đều có đặc sản, những món đặc sản tác giả liêt kê trên đây chưa đủ tầm vóc đại diện cho cả nước VN đâu.
Món ăn ngon Việt Nam
Tác giả của cuốn sách trên liệt kê ra 50 món ngon nhất dựa trên ý kiến của nhiều người và của các chuyên gia ẩm thực, nên chuyện để lọt sổ vài món ăn là bình thường. Tiêu chí lựa chọn các món ngon có phần quan trọng về tính phổ biến của nó, tỉ như nói về các món ăn ở miền Tây, miền Trung... có biết bao nhiêu món ăn mà theo chúng ta nghĩ là rất ngon, nhưng lại không có tên ở đây, vì chỉ được biết đến trong 1 đối tượng khách hàng cục bộ mà thôi. Xin cảm ơn tác giả đã liệt kê các món ăn ngon của VN, thật ngưỡng mộ về văn hóa ẩm thực của người Việt chúng ta.
Phở bò Nam Định, nem chua Thanh Hoá
Thật quá thiếu xót khi không có 2 món này, Phở bò Nam Định thì ở đâu cũng có bán, rất nổi tiếng, Nem chua Thanh Hoá cũng rất ngon.
Bún nước lèo Trà Vinh
Bún nước lèo Trà Vinh ngon hơn bún nước lèo Sóc Trăng mà, bún Nước lèo Sóc Trăng hơi giống vị bún mắm rồi
Rồng xanh vượt biển
Rau muống luộc với cà pháo, nước rau muống luộc cho chút chanh nữa. Hay còn có tên gọi cao sang kiểu sinh viên là "Rồng xanh vượt biển".
Thiếu sót
Yến sào đâu phải ai cũng đủ tiền mà ăn được! Đặc sản đâu phải là món đắt tiền, đặc sản là thức ăn đặc trưng ở vùng đó, mọi người dân đều ăn được hàng ngày! Khánh Hoà có nhiều món đặc sản mọi người ăn hàng ngày!: Bún cá, bánh căn, bánh bèo, bánh nậm, bánh ướt, bánh xèo, nem nướng,....
52.Canh cá Quỳnh Côi ( Quỳnh phụ, Thái Bình)
52.Canh cá Quỳnh Côi ( Quỳnh phụ, Thái Bình)
Bánh khọt với bánh căn có khác nhau không ?
Theo tôi biết vì đã từng đi qua cả 2 địa phương này , Bánh khọt và bánh căn là 1 chỉ khác nhau cách gọi tên .Nếu nói về cơm tấm thì phải nói đến cơm tấm Long xuyên ,cách chế biến được chuẩn hoá , long xuyên cũng là trung tâm của vùng lúa gạo miền Nam nên Tấm có chất lượng cao và ổn định hơn .
Còn thiếu món bún bò kho Cà Mau
Sao không thấy món bún bò kho ở Cà Mau nhỉ? tôi đã từng đi Cà Mau thưởng thức món này ăn rất ngon, Bún bò kho ăn với Quẩy là một trong những đặc sản mà dân thành phố Cà Mau thường chọn để ăn sáng như người Hà Nội thường ăn phở vậy.
Thiếu quá nhiều món...
Việt Nam chỉ có 50 món đặc sản đấy thôi à? Kể ra có hàng trăm món ngon, S-VietNam chuyển về ẩm thực làm hơn 2 năm nay còn chưa hết đặc sản cơ mà???? 52. Chả rươi 53. Bún đậu mắm tôm 54. Mực xào xu hào ...... Chỉ riêng Hà Nội thôi đấy, mà đã hết đâu? Nên update thêm đi :D
 
không có món Nha Trang
sao không có món bún cá nha trang? và nem nướng Ninh Hòa?
chuột đồng rô ti là số 1!
Ngon hay không là tuỳ sở thích của từng người. Đối với tôi, chuột đồng rô ti (hay còn gọi là ram) với nước dừa là số một. Gà nướng, gà quay, phở Hà Nội, bún chả cá...chả là gì so với chuột đồng rô ti.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét