Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Bayern vượt qua Real 2-1 trong trận đấu tốc độ

Chia buồn với Real. Hy vọng ở trận lượt về vậy:


Bayern vượt qua Real 2-1 trong trận đấu tốc độ

(BongDa.com.vn) - Nhanh và thần tốc, đó có thể là những từ ngữ mà người xem có thể dành cho cặp đấu xứng tầm châu lục này. Chiến thắng bằng hai pha lập công của Ribery và Gomez, Bayern Munich chiếm một phần lợi thế trước khi bước và trận lượt về. Thua trận nhưng Real vẫn còn trước mắt 90 phút cộng với quyền thi đấu ngay trên thánh địa Bernabeu.

Video Champions League: Hùm xám quật ngã Real Madrid

Trận thư hùng đầu tiên của vòng bán kết Champions League cuối cùng diễn ra giữa Bayern Munich và Real Madrid. Đúng như mong đợi của nhiều người, cả hai đội đều mang đến sân chơi này một đội hình đồng đều và lực lượng tinh nhuệ nhất. Những khán giả không kịp chuẩn bị tinh thần có lẽ sẽ khó theo được nhịp độ trận đấu mà Bayern và Real tạo ra trong hiệp một. Vì thế mà chỉ 17 phút sau khi bóng lăn, đội chủ nhà ‘Hùm xám’ đã có cho mình bàn thắng mở tỉ số. Từ tình huống đá phạt góc của Bayern, Ramos phá banh không dứt khoát vô tình tạo thành cú nhả bóng hoàn hảo cho Ribery dứt điểm hạ gục TM Casillas.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, trận đấu vốn đã có một tốc độ nhanh nay càng thần tốc hơn. Bayern với sự cơ động ở hai cánh khi sở hữu bộ đôi Ribery và Robben đã liên tục dùng bước chạy của mình để gây áp lực lên Real. Bằng cách đó, ‘Hùm xám’ phần nào đã khắc chế được sức tấn công ‘Kền kền trắng’. Tuy nhiên, đội khách vẫn còn đó những con người đẳng cấp đủ để họ không bị lép vế mặc dù thi đấu trên sân đối phương. Sau những phút đầu bị dẫn và ngộp trước lối chơi của đội bóng áo đỏ, Real dần đẩy thế trận về thế cân bằng vào khoảng cuối hiệp thi đấu đầu tiên bằng những cơ hội mà họ tự tạo ra.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich và nỗi buồn của Real Madrid. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Bayern Munich lẫn Real Madrid không có sự thay đổi về mặt chiến thuật lẫn nhân sự và cứ thế kịch bản hiệp một lại diễn ra với thế trận giằng co. Đôi bên ‘ăn miếng trả miếng’ với nhiều tình huống đi bóng chớp nhoáng bằng những pha phản công nhanh lẹ. Một trong những cơ hội như thế được cụ thể hóa bằng bàn thắng do các cầu thủ Real tạo nên ở phút 53. Pha dứt điểm đầu tiên không thành công của Ronaldo nhưng sau đó anh đón đường chuyền của Benzema để bật lại cho Ozil đệm bóng san bằng cách biệt, 1-1.

Thế trận cân bằng, tỉ số cũng bị san bằng, hai đội gần như phải bắt đầu lại từ đầu để tìm kiếm chiến thắng cho mình. Trong cái thế đó, Bayern Munich là người cần phải tận dụng những gì mình đang có trong tay để cụ thể hóa nó bằng một kết quả có lợi cho mình. Họ liên tục tấn công và đặt khung thành Casillas trong mối lo bị thủng lưới. Gomez là cầu thủ có nhiều tình huống thót tim nhất bên phía đội nhà trong hiệp hai. Sau hơn ba cơ hội bị bỏ lỡ trước đó, bằng những nỗ lực của đồng đội và bản thân mình, cuối cùng Gomez cũng lên tiếng bằng pha đệm bóng cận thành sau đường tạt bóng của Philipp Lahm. Thời điểm kết liễu Real cũng là lúc không còn đủ thời gian cho Real có thể tìm kiếm thêm bàn thắng và họ đành chấp nhận thất bại đầu tiên tại đấu trường này.

Chung cuộc, kết quả lượt đi trên sân Allianz Arena đã có tỉ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Bayern Munich. Thua trận nhưng không có nghĩa là cơ hội với thầy trò Mourinho đã hết. Real Madrid vẫn còn 90 phút nữa để lật ngược thế cờ bởi lợi thế thi đấu trận lượt về trên sân nhà Bernabeu. Với ‘Hùm xám’, dù tỉ số có lợi cho họ nhưng với mong manh một bàn là khoảng cách rất khó để cho họ có thể yên tâm một khi đi rời xa sân nhà thi đấu. Vì vậy, trận lượt về hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều pha bóng gây cấn hơn nữa khi vai trò hai đội sẽ thay thế cho nhau.

• Đội hình xuất phát:

Bayern Munich
: Neuer, Boateng, Lahm, Badstuber, Alaba, Ribery, Gustavo, Schweinsteiger, Kroos, Gomez, Robben, Gomez.

Real Madrid
: Casillas, Pepe, Ramos, Coentrao, Arbeloa, Khedira, Ozil, Alonso, Di Maria, Ronaldo, Benzema.

• Kết quả
: 2-1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét