Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

Hard Keynesianism

 
 Hard Keynesianism

 May 2, 2011, 9:16 am
 Some readers ask whether Keynes believed that the government should always run deficits — and whether I believe that too. The answer is no on both counts.
Henry Farrell and John Quiggin recently published an essay calling for “hard Keynesianism” in the European Union:

Contrary to the beliefs of nearly all anti-Keynesians—and, regrettably, some Keynesians, too—Keynesianism demands more, not less, fiscal rectitude in normal times than does the orthodox theory of balanced budgets that underpins the EU. John Maynard Keynes argued that surpluses should be accumulated during good years so that they could be spent to stimulate demand during bad ones.
And I share that view. If you go back to the debate over the Bush tax cuts back in 2001, Bush and Greenspan were saying that we needed to reduce revenue to get rid of the surplus; I was furiously opposed to that view, and wanted to maintain a surplus as long as times were good. (Following the principle that no good deed goes unpunished, my opposition to deficits in a strong economy is now being held up as evidence that I’m being inconsistent by saying that deficits are OK in a very weak economy. Sigh.)
So if you’re a serious Keynesian, you’re for maintaining and even increasing spending when the economy is depressed, even though revenue has plunged; but you’re for fiscal restraint when the economy is booming, even though revenue has increased. This is, of course, the opposite of what Republicans have advocated over the past decade.
---------------
Ngày 02 tháng 5 năm 2011, 09:16


Bản dịch nhanh qua Google:      Học thuyết Keynes cứng
Một số độc giả đặt câu hỏi liệu Keynes tin rằng chính phủ phải luôn luôn chạy thâm hụt - liệu tôi cũng tin điều đó. Câu trả lời không trong hai phía.

Henry Farrell John Quiggin gần đây xuất bản một bài tiểu luận kêu gọi "Học thuyết Keynes cứng" trong Liên minh châu Âu:

     Trái ngược với các niềm tin của gần như tất cả những ai chống Keynes- , đáng tiếc, cả một số người thuộc phái Keynes - Học thuyết Keynes đề nghị nhu cầu nhiều hơn,  tài khóa đúng cách trong thời gian bình thường hơn là dùng lý thuyết ngân sách cân bằng
chính thống nền tảng của EU. John Maynard Keynes lập luận rằng thặng dư được tích lũy trong những năm tốt để họ có thể được dùng để kích thích nhu cầu trong những cái xấu.

tôi chia sẻ quan điểm đó. Nếu bạn quay trở lại cuộc tranh luận về việc cắt giảm thuế Bush trở lại trong năm 2001, Bush Greenspan đã nói rằng chúng tôi cần thiết để làm giảm thu nhập để thoát khỏi thặng dư, tôi đã giận dữ phản đối quan điểm này và cho rằng muốn duy trì thặng dư dài tốt. (Theo nguyên tắc không có hành động tốt đi không bị trừng phạt, đối lập của tôi để thâm hụt trong một nền kinh tế mạnh hiện đang được tổ chức như là bằng chứng rằng tôi không phù hợp bằng cách nói rằng thâm hụt OK trong nền kinh tế rất yếu...)

Vì vậy, nếu bạn là một người theo thuyết trọng Keynes, bạn duy trì thậm chí tăng chi tiêu khi nền kinh tế suy thoái, mặc dù doanh thu đã giảm, nhưng bạn cần kiềm chế tài chính khi nền kinh tế đang bùng nổ, mặc dù doanh thu đã tăng lên. Đây , tất nhiên, trái ngược với những gì đảng Cộng hòa đã ủng hộ trong thập kỷ qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét