Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

"Tắm tiên": Buồn cười khi người ta bảo chúng tôi kích dục

Tắm tiên, ngủ tiên và nhiều cái tiên rất tốt cho sức khỏe; 
chỉ có điều nên thực hiện ở những nơi thích hợp.



(Kienthuc.net.vn) - Sau khi chuyện “tắm tiên” tại sông Hồng được mổ xẻ trên khía cạnh văn hóa và luật pháp, Kienthuc.net.vn đã ra bãi sông để gặp trực tiếp những người này.
Một thành viên kỳ cựu của CLB tự phát này là anh Bùi Hùng, ở số nhà 27 Nguyễn Thiệp, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm cho biết: “Anh em chúng tôi rất bất bình với việc người ta nói chúng tôi gây rối, suy đồi đạo đức, vi phạm pháp luật”.
Chúng tôi tắm rất lành mạnh. Câu lạc bộ của chúng tôi là tập hợp những người tự nguyện, được tổ chức chặt chẽ. Chúng tôi đã từng xin phép làm thẻ bơi nhưng không được.

Anh Bùi Hùng (người đang trồng chuối): Chúng tôi tắm là rèn luyện sức khỏe

Anh Hùng cho biết CLB này có xấp xỉ 300 người tham gia, trong đó 28 người hoạt động thường xuyên, như là Ban thường trực. Thành phần CLB đủ hết các lứa tuổi từ sinh viên đến các bác hơn 80 tuổi, có cả những người nổi tiếng, có cả các cựu chiến binh của tàu không số… CLB cũng có rất nhiều trí thức, trong đó có cả luật sư.
“Thật buồn cười khi người ta nói chúng tôi là kích dục. Nếu ai có ý tưởng về sex cũng chẳng ai kỳ lạ đến mức đưa gái ra đó cởi quần áo trước rất nhiều người. Đồng thời CLB chúng tôi cũng không hề có nữ”.
“Mục tiêu của chúng tôi là sức khỏe. Không đâu “mua” sức khỏe, “mua” sự thư thái rẻ như ở đây. Mỗi năm mỗi người chỉ mất xấp xỉ 20.000 đồng. Chi phí đó để làm đường ra, tu bổ bờ bãi. Tắm ở đây, nhiều người có bệnh đã khỏi, kể cả những bệnh nghiêm trọng như tai biến mạch máu não. Một số bác bị tai biến ra đây bơi đã khỏe và đi lại bình thường như bác Quang, bác Kim…”

Nhiều lứa tuổi, nhiều thành phần, nhiều người nổi tiếng tự nguyện đến bãi sông này để tắm.

Về vấn đề gây rối trật tự công cộng, anh Hùng cho rằng: “Chúng tôi có đánh nhau, tranh cướp, chửi bậy gì đâu? Trái lại, bất cứ ai có bức xúc gì trong công việc, trong chuyện gia đình chỉ cần ra bãi tắm là tiêu tan, trở nên thư thái. Như thế thì làm sao sao mà có va chạm được? Chuyện gây rối ở bãi giữa sông Hồng chủ yếu do cánh thanh niên và những người ở nơi khác đến tụ tập ăn uống, chơi bời, gây náo loạn”.
Anh Bùi Hùng cũng cho biết anh và một số anh em đã lặn lội ở bãi sông này hơn 20 năm và cũng đã cứu được gần 20 người. Thậm chí có những xác vô thừa nhận các anh còn chủ động chôn cất, xây mộ, thắp hương rất cẩn thận. Với anh: “Đây là nơi trong lành và là bãi tắm tiện nhất ở Hà Nội này”.
Anh Hùng dẫn phóng viên ra mộ của những người vô thừa nhận do anh em trong CLB xây cất.

Cũng theo anh bãi tắm này hoạt động quanh năm. “Đối với chúng tôi tắm là để rèn luyện sức khỏe, để chữa bệnh, thư giãn cho nên càng nước to bơi càng sướng, mùa rét thì nước lạnh là thử thách để rèn luyện và thử sức”.
“Chúng tôi cũng rất muốn được hợp pháp hóa, nếu chính quyền đứng ra tổ chức, tập hợp thì anh em chúng tôi sẵn sàng. Chính thành viên CLB cũng đang đề xuất được tham gia vào đội cứu hộ, cứu nạn của Thành phố nhưng nhiều năm nay chưa được đồng ý. Nếu được tham gia, chúng tôi sẵn sàng tự lo kinh phí và trang thiết bị” - anh Bùi Hùng tâm sự.
Bài: Vũ Chương - Ảnh: Tiến Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét