Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Xây dựng nhà tưởng niệm Hồ Chủ tịch tại Đền Hùng

Điên rồ hay có mục đích ngầm phía sau ?

Xây dựng nhà tưởng niệm Hồ Chủ tịch tại Đền Hùng


Một bàn thờ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Nguồn: báo Tiền Phong)
 
Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cho biết sẽ đầu tư xây dựng Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đồi Phân Trà thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Theo đó, nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh dự kiến sẽ được xây dựng trên diện tích 8.400m2 và được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống, gồm tứ trụ, nhà bia ghi công lao to lớn của Bác với đất nước, dân tộc; tiền tế, đại bái hậu cung và các công trình phụ trợ khác như: Nơi đón tiếp, nơi trưng bày hiện vật, khuôn viên, đường dạo, cây xanh… Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 60 tỷ đồng.
Công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng nhằm tôn vinh công lao to lớn của Người, đồng thời mang giá trị kết nối thể hiện lòng tri ân bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước.

Công trình là nơi giáo dục truyền thống và báo công với Bác của các thế hệ người Việt đồng thời tạo nên điểm nhấn và tăng thêm giá trị cho Khu di tích đặc biệt cấp quốc gia. Kiến trúc của công trình được xây theo kiến trúc truyền thống, tạo sự hài hòa với toàn bộ cảnh quan của Khu di tích lịch sử Đền Hùng.../.

Tạ Văn Toàn (TTXVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét