Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Chelsea quật ngã Barcelona trong đêm mưa Luân Đôn

Hoan hô Chelsea và cám ơn D. Drogba rất nhiều. Hy vọng tiếp ở trận lượt về.
Đáng buồn cho 2 đại gia Tây Ban Nha đều thất bại trên sân khách.
Và buồn, thương cho Mou và Real lúc nào gặp Barca cũng co rúm lại.
Nhìn Chelsea mấy lần gặp Barca mà sướng.

Chelsea quật ngã Barcelona trong đêm mưa Luân Đôn
 
(BongDa.com.vn) - Một trận đấu hấp dẫn đúng như chúng ta mong đợi, và kết quả cuối cùng của trận bán kết lượt đi giữa Chelsea và Barca tiếp tục hứa hẹn những diễn biến hấp dẫn cho trận lượt về tại Nou Camp. Voi Rừng Drogba lại một lần nữa đặt dấu ấn để đem về lợi thế tạm thời cho đoàn quân của Di Matteo.

Cả hai đội đều chọn cách nhập cuộc thận trọng vì tính chất quan trọng của trận đấu. Barca dù nắm giữ nhiều bóng hơn (đến hơn 80%) nhưng cũng không vội đẩy cao tốc độ trận đấu, còn Chelsea chủ động chơi phòng ngự phản công. Chính cách chơi phòng thủ khu vực khoa học và hợp lý của Chelsea đã hạn chế rất nhiều lối chơi tiqui-taca của đội khách.

Nhưng Barca vẫn là Barca, họ vẫn biết cách tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Petr Cech với những đường chuyền hiểm hóc của hàng tiền vệ và khả năng di chuyển cơ động của các cầu thủ tấn công. Phút thứ 10, Sanchez đã cảnh báo hàng phòng ngự Chelsea với pha phá bẫy việt vị để thoát xuống đệm bóng trúng xà ngang khung thành đội chủ nhà.


Nhìn chung trong phần lớn thời gian của hiệp 1, The Blues chơi phòng ngự vô cùng tỉnh táo. Ngôi sao được mong chờ nhất là Messi luôn bị bao vây và không thể thoải mái thực hiện những pha di chuyển sở trường của mình. Vẫn có những cơ hội ngon ăn được tạo ra cho các học trò của Guardiola, trong đó rõ rệt nhất là hai pha dứt điểm của Fabregas, nhưng sự vô duyên của cựu Pháo Thủ người Tây Ban Nha đã không thể giúp Barca có được lợi thế dẫn trước.

Khoảnh khắc Drogba đệm bóng tung lưới Valdes. Ảnh: Getty Images.

Khi hiệp 1 bước sang phút bù giờ cuối cùng, bất ngờ đã xảy ra. Từ một pha đoạt bóng trong tình huống của Barcelona, bóng được tuyến dưới Chelsea chuyền nhanh lên cho Ramires. Cầu thủ người Brazil khống chế  bóng bằng ngực trước khi đi bóng và căng ngang vào khu vực cấm địa của đội khách. Bóng lần lượt trôi qua từng đôi chân của Barca và tìm đến nơi nó cần phải đến: Didier Drogba. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng tung lưới Valdes, mở tỉ số trận đấu ở phút 45+2! Đó cũng là khoảnh khắc mà cả Stamford Bridge như vỡ tung vì sung sướng!

Bàn thắng của Didier Drogba cũng đã khép lại hiệp 1. Đây là một hiệp đấu mà hệ thống phòng ngự của Chelsea đã chơi cực hay, thậm chí trọng tài Byrch không hề rút ra một thẻ vàng với đội bóng áo xanh, một điều hiếm thấy với các đội bóng đối thủ của Barcelona.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea và các cổ động viên của họ. Ảnh: Internet.

Bước sang 45 phút tiếp theo của hiệp 2, đúng như dự đoán, Barca tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng những nỗ lực của những ngôi sao bên phía đội bóng xứ Catalunya vấp phải sự kháng cự có tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà. Messi bị phong tỏa gần như trong phần lớn thời gian của trận đấu, và ngay cả khi có cơ hội dứt điểm, El Pulga cũng không thể có được những tư thế thoải mái để dứt điểm chuẩn xác.

Sự bế tắc của các cầu thủ Barcelona thể hiện ngay cả trong những pha đá phạt sở trường của họ, khi những cú sút của cả Xavi và Messi thường đi cao hơn khung thành và chạm vào hàng rào. Càng về cuối trận, sự chắc chắn của hàng phòng ngự Chelsea thể hiện rõ trong từng pha cản phá. Và cũng cần phải nói thêm rằng Barcelona quá vô duyên trong những pha kết thúc của mình.


Đỉnh điểm của sự vô duyên của Barca là tình huống cuối trận, khi Pedro dứt điểm đập cột dọc và bóng dội ra đến chân Busquets ở một vị trí khá trống trải, nhưng cú dứt điểm sau cùng của số 16 bên phía Barca lại đi vọt xà. Đó cũng là dấu chấm hết của một trận đấu cực kỳ căng thẳng và hồi hộp. Phần thắng 1-0 nghiêng vệ Chelsea là kết quả cuối cùng, đó cũng là một kết quả xứng đáng với Chelsea và lối chơi phòng ngự đỉnh cao mà họ đã thể hiện.


Những trái tim Sư tử của thành Luân Đôn quả cảm đã quật ngã Gã khổng lồ đầy quyền uy đến từ xứ Catalunya trong đêm mưa ở Stamford Bridge. Lợi thế 1 bàn là rất mong manh, nhưng nó đủ để cho người Chelsea có quyền hy vọng. Và chúng ta hãy cùng chờ đón trận lượt về diễn ra tại Nou Camp vào tuần tới!


Chelsea 1 - 0 FC Barcelona

Bàn thắng:

Chelsea:
Drogba (45+2')

Đội hình thi đấu:


Chelsea:
Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Mikel, Lampard, Meireles, Ramires, Mata, Drogba.

Dự bị:
Turnbull, Essien, Torres, Malouda, Bosingwa, Kalou.

Barcelona:
Valdes, Dani Alves, Puyol, Mascherano, Adriano, Busquets, Iniesta, Xavi, Messi, Sanchez, Fabregas.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét