Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Công ty Mỹ khai thác dầu tại Campuchia năm tới

Công ty Mỹ khai thác dầu tại Campuchia năm tới


Chính phủ Campuchia hy vọng cấp giấy phép khai thác Lô A cho công ty Chevron của Mỹ trước cuối năm nay, Quyền Tổng cục trưởng Dầu hỏa Campuchia cho biết hôm thứ Tư.

Công ty Chevron đã phát hiện nguồn dầu có thể khai thác thương mại ở vùng biển Campuchia vào năm 2010, nhưng vẫn còn điều đình với chính phủ về các điều kiện hợp đồng.

Quyền Tổng cục trưởng Sok Khavan nói với hãng tin Dow Jones cuộc điều đình sắp có kết quả, và hy vọng cuối năm nay ký hợp đồng để năm tới bắt đầu khai thác.

Chevron đã khoan 18 giếng trong Lô A. Phía Campuchia sẽ hưởng phần lớn kết quả thu hoạch.


Ông Sok Khavan nói hiện tại, chính phủ chưa có kế hoạch cấp phép cho các lô còn lại vì sợ không đủ sức xử lý, nhất là Campuchia chưa có luật lệ và quy định về khai thác dầu hỏa.

Nguồn: Dow Jones, WSJ 
-------------
Campuchia nhắm đạt 7 triệu du khách trước 2020 

Đền Angkor Wat ở Campuchia là một thắng cảnh thu hút du khách

Thủ tướng Hun Sen nói Campuchia có thể kiếm 5 tỉ đôla một năm từ các du khách nhờ gia tăng hơn gấp đôi lượng du khách nước ngoài vào trước năm 2020.

Hôm thứ Năm, ông Hun Sen nói tại một buổi hội thảo về du lịch rằng Campuchia cần cải thiện phẩm chất dịch vụ và cơ sở hạ tầng cho du khách và củng cố luật pháp bảo vệ du khách để đạt mục tiêu vừa kể.

Ông cũng nói cảnh sát phải trấn áp việc sử dụng súng tại những nơi công cộng, đặc biệt là những nơi người nước ngoài hay lui tới.

Bộ trưởng Du lịch Thong Khon nói năm ngoái Campuchia kiếm được gần 2 tỉ đôla qua 2,88 triệu du khách nước ngoài và hy vọng sẽ có 3,2 triệu trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét