Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Công khai thông tin về tiền tệ và hoạt động ngân hàng

Công khai thông tin về tiền tệ và hoạt động ngân hàng
 
 
Hôm nay (1/4), Thông tư 35 của Ngân hàng Nhà nước quy định việc công bố và cung cấp thông tin của Ngân hàng Nhà nước bắt đầu có hiệu lực.
Theo đó, từ nay trên website Ngân hàng Nhà nước (www.sbv.gov.vn) sẽ có thêm gần 20 đầu mục thông tin về diễn biến tiền tệ và hoạt động hệ thống ngân hàng được công bố. Trong đó, đáng chú ý nhất là 5 chỉ số cốt lõi trong bộ chỉ số lành mạnh tài chính của tổ chức tín dụng gồm: Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ, dư nợ từng lĩnh vực trong tổng dư nợ, ROA (tỷ số lợi nhuận ròng trên tài sản) và ROE (tỷ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu).

Những thông tin nóng như mua, bán, hợp nhất, sáp nhập, phá sản, giải thể, thu hồi giấy phép của tổ chức tín dụng hay các xử phạt hành chính cũng sẽ được công bố trong vòng 1 ngày làm việc kể từ khi ban hành văn bản.
Đây là lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước cởi mở và công khai các số liệu nói trên. Trước đó, trên website của cơ quan này chỉ có các thông tin cơ bản như tỷ giá và lãi suất bình quân liên ngân hàng, lãi suất (cơ bản, tái chiết khấu, tái cấp vốn), tỷ giá giao dịch ngân hàng thương mại…./.

Theo SGGP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét