Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

KHỎE ĐẸP CÙNG ĐẬU NÀNH TỰ NHIÊN


1. Dinh dưỡng từ sữa đậu nành gen tự nhiên
Sữa đậu nành là nguồn dinh dưỡng giàu đạm thực vật, chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, những công dụng đó chỉ có khi chúng được chế biến từ nguồn đậu nành tự nhiên, không bị biến đổi gen.
Các thực phẩm làm từ đậu nành được xem là một loại "thịt không xương" vì chứa tỷ lệ đạm thực vật dồi dào, có thể thay thế cho nguồn đạm từ thịt động vật. Thậm chí, lượng đạm (protein) trong 100 gr đậu nành có thể tương đương với lượng đạm trong 800 gr thịt bò.
Tại các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, 60% lượng đạm tiêu thụ hằng ngày là do đậu nành cung cấp. Hàm lượng chất đạm chứa trong đậu nành cao hơn nhiều so với lượng chất đạm chứa trong các loại đậu khác. Đây là lý do mà trong bữa sáng hoặc bữa chiều, nhiều gia đình thường có một ly sữa đậu nành với đầy đủ chất đạm và các loại axit amin, vitamin cần thiết. 

Sữa đậu nành tự nhiên mang lại nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe.
Nhiều người hiểu về giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành nhưng không phải ai cũng có thể chắc chắn sữa đậu nành mình đang dùng là 100% tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Thực tế, người tiêu dùng gặp khó khăn khi chọn mua sữa đậu nành khi thị trường tràn ngập thực phẩm nhưng lại không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu có sử dụng công nghệ biến đổi gen (GMO) hay không. Điều này tạo tâm lý lo lắng cho không ít người tiêu dùng.
Các nhà khoa học tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới vẫn lo ngại về sản phẩm GMO, trong đó có sữa đậu nành. Thực phẩm biến đổi gen có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.

2. Đẩy lùi sự lão hóa với sữa đậu nành tự nhiên
Phụ nữ ngày càng ưa chuộng phương pháp làm đẹp có nguyên liệu thuần thiên nhiên. Sữa đậu nành cũng nằm trong "top đầu" danh sách những thực phẩm được nhiều chị em lựa chọn để kéo dài nét đẹp tuổi xuân.
Là loại thực phẩm tự nhiên giàu chất dinh dưỡng, có nhiều axit amin, canxi, protein cùng các loại vitamin A, E, PP, B12,… sữa đậu nành là một trong những giải pháp để giữ gìn sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh hiểm nghèo và làm chậm quá trình lão hóa. "Bảo bối" trong đậu nành giúp ngừa lão hóa chính là isoflavone – một loại hormon thực vật tương tự như hormon estrogen của nữ giới. Với hàm lượng isoflavone cao, sữa đậu nành cung cấp thêm hormone estrogen cho chị em phụ nữ, đẩy lùi quá trình lão hóa tế bào, giúp da luôn căng mịn và đàn hồi.


Bí mật trong sữa đậu nành:
- Phụ nữ nên uống sữa đậu nành mỗi ngày: chỉ cần một đến 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày, bạn đã cung cấp một lượng chất dinh dưỡng dồi dào cho quá trình trao đổi chất của cơ thể.
- Sữa đậu nành cũng có thể làm mặt nạ dưỡng da: phụ nữ Nhật Bản không chỉ bổ sung thành phần đậu nành, đỗ tương vào bữa ăn hằng ngày mà còn dùng sữa đậu nành nguyên chất để làm mặt nạ trắng da cho những vùng da sậm màu.
- Chọn đậu nành có nguồn gốc gen tự nhiên: hiện nay, không ít đậu nành tiêu thụ trên thị trường là loại biến đổi gen. Theo các nhà khoa học, tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới, thực phẩm biến đổi gen có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Vì vậy người tiêu dùng vẫn được khuyên sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe. Đó là lý do phụ nữ tại nhiều nước châu Âu vẫn yêu chuộng loại sữa đậu nành được làm từ hạt đậu nành 100% tự nhiên, không biến đổi gen.

3. Giảm cân với sữa đậu nành tự nhiên
Cân nặng dường như là nỗi ám ảnh thường trực đối với nữ giới. Bên cạnh một số giải pháp thường thấy, nhiều chị em còn chọn đậu nành thiên nhiên như một cách giảm cân hiệu quả, an toàn.
Đậu nành được xem là vua của các loại đậu do có lượng protein dồi dào, tương đương với chất đạm trong thịt. Với tác dụng giảm cholesterol trong máu, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và trao đổi chất trong cơ thể, đậu nành có tác dụng làm giảm vùng mỡ bụng, giữ số đo vòng eo hiệu quả. Đó cũng chính là lý do vì sao lâu nay, phụ nữ Nhật Bản - một trong những quốc gia có phong cách ăn uống bảo đảm sức khỏe nhất thế giới đã chọn đậu nành để bổ sung vào bữa ăn hằng ngày. Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật, đậu nành còn là bí quyết giữ vóc dáng của phụ nữ xứ Phù Tang.


Với lượng đạm dồi dào, sữa đậu nành có thể được dùng như một bữa ăn thay thế trong thực đơn giảm cân của nữ giới mà không lo ngại những vấn đề về dinh dưỡng, mất chất, thiếu máu hoặc các bệnh đường ruột thường thấy khi giảm cân không đúng cách. Không chỉ vậy, thói quen uống một ly sữa đậu nành mỗi ngày còn mang lại cho phái đẹp tác dụng đối với việc giữ dáng, đặc biệt là số đo vòng 2, duy trì vẻ mượt mà, căng mịn của làn da nhờ chất isoflavone (tương tự hormone nữ estrogen) có trong đậu nành. Theo đó, giảm cân và giữ cân, duy trì nhan sắc bằng sữa đậu nành có nguồn gốc tự nhiên là bí quyết để bạn không chỉ đẹp mà còn luôn bảo đảm được sức khỏe của mình.

4. Ngừa bệnh bằng đậu nành tự nhiên
Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu đạm, tiện lợi và thơm ngon, đậu nành thiên nhiên còn được xem như một vacxin ngừa bệnh hữu hiệu cho mọi người.
Liều vacxin cho phái nữ
Theo nghiên cứu gần đây, một ly sữa đậu nành mỗi ngày sẽ làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh ung thư ở phụ nữ như ung thư vú, ung thư buồng trứng… So sánh tỷ lệ phụ nữ ở những nước châu Á sử dụng đậu nành thường xuyên hơn ở những nước châu Âu cho thấy, số lượng người mắc các chứng ung thư ở châu Âu thường cao hơn.


Liều vacxin cho phái nam
Theo những nghiên cứu tương tự về hạt đậu nành dành cho phái mạnh, nếu một người đàn ông được cung cấp đều đặn một lượng đậu nành vào khẩu phần ăn hằng ngày thì sẽ giảm thiểu tối đa khả năng mắc các bệnh đáng lo ngại hiện nay như ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt. 

Liều vacxin cho mọi người
Không chỉ có tác dụng phòng tránh các bệnh ung thư, đậu nành còn là thực phẩm giúp giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa sự thừa cân, béo phì dẫn đến các bệnh như tim mạch, cao huyết áp. Lượng protein thực vật dồi dào trong hạt đậu nành giúp chúng ta ngăn ngừa các bệnh như thoái hóa xương, thấp khớp, loãng xương. Trung bình đều đặn uống một đến hai ly sữa đậu nành hằng ngày trong ba tháng, chúng ta sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt của việc giảm vòng bụng, giữ vóc dáng thon gọn và cơ thể khỏe mạnh.
Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, đậu nành chỉ thật sự là vắcxin ngừa bệnh cho chúng ta khi chúng là những hạt đậu nành được trồng tự nhiên 100% không biến đổi gen. 

5. 5 lý do phụ nữ nên uống sữa đậu nành mỗi ngày
Sữa đậu nành được chế biến từ đậu nành tự nhiên luôn được các chuyên gia khuyên dùng hằng ngày, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Dưới đây là 5 lý do khiến phái đẹp không thể bỏ qua thức uống giàu dinh dưỡng này mỗi ngày.
Ngăn ngừa bệnh tật
Mỗi hạt đậu nành nhỏ bé nhưng lại chứa một lượng chất dinh dưỡng lý tưởng với đầy đủ protein, 8 loại axit amin và các vitamin A, E, B12, kẽm… có tác dụng làm giảm cholesterol, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa, phòng ngừa loãng xương. Đặc biệt, isoflavone có trong đậu nành – tương tự như estrogen ở nữ giới, giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa các bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng…


Làm đẹp da
Làn da căng mềm, mịn màng luôn là niềm mơ ước của mỗi phụ nữ, đặc biệt là những ai đang bước dần qua ngưỡng tuổi 30. Chính vì thế, isoflavone và genistein tìm thấy trong đậu nành là phương thức dưỡng da ít tốn kém mà mỗi người phụ nữ có thể dùng hằng ngày để loại trừ tế bào chết dưới da, tăng độ đàn hồi và vẻ khỏe khoắn, đầy sức sống cho làn da của mình.
Duy trì vóc dáng
Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ uống sữa đậu nành liên tục trong ba tháng sẽ thấy rõ sự biến đổi trong vóc dáng, đặc biệt là vùng mỡ bụng khó bảo. 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể có trong sữa đậu nành có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bài tiết insulin, giúp giảm và duy trì số đo vòng 2 đúng chuẩn.
Kéo dài tuổi xuân
Sữa đậu nành chứa một lượng lớn isoflavone nên uống chúng, phái đẹp như được "tiêm" thêm lượng hormone nữ estrogen vào cơ thể, giúp đào thải tế bào chết, kéo dài sinh lực và vẻ đẹp của người phụ nữ.
Người bạn của phụ nữ trung niên
Không chỉ có tác dụng tích cực với phụ nữ nói chung, sữa đậu nành là thức uống đặc biệt khuyên dùng với phụ nữ trung niên. 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày là liệu pháp giúp phụ nữ mãn kinh giảm căng thẳng tâm lý và những suy giảm về thể chất, phòng ngừa các chứng bệnh phụ khoa thường gặp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét