Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

KHÔNG "DÀI RÂU, BẠC TÓC", MỚI LẠ!..


KHÔNG "DÀI RÂU, BẠC TÓC", MỚI LẠ!..

Mai Thanh Hải - Mình chưa bao giờ gặp nhìn mặt, nói chuyện với nguyên ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến và ĐBQH Đặng Thành Tâm, mà chỉ nhìn thấy qua tivi - báo chí.

Đầu tiên và ấn tượng nhất là khoản chị Yến cười hi hí trên VTC, khi đang Truyền hình trực tiếp lễ trao giải Hoa Trạng Nguyên gì đấy, cùng với thời điểm anh Đặng Thành Tâm được khối báo lăng xê bằng bài viết dài thượt, bốc anh giỏi giang lên tận giời xanh, với hình ảnh toàn chụp với Tổng thống - Ngoại trưởng Mỹ, oách hơn lãnh tụ.

Ừ!. Thì làm doanh nghiệp, đến tầm Tập đoàn lắm tiền nhiều của như thế, thì chuyện tổ chức 1 Chương trình Truyền hình, gặp ông này bà nọ là điều quá đơn giản. Càng đơn giản hơn, khi xung quanh là hào quang do báo chí dựng lên, cũng toàn mùi bạc ánh tiền hát thuê hô mướn, đèn trống cờ kèn...

Thế nhưng, khi cả 2 chị em cùng xúng xính bước vào Hội trường Bộ Quốc phòng, họp kỳ đầu tiên Quốc hội, trong những bức ảnh chụp ngang của báo chí, đám bạn bia mình lắc đầu: "Thôi rồi!. Chả sống được yên lành đâu!". Nghe cũng có lý bởi Kinh tế là Kinh tế, Chính trị là Chính trị. Bao năm nay, có mấy ai thi môn Kinh tế Chính trị được MƯỜI điểm, mà không vào Trâu Quỳ an dưỡng đâu?..
Đoán y như rằng, thời gian không lâu xong, hết chị Yến bị Báo các cụ móc máy, uýnh cho tơi tả, đến anh Đặng Thành Tâm bị moi cống, từ thủa nào, tung hê hết mọi chiêu làm ăn, ở từng đường đi nước bước doanh nghiệp...

Cơ cực nhất là 2 "hạt giống đỏ", bị Công an truy xét - bắt bớ cán bộ nhân viên ngay tại phòng làm việc, dọc đường đi làm tóc, khiến có "đỏ tiền, vàng quan hệ" đến mấy, cũng choáng váng.

Càng choáng váng hơn khi mình thấy cả 2 bị đồn đại dính đến cái trang Quan - Dân Làm Báo gì đấy và ngay sau đó, bị "thế lực thù địch" cướp trang ý, tung hê hết cả chuyện gia đình - chồng con...

Rút cục: Chị Yến phải rời ghế ĐBQH, dám trả lời BBC về những chuyện mà có muốn nói, "anh chị em báo chí thân thuộc" ngày nào cũng chả dám nghe, nữa là đăng tải, với tâm trạng uất ức - chán chường chưa từng thấy, ở một người giỏi làm kinh tế, đã kinh qua hoạt động chính trị; anh Tâm phải ra nước ngoài chữa bệnh, im hơi bặt tiếng và mãi ngày hôm nay, mới thấy xuất hiện trong Kỳ họp Quốc hội...

Mình thì mình chả biết về những gì dư luận đồn thổi, bởi cái thời buổi này, không bị đồn thổi mới lạ.

Mình chỉ thấy là thời gian trước khi bị đẩy ngã, cả chị Yến và anh Tâm quan tâm nhiều đến cộng đồng, bằng nhiều Chương trình Từ thiện - xã hội, chăm sóc trẻ con - người già, trao học bổng, thậm chí còn có khi giúpc ho nhiều Nhà báo - Tòa báo thoát nghèo vì quảng cáo PR hàng tháng hàng tuần.

Dĩ nhiên, đằng sau các hoạt động ấy, khối người qua khỏi cơn đói, cơn khát, lúc ốm đâu thiếu thốn và có khi khối đứa trẻ được đi học, thậm chí dấn thân vào con đường Chính trị - Kinh tế ấy chứ...

Lúc này, bị dư luận đẩy vào con đường hẹp, chắc chắn những hoạt động này sẽ chả được chị Yến - anh Tâm quan tâm đến đâu.

Tương tự như vậy, hàng vạn người lao động - hàng vạn gia đình và kéo theo đó là gấp bao lần thân phận cũng đang chấp chới gánh nặng cơm áo gạo tiền, khi người quyết định cuộc sống của họ, cùng bao tài sản nhà máy, xông xưởng, tập đoàn... không thiết làm ăn, không màng đến an sinh xã hội và những gì mà họ thường hô hào "đóng góp - chia sẻ với đất nước, dân tộc, chính quyền".
Sống được có mỗi 1 lần trên đời và con đường sống, nếu không lựa chọn tốt hoặc gặp vận "chó mực", thì phần sống còn lại vất vả - mệt nhọc lắm đấy. Thế nhưng, cũng phải sống và vượt lên để mà sống, để làm những việc không chỉ cho bản thân mình mà còn cho cả đồng loại, giúp lòng mình thanh thản, chẳng cần hô hào trách nhiệm, tạo dựng uy tín, lấy vị thế... như ngày xưa nữa, chị Yến - anh Tâm nhỉ?.

Mà anh Tâm này!. Đạp lên đầu bọn thối mồm xúc xiểm để mà họp hành, công việc đi anh ợ!. Mình cố gắng lắm mới vào được ghế ĐBQH, biết là khái niệm "đại biểu của nhân dân" bây giờ có khi chỉ trong sách vở, nhưng mình có nó, ngu gì vứt đấy, để bọn xấu bụng nó đơm đặt, dè bỉu?..

Anh cứ ở khách sạn tiêu chuẩn, ngồi 8oB, có Cảnh sát dẫn đường, An ninh bảo vệ mà đến chễm chệ phòng điều hòa họp hành, phát biểu cho nó oách. Đến giờ giải lao, anh cứ thẳng người ra ngoài sảnh húp trà nóng, uống cà phê, ăn hoa quả cho thoải con gà mái. Cứ thế, biết đâu bọn "báo chí thân quen" ngày trước nó lại... nghĩ lại, công kênh anh lần nữa, có khi lại vui và hài hước đúng kiểu "cờ đèn kèn trống"...

Nếu không, cứ nghĩ ngợi như anh bây giờ, không "dài râu, bạc tóc", mới lạ...

Nhân dịp anh đi họp, đăng lại bài của đồng nghiệp Đào Tuấn, bên Báo Lao động, để anh thấy rằng anh em báo chí quan tâm đến anh lắm. Hôm nay báo mạng, sáng mai báo giấy, việc anh đi họp lại Quốc hội, có khi người ta tò mò hơn cả nội dung họp, mấy ngày hôm nay.
-------------------------------------------
ÔNG ĐẶNG THÀNH TÂM BẤT NGỜ XUẤT HIỆN TẠI QUỐC HỘI

Sáng nay, ĐBQH Đặng Thành tâm đã bất ngờ có mặt tại nghị trường khi kỳ họp thứ 4, QH khóa XIII bước sang tuần thứ 2.

Sự xuất hiện của ông Tâm đã thu hút sự chú ý của báo chí. Trông ông già đi rất nhiều với mái tóc đầy sợi bach. Dù cố gắng mỉm cười, bắt tay các vị ĐBQH khác, Tuy nhiên, ông từ chối mọi câu hỏi phỏng vấn, ngoài chủ đề sức khỏe.

Ông Đặng Thành Tâm cho biết đã “khỏe hơn” tuy “bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi”. Trả lời câu hỏi của báo chí, ông Tâm nói sẽ cố gắng theo hết kỳ họp.

Trước đó, trả lời báo chí ngày 25-10, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đã đồng ý cho ông Đặng Thành Tâm, đại biểu đoàn TP HCM, nghỉ cả kỳ họp thứ tư của Quốc hội vì lý do sức khỏe”.

Việc ông Tâm xuất hiện đã xóa tan mọi đồn đoán về việc ông “Sang Nhật chữa bệnh” và “sẽ nghỉ hết cả kỳ họp”.

Ông Đặng Thành Tâm là Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo, đại biểu QH TP HCM, và là em ruột của cựu đại biểu QH Đặng Thị Hoàng Yến, đã vắng mặt trong tuần đầu tiên của kỳ họp Quốc hội.

Vào ngày Quốc hội khai mạc kỳ họp thứ 4, 22-10, việc ông Đặng Thành Tâm vắng mặt đã được Báo Cựu chiến binh dẫn lá đơn của ông Đặng Thành Tâm gửi Trưởng đoàn đại biểu TP HCM trình bày: Đã sút mất 10 kg “do bị áp lực của nền kinh tế”.

Nguồn bài viết: Ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét