Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Ăn miễn phí: Vào được hả hê lấy thật nhiều!

Ăn miễn phí: Vào được hả hê lấy thật nhiều!
(Đời sống) - "Nhiều người lấy rõ nhiều đồ ăn mà mình biết thừa là họ sẽ không thể nào ăn hết được và chen ra khỏi chỗ lấy đồ ăn với gương mặt hả hê. Trong khi đó, những người đang chờ lấy đồ ăn cũng cố gắng chen lấn với gương mặt sốt ruột như sợ hết mất đồ ăn" - M.Ly, một thực khách len được vào quán ăn buffet sushi miễn phí kể lại.

Hàng ngàn người xếp hàng chờ vào cửa hàng (Ảnh Facebook cửa hàng)
Ngoài quán: Giẫm, xô đẩy xếp hàng ăn miễn phí
Một trong những sự kiện thu hút được sự quan tâm của công chúng trong dịp cuối tuần qua chính là việc hàng nghìn người xếp hàng để vào ăn tiệc buffet miễn phí của một nhà hàng sushi tổ chức nhân dịp khai trương cơ sở hai của mình.

C. Lệ một sinh viên tham gia sự kiện cho biết: "Mình tới nơi thấy mọi người xếp hàng khá đông rồi. Đa phần là những bạn trẻ như mình. Ban đầu mình có ý định đến để ăn miễn phí và chụp ảnh làm kỉ niệm.

Mình đến cửa hàng khá muộn, gần 11h, nên phải đứng tận nửa cuối của dòng người xếp hàng. Có lẽ vì đứng sau mà mọi người tỏ ra sốt ruột và cố gắng chen lấn để được vào. Mình bị nhiều người giẫm lên chân và xô đẩy gần ngã. Một số bạn nữ đi với nhau tỏ ra khá khó chịu vì quá đông người lại bị xô đẩy như đi đánh nhau".

Lệ kể, cô chờ được gần một tiếng thì cửa hàng thông báo là hết chỗ. Những thực khách đang xếp hàng đều rất ngạc nhiên, không ít người nhăn mặt, tỏ thái độ không hài lòng. Thậm chí, có người còn chửi đổng vì mất công xếp hàng thế mà không được vào. 

"Miễn phí nên ăn được cũng khó. Đúng là vừa tốn thời gian, vừa mệt người còn bị giẫm và xô đẩy đau biếng cả người. Lần sau chắc mình cũng xin cạch tới già luôn" - Lệ nói.

Trong quán: Chen lấn giành đồ ăn, hả hê lấy được nhiều

Không như Lệ, M.Ly đã vào được quán sushi. Cô cho biết, dù 11h sáng cửa hàng mới mở cửa vì trước đó họ đã dành chỗ cho những người đặt chỗ "ăn mất tiền" nhưng 10h cô đã tới nơi. Khi đó, đã có rất đông người xếp hàng ở đó. Tuy nhiên, khi đang xếp hàng, bảo vệ của cửa hàng ra thông báo là đã hết đồ ăn và mong mọi người quay lại vào buổi chiều.

"Mình biết đây chỉ là cách để giảm thiểu số người xếp hàng vì giờ mở cửa vẫn chưa tới nên vẫn quyết định ở lại và chen được lên đầu tiên. Lên được đoạn đầu rồi cũng không phải là điều gì dễ chịu. Mình bị những người xung quanh chen lấn, người phía dưới thì đẩy lên còn bảo vệ thì đẩy xuống khiến mình như bị... ép giò vậy. Phải cố gắng lắm, bám víu lấy bất cứ ai bên cạnh mình mới có thể giữ được chỗ của mình. Dòng người xung quanh thì liên tục xô đẩy, chen lấn, một vài người bị dẫm vào chân hay đẩy quá mạnh phải kêu lên vì tức giận.

Tranh giành, chen lấn nhiệt tình là thế và không kém phần gan lì thì khoảng hơn 11h30 mình cũng chen được vào cửa hàng. Mình vừa vào không lâu thì cửa hàng chính thức thông báo hết hàng khiến nhiều người há hốc ngạc nhiên và thậm chí thất vọng, tức giận, nhiều người còn nói rõ to với nhau về sự bực tức khi phải xếp hàng hàng tiếng đồng hồ mà ra về với cái bụng trống không".

Cảnh ăn tiệc miễn phí bên trong nhà hàng (Ảnh Facebook)
M.Ly kể, trong quán đông chẳng kém bên ngoài. Dòng người chen lấn lấy đồ ăn. Nhiều người lấy rõ nhiều đồ ăn mà biết thừa là họ sẽ không thể nào ăn hết được và chen ra khỏi chỗ lấy đồ ăn với gương mặt hả hê. Trong khi đó, những người đang chờ lấy đồ ăn cũng cố gắng chen lấn với gương mặt sốt ruột như sợ hết mất đồ ăn.

"Sau khi lấy được đồ ăn, mình cũng phải chen chúc đến nghẹt thở để ra được và tìm một chỗ để ăn vì quán quá đông. Vì số lượng chỗ ngồi có hạn nên rất nhiều người phải đứng để ăn và mình cũng vậy. Lần sau mình sẽ không tham gia những sự kiện như thế này" - Ly kết luận.

Xếp hàng mua bánh chưng là gìn giữ truyền thống
Phở Hà Nội phải xếp hàng mới đích thật ngon nhất Việt Nam
Người Việt xếp hàng vì miếng nhục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét