Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

(1) Thống kê bất ngờ 'chuyện phòng the' người già


– Theo kết quả điều tra quốc gia đầu tiên về người cao tuổi mới được công bố hồi tháng 5/2012 tại Hà Nội, trong số 4.000 người từ 50 tuổi trở lên được phỏng vấn thì có 71,8% trong độ tuổi từ 50-59 vẫn quan hệ tình dục đều đặn. Đặc biệt, ở nhóm các cụ 80 tuổi trở lên, có tới 6% trong số này vẫn còn khả năng quan hệ tình dục tốt!

Những con số này đã khiến nhiều người khá “bất ngờ” vì từ trước đến nay, không ít người Việt Nam vẫn “mặc định”, cho rằng người ở tuổi này không còn khả năng “chinh chiến”.

Từ đó có tâm lý “xem nhẹ” hoặc có cái nhìn không mấy thiện cảm đối với những người cao tuổi mà vẫn còn nhu cầu và khả năng tình dục bình thường.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, các nhà tâm lý, xã hội hiện đại cần thay đổi cách nhìn nhận khá tiêu cực như trên để giúp người cao tuổi có thêm nhiều cơ hội hiện thực hóa nhu cầu chính đáng của mình một cách đường hoàng.

Tuổi cao nhưng sức không yếu!

Trong thời gian vừa qua, những vụ hiếp dâm trẻ em của các cụ già lớn tuổi đã liên tiếp xảy ra. Có thể kể đến vụ việc gần đây nhất là một cháu bé lớp 4 ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa bị ông già 68 tuổi giở trò đồi bại đến mức phải có thai.
Trước đó, cũng một ông cụ tuổi 80 bị tố “hại đời” bé gái 11 tuổi ở xã Tam Xuân, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam khiến dư luận vừa kinh ngạc, vừa bức xúc.


Không có giới hạn về độ tuổi quan hệ tình dục của con người (Ảnh minh họa)

Đây chỉ là một vài vụ việc điển hình được báo chí đưa tin. Và không chỉ có các “cụ ông” có nhu cầu và khả năng tình dục cao mà ngay cả các cụ bà cũng không phải là ngoại lệ. Cách đây không lâu, vụ việc cậu sinh viên Phạm Trường Pha (SN 1991, sinh viên một trường Cao đẳng thuộc TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắc Lắc) giết người tình già 68 tuổi vì không được “trả công” đúng như thỏa thuận sau khi quan hệ tình dục đã khiến dư luận khá sốc.

Bỏ qua khía cạnh đạo đức xã hội của những câu chuyện này, về mặt sinh học mà nói, những tình huống trên là minh chứng rõ ràng nhất cho việc không phải người già nào cũng hết ham muốn tình dục.

Ngay tại phòng cấp cứu hoặc phòng khám nam khoa của Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cũng đã không ít lần tiếp nhận những trường hợp bệnh nhân trên 50 tuổi, thậm chí gần 60 tuổi bị “gãy súng” hoặc gặp các sự cố khác vì quan hệ tình dục quá sung mãn.

Điều đặc biệt là những trường hợp này phần lớn đều dùng “sức tự nhiên” chứ không phải “cầu cạnh” đến các loại thần dược có khả năng làm cương dương (như Viagra chẳng hạn).

Không có giới hạn về độ tuổi quan hệ tình dục

Theo Tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, thì các nghiên cứu khoa học (và cả các bằng chứng thực tế) để chỉ ra rằng không có giới hạn về độ tuổi quan hệ tình dục của con người.

Người già vẫn hoàn toàn có thể sinh hoạt tình dục, nhưng mức độ và cách thức có thể khác đi để phù hợp với điều kiện sức khỏe của mình.

Theo ông Vệ, để có một sự phù hợp cho sức khoẻ thì nam giới có thể áp dụng quy luật số 9 mà các nhà nghiên cứu đã chứng minh.

Theo quy luật con số 9, nhân 9 với số thập niên, ví dụ một người từ 50 - 59 tuổi thì tính số lần quan hệ bằng cách 9 x 5 = 45, có nghĩa là 4 tuần quan hệ 5 lần là phù hợp. Nếu 65 tuổi thì tính 6 x 9 = 54, vậy nên sinh hoạt 5 tuần 4 lần.


“Những định kiến xã hộii khiến người già vốn đã cô đơn thì nay ngày càng cô đơn hơn.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến người già còn nhu cầu tình dục nhưng đã mất bạn đời, không kiếm được bạn tình phải kiếm tìm các cách thức khác để thỏa mãn, trong đó có không ít người đã phạm pháp”, TS Quý cho hay.
Tuy nhu cầu tình dục của người già là có thực nhưng theo TS tâm lý Nguyễn Kim Quý, hiện nay, tại Việt Nam, vấn đề quan hệ tình dục của người già đang được đặt trong điều kiện xã hội kém thuận lợi bởi người Việt Nam đại đa số “coi nhẹ” chuyện này, thậm chí có tâm lý phổ biến là nếu thấy người già vẫn còn quan hệ tình dục thì họ coi đó như một điều “không bình thường” theo chiều hướng kém tôn trọng.

Ngoài ra, với những người già đã mất bạn đời, họ cũng gặp phải sự cản trở của con cháu, họ hàng nếu muốn tái hôn hoặc chung sống với người khác để thỏa mãn những nhu cầu về tinh thần, tâm lý, sinh lý.

Vấn đề giải quyết nhu cầu tình dục cho người già càng trở nên cấp bách hơn trong bối cảnh tuổi thọ trung bình của người dân Việt Nam đã tăng cao hơn thời trước rất nhiều (hiện tuổi thọ trung bình của người Việt Nam là 73 tuổi, số người từ 60 tuổi trở lên ở nước ta đạt 7,6 triệu người, chiếm 8,74% tổng dân số).

“Tuổi thọ càng kéo dài thì tình dục càng được coi là một phần quan trọng của chất lượng sống, nhất là khi định nghĩa về tình dục hiện nay không chỉ giới hạn ở việc giao hợp”, ông Vệ nhấn mạnh.

N.Anh

(Còn nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét