Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Putin: Trung Quốc đang trở thành trung tâm kinh tế và chính trị thế giới


Putin: Trung Quốc đang trở thành trung tâm kinh tế và chính trị thế giới


Nguồn: newsland.ruKichbu post 08.09.2012

 Новость на Newsland: Путин: Китай становится центром мировой экономики и политики

Trung Quốc đang trở thành trung tâm kinh tế và chính trị thế giới không chỉ đối với chúng ta, mà còn đối với tất cả các đối tác của mình trên thế giới. Trong những năm sắp đến lưu thông buôn bán giữa Nga và CHND Trung Hoa sẽ là 100 tỷ dollars. Vladimir Putinnói về điều này khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russia Today, hãng RIA PrimaMedia dẫn theo site của tổng thống LB Nga đưa tin.

“Trung Quốc thực sự đang trở thành trung tâm quan trọng của nền kinh tế và chính trị thế giới. Nhìn chung trên thế giới đang diễn ra chuyển biến nhất định tại các trung tâm ảnh hưởng kinh tế và chính trị. Đây là thực tế rõ ràng, điều này tất cả mọi người đều hiểu, vấn đề chỉ là ở tốc độ chuyển động của nó. Trung Quốc đang trở thành trung tâm như thế không chỉ đối với chúng ta, mà còn đối với tất cả các đối tác của mình trên thế giới, chúng ta ở đây không phải là ngoại lệ nào. Khác nhau chỉ ở chỉ ở chỗ rằng Trung Quốc – làng giềng của chúng ta,còn chúng ta – làng giềng của Trung Quốc. Ở chúng ta với nhau đã hình thành các mối quan hệ đặc biệt hàng nghìn năm nay”, - VladimirPutin nói.

Theo lời ông, hiện nay mức độ quan hệ Nga-Trung cao chưa từng có.
“Ở chúng ta đã có những năm hợp tác và hợp tác rất tích cực, rất hiệu quả đối với cả hai nước. Và có những thời kỳ nặng nề khi chúng taxung đột. Bây giờ mức độ quan hệ Nga-Trung cao chưa từng có, rất tin cậy cả trong lĩnh vực chính trị, cả trong lĩnh vực kinh tế. Trongnhững năm sắp đến, dĩ nhiên, chúng ta sẽ đạt được mức lưu thông 100 tỷ dollars. Chúng ta với Châu Âu 51%, hơn 200 tỷ, với Trung Quốc sẽ 100. Đây là chuyển động rất quan trọng về phía trước”, - tổng thống LB Nga bổ sung thêm.


Hãy xem quan chức Trung Quốc chi tiêu thế nào:




Liang Guanglie. Photo Reuters

Bộ trưởng Trung Quốc đã phong bao cho các phi công hai nghìn dollars
Китайский министр дал пилотам две тысячи долларов на чай

Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 06.09.2012
http://kichbu.multiply.com/journal/item/2477

Bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Liang Guanglie trong chuyến công du mới đây đến Ấn Độ đã để lại tiền phong bao cho các phi công chuyên chở ông mà tổng trị giá của chúng tương đương hai nghìn dollars. The Hindu đưa tin về điều này hôm thứ năm, ngày 6 tháng chín.
Sự việc xảy ra hôm thứ hai, ngày 3 tháng chín. Liang Guanglie và phái đoàn của ông cần bay từ Mumbai đến New Dheli. Vì thời tiết không thuận lợi (vào ngày đó tại khu vực nay mưa lớn) người ta giao cho các phi công của Không quân Ấn Độ điều khiển máy bay. Xét về mọi mặt, Liang hài lòng với đội bay và bởi vậy tặng cho mỗi phi công trong số họ một phong bao.
Cuối cùng, khi các phi công nhìn vào phong bao, họ phát hiện trong mỗi phong bì có 50 nghìn rubi (900 dollars). Biết rằng nghi thức ngoại giao Ấn Độ cấm các thành viên ekip máy bay vận chuyển quan khách cao cấp nhận tiền quà từ khách. Theo nguyên tắc, các thành viên của các đoàn quốc tế biết điều này và muốn tặng phi hành đoàn những món quà lưu niệm rẽ tiền. "Bộ trưởng Trung Quốc, rõ ràng, không hiểu biết đầy đủ quy chế ngoại giao ở Ấn Độ", - The Hindu nhận xét. Khoản tiền phong bao hào phóng sẽ được chuyển vào ngân khố Ấn Độ.
Chuyến đi thăm của Liang đến Ấn Độ bắt đầu hôm thứ hai và kéo dài bốn ngày. Bộ trưởng đã gặp gỡ các quan chức quân sự cao cấp, cũng như với bộ trưởng quốc phòng và thủ tướng Ấn Độ. Trong thời gian chuyến thăm này, Trung Quốc và Ấn Độ đã quyết định nối lại các cuộc tập trận chung mà chúng đã bị chấm dứt bốn năm trước đây.

Bản tiếng Anh xem dưới đây: - General Liang hands over cash to IAF pilots - The Hindu, 06.09.2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét