Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Buổi tập thất bại



– Ông biết hôm nay là ngày gì không?
– Bắt đầu thu một loại phí mới
nữa hả!
– Đâu có, tôi chỉ muốn nhắc ông hôm nay là ngày Đột quỵ thế giới: 29.10.
– Hú hồn! Vậy sao ông dám ra đây uống càphê chị Ba mà không nằm nhà cho yên tâm?
– Tôi lo cho ông thôi, chứ tôi miễn nhiễm với thế sự rồi nên không còn sợ đột quỵ. Để tôi tập cho ông nhé. Trước hết, ông hãy lắng nghe phản ứng của cơ thể trước những tin tức thời sự mà tôi sắp kể để tập kềm chế stress...
– Dông dài hoài, bắt đầu đi!
– Được. Sang năm người ta sẽ thu phí bảo trì đường bộ, xe đạp điện cũng phải đóng.
– Bình thường thôi.
– Phụ nữ Quảng Nam đang hoang mang vì phát hiện áo ngực Trung Quốc chứa hoá chất đáng ngờ.
– Chừng nào phát hiện có đồ Trung Quốc chất lượng cao tôi mới stress!
– Một đại biểu Quốc hội vừa phân tích: “chống tham nhũng triệt để” nghĩa là chỗ nào triệt thì triệt, chỗ nào để thì để...

– Cũng bình thường!
– Khá. Gà thải loại nhập lậu từ Trung Quốc tiếp tục tuồn vào nước ta. Có thuốc đông y chứa cát, ximăng, mùn đất! Có giòi trong suất ăn công nhân!
– Cũng hơi ghê ghê!
– Giỏi, tăng đô nhé: Đồng Nai có ông chồng đập chết vợ vứt xuống giếng vì ghen. Ở Gia Lai, một người cha bị con nhổ nước bọt rồi đánh, chém phải khâu 37 mũi. Tại Hà Nội, có thiếu niên đi cướp vì... rảnh quá không biết làm gì.
– ...
– Tại nhiều khu công nghiệp - khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM, công nhân chỉ dám ăn sáng với số tiền 1.000 – 2.000 đồng. Một đôi vợ chồng nghèo ở Dăk Nông hết tiền chạy chữa cho con, bất lực nhìn con chết dần. Ở Quảng Trị, một người cha chờ con chết ở bệnh viện vì không đủ tiền đưa về nhà. Cũng ở Quảng Trị, một phụ nữ mới sinh bảy ngày phải đi kéo xe kiếm sống.
– ...
– Ủa, nói gì đi chứ! Chết cha, ông già này đột quỵ á khẩu hồi nào rồi! Bớ chị Ba ơi, kêu giùm 115!

NGƯỜI GIÀ CHUYỆN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét