Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

(1) Dạo chơi ở Bourdigny - Satigny

Dạo chơi ở Bourdigny - Satigny
Những lúc rảnh rỗi, tranh thủ trời còn nắng đẹp, mình hay đi dạo chơi, khám phá nơi ở mới. Sau khi đã đi khắp nơi quanh thành phố Vernir, chiều thứ 6 tuần trước mình bắt đầu mò sang các thành phố lân cận, trước hết là Satigny. Tuy nhiên do chuyến đi bắt đầu khá muộn (17h30) và trời mùa thu tối nhanh nên mình chỉ đi được làng Bourdigny chứ không vào được trung tâm Sagtiny, và ảnh chụp không được rõ. Dưới đây là vài nét về Satigny và ảnh chụp ở làng Bourdigny gần Vernier nơi mình ở.

Satigny là một thành phố - huyện nhỏ nằm ở phía Tây Bắc và ngay kề thành phố nơi tôi ở (Vernier). Satigny gồm 6 bộ phận hợp thành là "khu trung tâm Satigny", các làng Bourdigny, Choully, Montfleury, Peissy và Peney.


Satigny cơ bản vẫn là một huyện nông nghiệp với sản phẩm chủ yếu là nho và chế xuất từ nho. Hiện nay Satigny vẫn là huyện trồng nho lớn nhất Thụy Sĩ với diện tích 438 hectare nho trong tổng số 1115 hectare dùng cho mục đích nông nghiệp. Ngoài nông nghiệp, Satigny còn có 560 doanh nghiệp ô tô, hóa chất, chế biến thực phẩm... sử dụng hơn 6000 lao động. Trong khi đó đến ngày 31.12.2011, dân số của Satigny chỉ là 3799 người, sống trên vùng đất rộng 19,08 km2 và nằm ở độ cao 505 mét so với mặt biển.



Vào đến đầu làng Bourdigny


Nhà nông dân

Lối ra khỏi làng về hướng Genève


Hầu như các làng ở Thụy Sĩ, Pháp đều có các vòi nước và khu rửa tay công cộng thế này. Nơi đây trước kia các gái làng ra đây tắm giặt, trêu đùa nhau y như cảnh ở các giếng làng quê Việt Nam.

Xe xịn bên bể rửa tay

Bên trái là vòi nước uống được, bên phải thì chỉ để rửa.

Rút thăm để được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

Quán cà phê


Bốn phía quanh làng là những cánh đồng nho

Chim rất nhiều


Không khí rất trong lành


Một xóm khác của làng.


Biệt thự nông thôn rất to và đẹp


Lối vào chính của khu biệt thự





Đường làng



Một trang trại khác trong làng. Phía trước là một khu vườn rất lớn.


còn tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét