Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Đàm Vĩnh Hưng có vô văn hóa tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp ?

 Đàm Vĩnh Hưng có vô văn hóa tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp ?
Dưới đây là một số thông tin 2 chiều, đọc để xem văn hóa ứng xử của ngôi sao và giới báo chí ta giờ thế nào.
Thái độ vô văn hóa của Đàm Vĩnh Hưng tại nhà Đại tướng
(PetroTimes) - Khoảng 15h30 chiều ngày 6/10, trong lúc hàng ngàn người dân nghiêm trang xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để được vào nhà viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại 30 đường Hoàng Diệu thì ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng bất chấp quy định, xộc thẳng vào phòng viếng tạo thành một cảnh tượng lộn xộn, phá vỡ sự trang nghiêm của lễ viếng.
Trong không khí tiếc thương vô hạn, bày tỏ lòng thành kính của hàng vạn lượt người là những tướng lĩnh, cựu chiến binh, người dân ở khắp mọi miền Tổ quốc lần lượt xếp hàng vào thắp hương tại nhà Đại tướng thì Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ xuất hiện.
Ca sỹ này đóng bộ trắng quần, áo, giày trắng muốt, đeo kính đen như lên sân khấu, tay ôm một bó hoa trắng và đi cùng cùng một cô gái. Mặc dù được các chiến sỹ cảnh vệ nhắc nhở phải đứng xếp hàng để đảm bảo trật tự, song Đàm Vĩnh Hưng đã phớt lờ đi thẳng vào phòng tưởng niệm Đại tướng.

Đàm Vĩnh Hưng đi viếng hay đi biểu diễn?!
Đáng chê trách hơn, rất đông các phóng viên đang tác nghiệp khi thấy “ngôi sao” cũng quay sang chen lấn, bám đuổi tranh thủ chụp ảnh tạo thành một cảnh tượng chen lấn lộn xộn gây bức xúc cho rất nhiều người.

Cảnh tượng phóng viên bám đuổi, chen lấn chụp ảnh 
Đàm Vĩnh Hưng trong dòng người nghiêm trang đứng xếp hàng.

Trước thái độ ngạo mạn, bất chấp quy định của Đàm Vĩnh Hưng các chiến sỹ cảnh vệ tại đây đã cương quyết đuổi nam ca sỹ này ra và yêu cầu đứng xếp hàng như một người dân bình thường. Tuy nhiên, lúc ra đến cửa Đàm Vĩnh Hưng lại “tạo dáng” định trả lời phỏng vấn thì lực lượng an ninh một lần nữa phải tỏ thái độ cứng rắn đưa nam ca sỹ này ra khỏi khu vực.

Nhiều người dân chứng kiến cảnh tượng đã vô cùng bức xúc trước thái độ vô văn hóa, ngạo mạn coi thường mọi người của nam ca sỹ này.

Nhóm phóng viên PetroTimes
Phunutoday.vn: Mr Đàm chen ngang, không xếp hàng vào viếng Đại tướng
Eva.vn: Đàm Vĩnh Hưng được đặc cách viếng Tướng Giáp?
Xem thêm Đàm Vĩnh Hưng cảnh tượng xếp hàng chen lấn 

Nhiều người bất ngờ khi Đàm Vĩnh Hưng có mặt.

Bắt đầu từ lúc 14h30 chiều nay (6/10), gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã mở cửa cho tất cả mọi người vào viếng vị anh hùng của dân tộc. Hàng ngàn người đã xếp hàng ngay ngắn và trang nghiêm để chờ đến lượt vào viếng Đại tướng từ trước đó nhiều giờ đồng hồ.
Bất ngờ, vào khoảng 15h15, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện giữa hàng nghìn người đang xếp hàng chờ vào thắp hương tưởng niệm trong nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở phố Hoàng Diệu. Nhiều người tỏ vẻ quan tâm khi có sự xuất hiện của Mr Đàm cùng một số thành viên tháp tùng. Trên tay nam ca sĩ ôm một bó hoa trắng to.

Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ xuất hiện với bó hoa trắng 
trên tay giữa dòng người tấp nập. (Ảnh: Auto Pro)


Có hay không chuyện Mr. Đàm được đặc cách vào 
viếng Tướng Giáp mà không cần xếp hàng (Ảnh: Kenh14)

Có thể hiểu Đàm Vĩnh Hưng muốn thực hiện đúng tâm nguyện của anh ngay khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. "Tôi ước được tham dự tang lễ của ông. Đó là một đặc ân vinh dự", anh đã nói với phóng viên ngay trong đêm 4/10. Thế nên ngay sau khi kết thúc chuyến biểu diễn tại tỉnh miền núi Lào Cai xa xôi, Đàm Vĩnh Hưng đã lên đường về Hà Nội để kịp viếng Đại tướng.
Tuy nhiên, dường như có việc gì gấp, sau khi xuống xe Đàm Vĩnh Hưng không xếp hàng như mọi người mà hướng đi thẳng vào sân. Việc này khiến những người dân xung quanh khá bất ngờ. Một số chiến sĩ cảnh vệ đã ra nhắc nhở Mr. Đàm xếp hàng. Cuối cùng, nam ca sĩ vẫn vào được đến sân.
Đàm Vĩnh Hưng ra về trong ánh mắt dõi theo của hàng ngàn người có mặt. (Ảnh: Kenh14)
Ngay sau khi rời khỏi nhà Đại tướng, nam ca sĩ đã có những chia sẻ trên trang cá nhân. Đàm Vĩnh Hưng viết: "Đặc ân vinh dự đã trở thành hiện thực, người dân Hà Nội xếp hàng rất dài để viếng Ngài, cũng may mắn được người thân của gia đình Ngài sắp xếp để được vào viếng Ngài. Mọi người xếp hàng mà mình đi như thế này ngại vô cùng, nhưng người thân cụ nói Hưng mà đứng xếp hàng sẽ náo loạn hơn và người hiếu kỳ sẽ lôi kéo chụp hình thì lại không hay cho sự nghiêm trang đang cần có, đành phải xin lỗi tất cả những cô chú anh chị đã và đang xếp hàng trước! Xin thông cảm cho Hưng và lượng thứ".
Hình ảnh Mr. Đàm chia sẻ trên trang cá nhân của mình sau khi viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tuy nhiên, đoạn status cùng hai bức hình này đã
bị Mr. Đàm gỡ bỏ khỏi trang cá nhân của mình.


Tuy nhiên, đoạn status cùng hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng đeo kính râm, tay ôm hoa đến viếng Tướng Giáp đã bị gỡ bỏ trên trang cá nhân của Mr. Đàm ít phút sau đó.
Đàm Vĩnh Hưng: Tôi làm theo những gì người nhà Đại tướng căn dặn!

Trước thông tin mình bị nhiều người dân la ó khi chen ngang, không chịu xếp hàng để vào viếng tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức lên tiếng.
“Tôi không vội vã mà đi theo sự dẫn dắt của người nhà đại tướng. Họ đã báo trước: Khi nào tôi đến thì điện thoại sẽ có người ra đón và đưa vào, vì tránh tình trạng những nhân vật có sức ảnh hưởng gây náo động và sẽ xảy ra nhiều sự cố không hay. 
Tôi chỉ biết làm theo như một mệnh lệnh. Bạn nghĩ sao giữa rất nhiều người dân, cận vệ, người nhà, con cháu của Đại tướng… mà tôi lại dễ dàng “chen lấn” như một số báo đã đưa tin sai” - Đàm Vĩnh Hưng buồn bã.
- Chiều 6/7, anh đã đi viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp?
Đúng vậy, đối với tôi đó là một vinh dự to lớn.
- Anh bay từ Sài Gòn ra Hà Nội là chỉ để viếng tang Đại tướng thôi hay còn có công việc khác?
Tôi đang ở Hà Nội 3 ngày nay, ngay khi hay tin Đại tướng mất là tôi đang trên xe từ Lào Cai về lại Hà Nội.
- Anh đến viếng tang đại tướng để thực hiện ước mơ mà anh chia sẻ với phóng viên trước đó là “Được tham dự đám tang Đại tướng là một đặc ân vinh dự”?
Tôi không được quyền bày tỏ hay thực hiện những gì mình mong muốn hay sao? Thậm chí là một việc làm nhỏ nhoi để bày tỏ lòng ngưỡng mộ và kính phục với một thiên tài như Đại tướng?
- Nhưng có thông tin là khi đến viếng tang đại tướng, anh khá vội vã và đi thẳng vào bên trong và không xếp hàng như bao người dân khác?
Tôi không vội vã mà đi theo sự dẫn dắt của người nhà Đại tướng. Họ đã báo trước: Khi nào tôi đến thì điện thoại sẽ có người ra đón và đưa vào, vì tránh tình trạng những nhân vật có sức ảnh hưởng gây náo động và sẽ xảy ra nhiều sự cố không hay. 
Tôi chỉ biết làm theo như một mệnh lệnh. Bạn nghĩ sao giữa rất nhiều người dân, cận vệ, người nhà, con cháu của Đại tướng… mà tôi lại dễ dàng “chen lấn” như một số báo đã đưa tin sai…
Tôi thật sự buồn lắm khi có một vài vị không cần biết sự thật đã diễn ra tại đó như thế nào thì đã vội vã giật tít bằng những lời lẽ không biết nghĩ đến “chuyện lớn” hơn, chính là tang lễ của Đại tướng, thay vì là gây chú ý bằng một tên tuổi nhỏ bé Đàm Vĩnh Hưng. Những vị đó cần phải xem lại đâu mới là “thái độ vô văn hóa”?
- Anh có bị nhiều người dân la ó, phản ứng tại tang lễ như báo chí thông tin?
Hoàn toàn bịa đặt. Có nhiều người xin chụp hình chung nhưng tôi đã nhẹ nhàng từ chối. Những người đến viếng Ngài làm sao lại có thể hẹp hỏi la ó mà báo chí thông tin sai bét như vậy?
- Anh đã phản ứng thế nào? Anh có thể giải thích vì sao lại xảy ra sự cố này?
Tôi đã làm theo đúng những gì người nhà của Đại tướng căn dặn nhưng vẫn thấy trong lòng có gì đó hơi kỳ kỳ nên tôi đã viết một lời nhắn chân thành trên facebook của mình mà khá nhiều báo đưa tin. Tôi đã giải thích rằng vì nếu tôi xếp hàng, chắc chắn sẽ có rất nhiều khán giả hiếu kỳ sẽ vây quanh lại chụp ảnh, điều này còn lố bịch hơn.
 Chính vì họ đã tiên đoán trước nên mới quyết định cử người ra đưa tôi vào trong theo lối đi riêng.
Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, tôi phải làm sao? Không lẽ đội nón lụp xụp, cải trang để không ai nhận ra? Quá thô thiển và thiếu ý thức nếu làm vậy để đến viếng Ngài. Mình có còn là mình không? Có còn là con người không khi mà phải tính toán cho mình một chút an toàn?
- Đứng trước bàn thờ Đại tướng, cảm xúc anh thế nào?
Tôi cũng như bao người, đều vô cùng xúc động và cảm xúc rất lạ.
- Anh đã khấn nguyện điều gì? Anh có thể chia sẻ lời chia buồn cùng gia đình hay những dòng chữ của anh trong sổ tang?
Xin phép cho tôi được giữ riêng cho mình.
- Vị Đại tướng, người anh cả của Quân đội Việt Nam đã gây cho anh những suy nghĩ và ảnh hưởng đến anh như thế nào?
Tôi đã đọc về Ngài rất nhiều, một thiên tài có một không hai của Việt Nam .
- Nếu ai đó ác mồm nói anh đến viếng đại tướng để PR cho mình, anh có buồn không?
Xin hãy tự trọng và nghĩ đến những điều đẹp đẽ. Đó là những suy nghĩ ác độc, bẩn thỉu.
- Xin cám ơn anh!
Theo Trí thức trẻ

13 nhận xét:

  1. chẳng bít thế nào nữa, thực ra là có hay ko

    Trả lờiXóa
  2. Ừ, tôi cũng như bạn. Cám ơn bạn đã quan tâm xem tin trong Blog.

    Trả lờiXóa
  3. THẰNG NÀY LÀ THÀNG BA-XẠO

    Trả lờiXóa
  4. THẰNG ĐÀM NÀY NÓ KHÔNG RA GÌ CẢ MÀ HIỆN NAY ĐƯỢC YÊU THÍCH VÀ CHO RẰNG NÓ LÀ ÔNG HOÀNG NHAC VIỆT - Bôi Nhọ vào văn hóa nhân văn của xã hội Việt.
    Thiết nghĩ không có giới phê bình hay cơ quan truyền thông cần phải quản chế nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên xem lại bạn đi thì hơn. đẹp đẽ quá . bới móc ng khác chắc là trò vui của bạn.

      Xóa
  5. Thằng bố láo. Nó là thằng nào mà đặc cách?

    Trả lờiXóa
  6. Toi Nghĩ đàm vĩnh hưng nói sự thật báo chí chỉ đặt điều nói dối thôi. Như bài báo trên nói anh hưng ăn mặt như đi biểu diễn thật mất dạy, tôi thấy anh ăn mặt hoàn toàn lịch sự chắt chắn anh đã được thông báo không xếp hàng trước. Người Viết bài báo này hoàn toàn đặt điều vu cáo anh

    Trả lờiXóa
  7. Không có lửa sao có khói, Nhìn 1 cách khách quan thì hành động đó không đẹp chút nào. Nếu đã là người của công chúng thì phải làm theo công chúng chứ. Kiếp xướng ca chỉ mong để lại tiếng thơm khi hết thời. Tốt cũng là tiếng, Xấu cũng là tiếng. Là điều tốt thì rất khó làm, để tiếng xấu dễ hơn nhiều. Đáng trách đây là 1 hành động rất thiếu suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  8. Bình thường có thể nhiều người chen lấn vì kẻ này nhưng tôi tin ở nơi đang vớt vát lại rất nhiều tính trật tự vốn đã không còn gì tốt hơn của người Việt Nam - đó là nơi uy nghiêm, căn nhà của Đại tướng thì người ta cũng không ai dám nghĩ đến việc bỏ hàng lối chạy theo một ca sĩ, điển hình là có ông Long Nhật cũng chịu khó xếp hàng có sao đâu. Thằng Đàm này nó luôn thích tạo cho mình sự khác người, tự cho mình là một ông Hoàng nên đi viếng cũng là ông Hoàng. Cứ ai làm gì sai song nghe họ "khóc" một cách hợp lý cái là nghĩ lại. Chúng ta phải nên có quan điểm rõ ràng trước mọi việc.

    Trả lờiXóa
  9. Sao mọi người cứ phải bận tâm nhiều về anh bạn này nhỉ ? Đàm vĩnh Hưng từ xưa tới nay chưa bao giờ là người có văn hóa . Mọi người hãy nhớ lại Fettivan ở thành phố Huế năm nào thì biết phông văn hóa của anh bạn trẻ này đến đâu !

    Trả lờiXóa
  10. Thời nay là thời mạt pháp mà, trắng đen lẫn lộn, thối thành thơm, thơm thành thối, tiểu nhân lấn át quân tử. Đành cho mấy đứa vừa ngu, thiếu văn hóa lại vừa ba trợn như tay Đàm pê-đê này được sung sướng hả hê nốt đi, rồi sẽ tới lúc trật tự được sắp xếp lại theo tự nhiên vốn có, quân tử đành học NHẪN theo Đại Tướng Võ Nguyên Giáp thôi!!!!

    Trả lờiXóa
  11. Thằng Đàm có tài nhưng không có đức cũng chỉ là thằng vô lại thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Nhân dân cả nước vô cùng tiếc thương vị tướng của nhân dân, bậc thánh sống của dân tộc. Vì vậy ko nên quan tâm đến thái độ vô văn hóa của DVH

    Trả lờiXóa