Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

HNX-Index rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử



Không nhận được sự hỗ trợ bởi các thông tin tích cực, thị trường chứng khoán trong nước hôm nay (2/10) tiếp tục diễn ra trong u ám. Động thái này nhanh chóng kéo chỉ số hai sàn nhuộm đỏ, trong đó HNX-Index của sàn Hà Nội đã rơi xuống mức thấp nhất lịch sử.
Tại sàn Hà Nội, thị trường đã khởi động khá trầm lắng ngay từ mở cửa phiên. Tâm lý chán nản từ những phiên giảm điểm trước đó, đã khiến nhà đầu tư mất bình tĩnh hơn trong ngày giao dịch hôm nay. Bằng chứng là, hoạt động tháo hàng đã tăng mạnh, trong khi đó lực cầu diễn ra khá nhỏ giọt.

Bảng điện tử ngập trong màu đỏ. Nhiều nhà đầu tư thận trọng chỉ chọn giải pháp đứng ngoài sàn để nghe ngóng tình hình. Cung – cầu diễn ra chênh lệch cho đến cuối phiên làm việc đã kéo thị trường Hà Nội tiếp tục mất điểm, chỉ số HNX-Index theo đó nhanh chóng rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt.


Khép lại phiên giao dịch, chỉ số HNX-Index rơi xuống mức 53,94 điểm, giảm tiếp 0,33 điểm, tương đương 0,61%.


Khối lượng giao dịch chỉ đạt 21,5 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 136,57 tỷ đồng. Toàn thị trường có 75 mã tăng giá, 64 mã đứng giá và 105 mã giảm điểm.

Cùng đà đi xuống, bên sàn TP.HCM, màu đỏ cũng đeo bám thị trường xuyên suốt cả ngày giao dịch. Dòng tiền lớn tiếp tục đứng ngoài thị trường khi mọi hoạt động mua và bán đều tẻ nhạt.


Sự èo uột của thị trường dường như đã khiến nhiều nhà đầu tư tỏ ra chán nản và mệt mỏi, không muốn tham gia giao dịch. Người cầm tiền theo đó vẫn thờ ơ đứng ngoài sàn, trong khi đó người ôm cổ phiếu cũng tỏ ra khá thận trọng.


Sau một thời gian dài giằng co, vào những giờ cuối của ngày giao dịch, nhiều nhà đầu tư đã quyết định mạnh tay bán ra. Cung được đổ mạnh vào sàn, trong khi cầu lại diễn ra mờ nhạt và yếu. Động thái này nhanh chóng kéo bảng điện tử nhuộm màu đỏ. Cũng giống như phiên giao dịch ngày hôm qua, nhóm cổ phiếu chủ chốt giữ vai trò quyết định đà đi của chỉ số trong ngày hôm nay cũng bị nhấn chìm trong màu đỏ.


Điển hình: BVH giảm 1.300 đồng/cổ phiếu, EIB giảm 100 đồng/cổ phiếu, VNM giảm 2.000 đồng/cổ phiếu, PVF giảm sàn 300 đồng/cổ phiếu, SSI giảm 300 đồng/cổ phiếu...


Cuối phiên, chỉ số VN30-Index chỉ còn 448,97 điểm, giảm 2,58 điểm, tương đương 0,57%. Khối lượng giao dịch đạt 12,5 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 216,91 tỷ đồng. Toàn thị trường có 5 mã tăng điểm, 7 mã đứng giá và 18 mã giảm điểm.


Theo đà đi xuống, chỉ số Vn-Index cũng rơi xuống mức 384,32 điểm, giảm 2,23 điểm, tương đương 0,58%. Khối lượng giao dịch đạt 26 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 357,48 tỷ đồng. Toàn thị trường có 80 mã tăng giá, 68 mã đứng giá và 127 mã giảm điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét