Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Cước taxi từ chợ Bến Thành ra sân bay Tân Sơn Nhất: 6 triệu đồng

Những chuyện không thể hiểu nổi đang xảy ra hàng ngày ở Việt Nam, không muốn lưu những bài viết kiểu này, song tin tương tự quá nhiều cho thấy sự bàng quan, thiếu trách nhiệm của Bộ máy quản lý đối với đất nước đã xuống cấp tới mức nào (lạ là nhiều bài kiểu này không có tên tác giả):

Cước taxi từ chợ Bến Thành

ra sân bay Tân Sơn Nhất: 6 triệu đồng

Ngày 13/5, hãng taxi Mai Linh đã tổ chức hòa giải đồng thời làm rõ hành vi xe taxi dù, taxi nhái đối với ba hành khách mang quốc tịch Malaysia trực tiếp đến trụ sở của hãng taxi Mai Linh để phản ánh việc bị thu tiền cước quá cao, không hợp lý.
Trao đổi với báo chí, chị Nasniya Mohd Taib, một trong ba hành khách, cho biết vào khoảng 7 giờ ngày 10.5, có bắt xe taxi 4 chỗ có logo M. taxi Group, số điện thoại là 08.39620620 đi từ chợ Bến Thành đến ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Khi đến gần sân bay, tài xế buộc phải trả tiền cước taxi là 4 triệu đồng và 300 Ringgit (khoảng 2 triệu VDN). Thực tế quãng đường trên chỉ mất có 150.000 đồng.

Ông Nguyễn Tuấn Sinh, chủ tịch công đoàn Tập đoàn Mai Linh, cho biết sau khi sự việc được phản ánh đến hãng Mai Linh, đại diện an ninh của hãng cùng với ba du khách đã ra "hiện trường" tại khu vực chợ Bến Thành thì phát hiện đây là một xe taxi dù nhái nhãn hiệu của taxi Mai Linh.
Khi nhân viên hãng Mai Linh và hành khách ra nhận diện, chụp hình làm bằng chứng, liền bị tài xế xe mang biển số 52V-0160 hành hung. Đây cũng là tài xế và chiếc xe đã chở các hành khách Malaysia ra sân bay Tân Sơn Nhất.
Chị Nasniya Mohd Taib, cho biết trong đoàn cũng có một người là nhà báo nên muốn làm rõ ràng chuyện này. Khu vực chợ Bến Thành là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nếu hoạt động taxi không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch.
Mai Linh đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng giải quyết nhưng những taxi nhái này vẫn hoạt động. Để tránh đi nhầm xe taxi dù, taxi nhái, bị chèn ép, hãng taxi Mai Linh khuyến cáo hành khách khi đi taxi cần chú ý đến trang phục tài xế, logo trên xe, số điện thoại trên xe.
Ông Nguyễn Ngọc Hiếu, bí thư đảng ủy Tập đoàn Mai Linh cho biết, việc du khách phản ánh tình trạng hoạt động của xe taxi dù đến trực tiếp hãng Mai Linh không còn là chuyện cá biệt và ngày càng nhiều. Trước vụ ba du khách Malaysia tới công ty phản ảnh, nhiều hành khách cũng đã phản ánh tình trạng bị tình tiền cước quá cao.
Theo đại diện hãng taxi Mai Linh, hiện tại có rất nhiều xe taxi nhái thương hiệu Mai Linh, trong đó hoạt động rầm rộ nhất tại khu vực chợ Bến Thành, Bến Bạch Đằng và nhà thờ Đức Bà. Hiện nay nhiều tài xế của hãng Mai Linh không dám vào đón khách tại các khu vực trên vì bị các đối tượng taxi du hăm họa, ngăn cản.
Thời gian vừa qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh tình trạng nhiều xe taxi "dù" nhái các hãng taxi lớn trên địa bàn thành phố như Mai Linh, Vinasun để lừa hành khách, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài đã diễn ra khá phổ biến. Sự việc đã đến mức báo động khi có nhiều hành khách nước ngoài phản ánh, khiếu nại đến trực tiếp các hãng taxi bị nhái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét